Diễn viên gốc Việt Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018

Google News

Hình ảnh nữ diễn viên Lê Thị Hiệp xuất hiện trong đoạn video tưởng nhớ những nghệ sĩ qua đời trong năm 2017 tại lễ trao giải Oscar 2018 khiến nhiều người xúc động. Lê Thị Hiệp tạo dấu ấn mạnh nhất với bộ phim điện ảnh “Trời và Đất”.

Sáng 5/3 (giờ Việt Nam) diễn ra Lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2018. Một điều đáng chú ý là, trước khi công bố giải thưởng ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất, ca sỹ Eddie Vedder đã trình bày ca khúc Room at the top để tưởng nhớ những nghệ sỹ đã qua đời trong năm 2017.
Theo đó, hình ảnh nữ diễn viên Lê Thị Hiệp xuất hiện tại Oscar 2018 khiến nhiều người hâm mộ Việt Nam không khỏi bất ngờ và xúc động.
 Cố diễn viên Lê Thị Hiệp được tưởng nhớ tại Oscar 2018.
Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp sinh ra ở Đà Nẵng. Cô sang Hong Kong đoàn tụ với ba khi mới 8 tuổi. Sau đó, cả nhà cô định cư tại Oakland, California.
Nữ diễn viên Lê Thị Hiệp qua đời vào ngày 19/12/2017 tại Los Angeles do bệnh ung thư dạ dày. Bà là người Việt hiếm hoi từng xuất hiện trong nhiều bộ phim nổi tiếng của Hollywood như: "Trời và Đất", "Trò đùa tình ái", "Bugis Street"...
Trong đó, Lê Thị Hiệp tạo dấu ấn mạnh nhất với bộ phim điện ảnh “Trời và Đất” (1993). Bộ phim kể về câu chuyện một người phụ nữ sống trong thời chiến, đã kết hôn với một người lính đặc nhiệm Mỹ và cùng anh bay sang Mỹ sau đó. Để có được cơ hội xuất hiện trong tác phẩm của đạo diễn Oliver Stone, cô đã vượt qua hàng ngàn thí sinh khác trong buổi casting.
 
 Lê Thị Hiệp và Tommy Lee Jones trong 1 cảnh phim.
Lê Thị Hiệp đã nhận được lời khen ngợi và trở thành người tiên phong của các diễn viên Mỹ gốc Á Châu trong các bộ phim chủ đạo của Hollywood… Đáng nói, cô là một chuyên gia về tâm lý học tại trường đại học California tại Davis khi tham gia bộ phim này.
 
Năm 2014, cô tham gia show truyền hình Chopped của Food Network. Lê Thị Hiệp đã viết một quyển hồi ký nhưng chưa được xuất bản có tên: “Daughter of the Sea: My Voyage to Freedom and Womanhood” (Tạm dịch: Con gái của biển: Hành trình đến với tự do và sự nữ tính).
Theo Đỗ Quyên/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)