Danh ca Khánh Ly hẹn yêu Trịnh Công Sơn ở kiếp sau

Google News

Danh ca Khánh Ly trải lòng nhiều về tình yêu trong buổi gặp gỡ cùng văn nghệ sĩ Hà Nội.

Mới đây, danh ca Khánh Ly có cuộc hội ngộ với những người hâm mộ và giới văn nghệ sĩ tại Hà Nội, nhân dịp về nước biểu diễn trong đêm nhạc Nhớ mùa thu Hà Nội vào ngày 26, 27/8 tới.
Trong số rất nhiều người tới gặp nữ danh ca, có đạo diễn Trần Lực. Anh xúc động chia sẻ, Khánh Ly chính là tuổi thơ của anh. Ngay từ nhỏ, anh đã nghe rất nhiều những ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn qua tiếng hát của nữ ca sĩ.
Danh ca Khanh Ly hen yeu Trinh Cong Son o kiep sau
Khánh Ly và đạo diễn Trần Lực. 
Không chỉ chia sẻ tình cảm dành cho Khánh Ly, Trần Lực còn tò mò về mối quan hệ của nữ danh ca Khánh Ly và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Anh đặt câu hỏi cho nữ ca sĩ: “Thưa chị, có phải giữa chị và nhạc sĩ Trịnh Công Sơn có một tình yêu rất lớn?”.
Đáp lại Trần Lực, Khánh Ly mỉm cười. Sau đó, bà từ tốn trả lời: "Người Việt chúng ta có một câu rất hay, đã tin thì đừng hỏi, đã hỏi tức là không tin. Tôi biết rất hiếm khi có tình bạn giữa một người đàn ông và một người đàn bà, nhưng hiếm không có nghĩa là không có và thường thì, cái gì hiếm sẽ là cái quý.
Tình yêu với tôi nghĩa là gặp là yêu ngay, chứ không phải đợi tới 30 - 40 năm sau mới bày tỏ. Tôi gặp ông Trịnh Công Sơn khi đã có gia đình và con nhỏ. Ông Trịnh là người có tư cách lắm. Ông ấy không làm bất cứ điều gì sai trái. Vì thế, ông ấy coi tôi như một thằng đàn ông".
Nữ danh ca hóm hỉnh chia sẻ thêm: "Thôi, các bạn đừng hỏi tôi về chuyện tình với Trịnh Công Sơn nữa. Hỏi làm chi cho tôi thêm thèm, thêm tiếc, thêm đau lòng, vì sau bao nhiêu năm gắn bó nhưng tôi vẫn chưa kịp yêu người đàn ông đó. Một người như thế mà không thể yêu. Xin hẹn đến kiếp sau này".
Ca sĩ Khánh Ly nhớ lại, bà gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn khi 18 tuổi, ông hơn bà 6 tuổi. “Lúc đó, ông đẹp trai lắm, nói chuyện nhỏ nhẹ. Suốt bao nhiêu năm tôi chưa thấy ông nói tục, nóng giận bao giờ. Nhưng có lẽ ai yêu Trịnh Công Sơn thì khổ suốt đời, vì tính của ông đã tròn thì phải thật tròn, đã vuông thì phải thật vuông. Yêu một người toàn bích như vậy thì chẳng ai dễ dàng gì”, Khánh Ly chia sẻ.
Trong chuyện tình cảm của cố nhạc sĩ họ Trịnh, ở một góc nhìn khác, Khánh Ly cũng chia sẻ, Trịnh Công Sơn là người kín đáo, tế nhị, ít thổ lộ những riêng tư. Là người đồng hành cùng ông suốt chặng đường âm nhạc, đến hơn nửa cuộc đời bầu bạn nhưng Khánh Ly nói bà chưa nhìn thấy người con gái cụ thể nào bên cạnh ông. Cho nên, bà có nói: “Trịnh Công Sơn nhớ ai, chỉ mình ông ấy biết thôi. Nhiều năm ở gần, tôi không thấy Trịnh Công Sơn có ai cả".
Khánh Ly cũng nói: “Vì sao Trịnh Công Sơn không có người yêu? Có người ông trời sinh ra không có người yêu vì không muốn dành riêng người đó cho ai mà dành cho… mọi người”.
Danh ca Khanh Ly hen yeu Trinh Cong Son o kiep sau-Hinh-2
 Khánh Ly thấy tiếc khi không thể yêu Trịnh Công Sơn.
Ngoài việc chia sẻ về mối quan hệ với Trịnh Công Sơn, Khánh Ly cũng cho hay, bà có hai nỗi ân hận lớn nhất trong cuộc đời. Giọng ca Nhớ mùa thu Hà Nội nói: "Tôi mồ côi cha lúc 5 tuổi, mồ côi mẹ lúc 60 tuổi và 70 tuổi mồ côi chồng. Trong suốt cuộc đời, tôi chưa bao giờ được mẹ ôm lấy một lần, chưa bao giờ được bà dành cho một lời yêu thương.
Có lúc, tôi giận bà rất nhiều. Nhưng khi bà qua đời, tôi mới nghĩ, có lẽ vì tôi không xứng đáng. Vì tôi không đủ tốt để đánh thức tình yêu trong bà. Tôi ân hận vì đã không ôm lấy bà khi bà còn sống.
Nỗi ân hận thứ hai là về chồng tôi. Tới bây giờ, khi ông đã ra đi được hơn 1 năm, trong tôi vẫn không ngừng hỏi tại sao. Tôi ước, giá như trước đây, tôi yêu thương chồng nhiều hơn, vun vén cho gia đình nhiều hơn. Cả cuộc đời, tôi chỉ xách vali đi hát, kiếm tiền về đưa gửi chồng, lo cho các con cuộc sống đủ đầy".
Khánh Ly xa Hà Nội từ khi còn là cô bé con. Hà Nội trong bà là những câu chuyện nơi phố cổ Hàng Bông, những ngõ nhỏ, phố nhỏ với mái ngói rêu phong… Hà Nội đẹp đến ngỡ ngàng khi vào thu. Bà luôn nhớ mùa thu Hà Nội!
Theo nữ danh ca, con gái Hà Nội đẹp bởi Hà Nội có 4 mùa rõ rệt: “Sài Gòn chỉ có nắng và mưa, bên Mỹ có những mùa không rõ rệt, mùa thu đến hôm nay, bất chợt đã thấy mùa đông, mùa đông chưa kịp qua đã thấy mùa xuân. Ở nơi 4 mùa rõ rệt, nét đẹp ấy thật đặc biệt”.
Lần này, trở về khi Hà Nội chớm thu, cảm giác của bà bồi hồi khó tả. Niềm hạnh phúc càng nhân lên gấp bội khi bà cùng Lệ Thu, Hồng Nhung - 3 “thiếu nữ” Hà Nội ở các thời kỳ sẽ lần đầu tiên cùng nhau đứng chung sân khấu tại tại Hà Nội vào cuối tháng 8 để cùng hát Nhớ mùa thu Hà Nội.
Khánh Ly trải lòng, cuộc đời bà có nhiều mất mát, khổ đau nhưng những cái đó chưa thấm vào đâu so với những ân huệ mà cuộc đời ban cho bà. Một trong những ân huệ lớn nhất bà nhận được, đó chính là giọng hát. Vì thế, dù đã bước sang tuổi xế chiều nhưng bà vẫn sẽ hát, hát cho tới khi nào, ơn trên lấy đi tiếng hát của bà.
>>> Xem clip danh ca Khánh Ly hát "Còn tuổi nào cho em" (nguồn YouTube):
Theo Kiều Thuận/ Dân Việt

Bình luận(0)