Diễn viên múa Mai Trung Hiếu qua đời ở tuổi 29

Google News

Sau một tuần đổ bệnh, diễn viên múa Mai Trung Hiếu đã qua đời ở tuổi 29.

Xác nhận với VietNamNet, vũ công Lê Hiền cho biết diễn viên múa Mai Trung Hiếu qua đời vào lúc 0 giờ 28 phút sáng 6/2 trên đường về quê nhà Phan Thiết. Lễ tang của nghệ sĩ Trung Hiếu diễn ra lúc 15h ngày 6/2 tại TP. Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

''Trước đó, nhận thấy tình hình anh Hiếu không khả quan, gia đình đã đưa anh về quê. Ba anh và bác sĩ thay nhau bơm máy thở, mong có phép màu xảy ra. Tuy nhiên, anh vẫn không qua khỏi'' - vũ công Lê Hiền nói.

Dien vien mua Mai Trung Hieu qua doi o tuoi 29

Dien vien mua Mai Trung Hieu qua doi o tuoi 29-Hinh-2

Mai Trung Hiếu là diễn viên múa trẻ tài năng.

Mai Trung Hiếu sinh năm 1992, anh là một trong những nghệ sĩ múa trẻ tài năng của làng múa Việt. Năm 4 tuổi, Trung Hiếu đã lần đầu tiên lên sân khấu biểu diễn. Tới năm 2006, Trung Hiếu đi du học tại Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc). Năm 2012, trở về nước sau khi tốt nghiệp, Trung Hiếu đầu quân cho Nhà hát ca múa nhạc dân tộc Bông Sen TP.HCM.

Trong sự nghiệp múa của mình, Trung Hiếu đã nhận được rất nhiều giải thưởng, thành tích lớn nhỏ khác như giải Nhất Liên hoan múa dân tộc toàn quốc lần thứ 1 năm 2000 tại TP.HCM, giải Ba cuộc thi múa Đào Lý Bôi toàn Trung Quốc lần thứ 9 năm 2009 tại Thẩm Dương (Trung Quốc).

Dien vien mua Mai Trung Hieu qua doi o tuoi 29-Hinh-3

Ngoài ra, Trung Hiếu còn đoạt giải Nhì cuộc thi múa quốc tế Seoul lần thứ 15 năm 2018 tại Seoul Hàn Quốc. Bằng khen của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam dành cho diễn viên trẻ đạt giải Múa quốc tế; đề cử Top 12 công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM năm 2018. Nam nghệ sĩ còn từng nhận học bổng của quỹ hỗ trợ tài năng trẻ thành đoàn TP.HCM, từng lưu diễn tại nhiều quốc gia trên thế giới cũng như tham gia biểu diễn các chương trinh Múa như Vũ, Sen, Sắc Sen...

Xuất hiện trong chương trình Người bí ẩn vào năm 2019 với tiết mục múa Chim Công bay đến, Trung Hiếu từng được nghệ sĩ Hoài Linh thán phục và vỗ tay không ngừng. Sự ra đi của tài năng trẻ này là một tiếc nuối lớn cho làng múa nói riêng và cho làng nghệ thuật nói chung.

Theo Gia Bảo - Tình Lê/ Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)