Danh ca Thanh Tuyền: “Chế Linh khen bàn tay tôi giống nải chuối“

Google News

(Kiến Thức) - Danh ca Thanh Tuyền chia sẻ, lần đầu hát chung, Chế Linh cầm tay Thanh Tuyền xin "hôn cái nha" và khen bàn tay cô giống nải chuối.

Chiều 29/10, danh ca Thanh Tuyền và Chế Linh đã tổ chức họp báo công bố liveshow chung "Chế Linh & Thanh Tuyền – Con đường xưa em đi", diễn ra vào ngày 2/11, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.
Xuất hiện trong buổi họp báo, cặp đôi vàng của dòng nhạc bolero không giấu được niềm hạnh phúc khi qua hơn 50 năm lại có cơ hội đứng chung sân khấu trong đêm nhạc để đời, mà theo chia sẻ của Chế Linh: "Cứ ngỡ sẽ không bao giờ gặp nhau trên sân khấu quê nhà".
Danh ca Chế Linh bày tỏ, đây là lần thứ 6 ông tổ chức đêm nhạc ở Thủ đô. Những lần trước Chế Linh đã nhận được tình cảm nồng ấm của khán giả, các đêm nhạc thường "cháy vé" và lần này nam danh ca 76 tuổi cũng kỳ vọng cuộc hội ngộ của Chế Linh và người tình âm nhạc một thời cũng được khán giả ủng hộ nhiệt tình.
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“
 Danh ca Thanh Tuyền và Chế Linh trong buổi họp báo tại Hà Nội. Ảnh: BTC
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“-Hinh-2
Thanh Tuyền chia sẻ nhiều kỷ niệm đẹp về Chế Linh. Ảnh: BTC
Để có cuộc hội ngộ của cặp danh ca vàng không thể không nhắc đến vai trò của ông bầu Hoàng Tiến. Trong buổi họp báo, Hoàng Tiến tiết lộ, kết hợp giữa Chế Linh và Thanh Tuyền trong một đêm nhạc vô cùng khó khăn, nhưng bởi quá yêu tiếng hát của cặp danh ca này mà anh đã kiên trì 6 năm thuyết phục, thực hiện.
Mối duyên lành trong âm nhạc của Thanh Tuyền và Chế Linh do nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông tác hợp. Năm 1967-1968, khi ấy, Chế Linh đang cộng tác với hãng đĩa của nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Vì muốn tạo ra sự mới mẻ, tránh để khán giả cảm thấy nhàm chán với nghệ sĩ hát đơn ca nên vị nhạc sĩ này đã đề nghị để Thanh Tuyền song ca thử với Chế Linh. Bài hát đầu tiên hai người song ca là “Hái trộm hoa rừng”.
Đĩa nhạc đầu tiên, trong đó có bài “Hái trộm hoa rừng” được tung ra thị trường và gây “sốt” một cách không ngờ. Tên tuổi của cặp song ca lan truyền với tốc độ chóng mặt và phủ sóng khắp làng nhạc vàng Việt Nam với hàng loạt ca khúc như: Tình bơ vơ, Phút cuối, Con đường xưa em đi…. 
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“-Hinh-3
Với Chế Linh, Thanh Tuyền là người tình âm nhạc không thể thay thế. Ảnh: BTC
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“-Hinh-4
Cặp đôi vàng song ca trong buổi họp báo. Ảnh: BTC
>>>> Xem video danh ca Thanh Tuyền hát tại phòng trà:
Trong buổi họp báo, nhắc lại kỷ niệm lần đầu song ca cùng Chế Linh, danh ca Thanh Tuyền cho biết: "Hôm đến phòng thu, lần đầu tiên gặp Chế Linh tôi nghĩ, trời ơi sao anh này đen quá. Sau khi thu âm ca khúc, Chế Linh cầm bàn tay tôi nói cho hôn cái nha, còn khen bàn tay giống nải chuối". 
Trở thành cặp đôi hot lúc bấy giờ, Chế Linh - Thanh Tuyền được nhiều người săn đón. Cũng bởi vậy, khi Thanh Tuyền đi lấy chồng nghỉ hát, Chế Linh đã phải vất vả tìm người thay thế. Khoảng một năm sau Thanh Tuyền đi hát trở lại, Chế Linh mừng như bắt được vàng.
Chế Linh tâm sự: "Chúng tôi như một cặp trời sinh ra. Tôi đã đi tìm nhiều giọng hát nhưng không thể kết hợp được cùng ai như với Thanh Tuyền. Đặc biệt, hát bài Tình bơ vơ là phải hát với Thanh Tuyền".
Còn nữ danh ca ví von: "Chế Linh - Thanh Tuyền như Ngưu Lang - Chức Nữ. Chế Linh đi đâu thì vẫn phải trở về với Thanh Tuyền mà thôi". Thanh Tuyền cũng đùa vui, trong đêm nhạc sắp tới Chế Linh sẽ hát hay hơn vì bây giờ mới gặp lại người yêu cũ. 
Là người tình âm nhạc của Chế Linh trên sân khấu, diễn nhiều cảnh yêu đương mùi mẫn nhưng Thanh Tuyền tiết lộ, bà chưa từng bị các bóng hồng của Chế Linh đánh ghen. Thậm chí, vợ Chế Linh còn nhờ Thanh Tuyền đứng gần nam danh ca để kiểm soát các người đẹp bên Chế Linh.
Gợi nhớ về những kỷ niệm thời xưa cũ, đó cũng là lý do đêm nhạc Thanh Tuyền - Chế Linh lấy tên bài hát “Con đường xưa em đi” làm chủ đề. Liveshow hứa hẹn mang đến những tình khúc nhạc vàng bất hủ đã nằm lòng nhiều thế hệ người yêu nhạc, trong đó có nhiều bài hát được danh ca Chế Linh sáng tác với bút danh Tú Nhi và Lưu Trần Lê như: Bạc trắng lửa hồng, Đoạn buồn cho tôi, Xin vẫy tay chào, Sao đổi ngôi, Em bên đời ngẩn ngơ, Cứ tưởng còn trong tay, Tình yêu cách biệt, Người về trong chiêm bao, Mai lỡ mình xa nhau, Lời cho người tình phụ, Đoạn cuối tình yêu, Thương hận…
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“-Hinh-5
Ông bầu Hoàng Tiến dành nhiều tâm huyết cho đêm nhạc. Ảnh: BTC
Danh ca Thanh Tuyen: “Che Linh khen ban tay toi giong nai chuoi“-Hinh-6
Chế Linh luôn có vợ đồng hành trong các chuyến lưu diễn. Ảnh: BTC
Liveshow chung của Thanh Tuyền - Chế Linh còn hội tụ nhiều cặp song ca vàng hải ngoại vốn được xem tri kỷ của nhau trên sân khấu như: Phi Nhung - Mạnh Quỳnh, Dương Hồng Loan - Lưu Chí Vỹ... cùng sự xuất hiện của Lưu Ánh Loan, Tống Mỹ linh, Bridget, nhóm người mẫu, nhóm múa và dàn nhạc hải ngoại. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên.
Nguyệt Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)