“Chu Đăng Khoa không phải tài sản của ai nên Hà Hồ việc gì phải tranh cướp“

Google News

Nhà văn Tâm Phan đã có những chia sẻ về anh Chu Đăng Khoa trước scandal tình cảm với Hà Hồ. 

Tôi đã đọc những dòng tâm sự của chị Lê Vân Anh và hoàn toàn hiểu được nỗi lòng của chị ấy về scandal tình cảm giữa chồng - anh Chu Đăng Khoa với Hà Hồ. Dù 2 vợ chồng đã ly thân, chị vẫn coi chồng là “tài sản”, dù “tài sản” đó không còn ý nghĩa về tinh thần (anh hết yêu chị) nhưng chị vẫn không thể vượt qua được tính “sở hữu” của bản thân.
Ngoại tình thời gian gần đây đã trở thành đề tài quá hot đối với chị em phụ nữ, nhất là mới đây vụ lùm xùm liên quan đến câu chuyện ca sĩ Hồ Ngọc hà đang “cặp kè” yêu đương với đại gia kim cương. Theo chị tại sao các chị em phụ nữ lại có những phản ứng gay gắt như vậy đối với những vụ lùm xùm ngoại tình của các ngôi sao giải trí Việt như vậy?
Theo tôi, người Việt Nam nói chung luôn có thái độ “sở hữu” mà không tôn trọng cá nhân đối tượng họ nhắm tới. Người họ yêu quí, họ nghiễm nhiên coi là thuộc “sở hữu” của họ, phải phát ngôn như này, phải hành xử như thế kia mới phải đạo. Họ quên mất rằng “đối tượng” là một con người bình thường, có tính cách riêng và hành xử theo suy nghĩ, cảm tính cá nhân. Cá nhân đó cần được tôn trọng như bao cá nhân khác. Trong trường hợp này, tôi thấy Hồ Ngọc Hà là nạn nhân của tính “sở hữu” trong dư luận.
Về việc lùm xùm của “nữ hoàng giải trí” với Chu Đăng Khoa nói riêng, chị thấy 1 người phụ nữ đã ly hôn có mối quan hệ yêu đương với một người đàn ông đang ly thân có thực sự sai trái và đáng bị tẩy chay như vậy không? Hay cách Hồ Ngọc Hà công khai mối quan hệ khiến cho dư luận phẫn nộ?

Cô ấy là một người độc thân hợp pháp, có quyền hẹn hò với bất kỳ ai cô ấy muốn. Thế nhưng, những người hâm mộ lại cho cô ấy là “tài sản chung”, không được hẹn hò với người đang ly thân, phải phát ngôn như này, phải hành động như thế kia. Trong mắt tôi, cô ấy là 1 người trưởng thành, hoàn toàn có quyền làm những gì mình muốn. Nếu cô ấy vi phạm Pháp luật, hãy để cô ấy chịu trách nhiệm trước Pháp luật. Tôi không nghĩ cô ấy cố tình công khai mối quan hệ mà vì cô ấy bị theo dõi chụp ảnh khắp nơi, mỗi hành động của cô ấy đều bị soi mói làm đề tài nói đến. Cô ấy không có được sự tôn trọng riêng tư.
Căn cứ theo Điều 48 Nghị định số 110/2013/NĐ-CP ngày 24/9/2013 thì Hồ Ngọc Hà và Chu Đăng Khoa đều vi phạm Pháp luật và phải chịu xử phạt hành chính. Tôi xin trích nguyên văn:
1. Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau:
a) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;
b) Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác;
c) Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ;
Như vậy Chu Đăng Khoa vi phạm điều b và Hồ Ngọc Hà đã vi phạm điều c.
Liên tục các ngày gần đây vợ của đại gia kim cương liên tục đăng những status trách móc thậm chí ngầm tuyên chiến với Hồ Ngọc Hà, với tư cách 1 người vợ, một người mẹ chị đánh giá thế nào về hành động này?
Tôi đã đọc những dòng tâm sự của chị Lê Vân Anh và hoàn toàn hiểu được nỗi lòng của chị ấy. Tuy nhiên, chị ấy cũng mắc phải tính “sở hữu” như đa số phụ nữ Việt Nam. Dù 2 vợ chồng đã ly thân, chị vẫn coi chồng là “tài sản”, dù “tài sản” đó không còn ý nghĩa về tinh thần (anh hết yêu chị) nhưng chị vẫn không thể vượt qua được tính “sở hữu” của bản thân. Nên nhớ, không ai có quyền sở hữu ai cả, nhất là trong chuyện tình cảm thì càng không thể sở hữu con tim, bắt người ta phải yêu mình. Chị có quyền kiện chồng vì đã vi phạm Luật hôn nhân và gia đình nhưng không bao giờ có thể khiến anh ấy yêu chị như xưa.
Đại gia kim cương đã lên tiếng xin lỗi Hà Hồ nhưng lại không gửi lời xin lỗi vợ, vậy theo chị trong mối quan hệ này ai là người có lỗi? Và nếu tóm gọn 1 câu về 3 nhân vật này chị hãy cho biết quan điểm của mình?
Theo tôi, không ai là người có lỗi trong mối quan hệ này. Chuyện tình cảm khi yêu hay hết yêu là chuyện vô cùng bình thường. Ai cũng có nhu cầu được yêu thương bình đẳng như nhau. Chuyện chỉ ầm ĩ khi tính “sở hữu” lên ngôi: anh ấy là của tôi, cô cướp chồng của tôi..v..v.. Xin lỗi, anh ấy là 1 con người có tình cảm và lý trí của riêng mình. Anh ấy không phải là “tài sản” của bất kỳ ai. Nếu anh ấy vi phạm Pháp luật, hãy kiện anh ấy. Chấm hết. Hồ Ngọc Hà đã vi phạm Pháp luật thì hãy để Pháp luật xử phạt cô ấy, không một cá nhân nào có quyền đứng ra làm quan tòa phán xét hay xử cô ấy theo “luật rừng”. Cô ấy hẹn hò với người đang ly thân nghĩa là cuộc hôn nhân ấy đã rạn nứt từ trước đó. Tại sao lại đổ lỗi cho cô ấy phá vỡ hạnh phúc người khác? Vô lý! Mọi động cơ như vì tiền, vì tình hay vì cái gì đi nữa thì đó hoàn toàn thuộc về chuyện cá nhân của họ. Hãy để họ sống như những người bình thường, hạnh phúc hay đau khổ là do quyết định của chính họ chứ không phải do dư luận quyết định. Mỗi người nên chăm lo cho cuộc sống và hạnh phúc của chính mình chứ không phải cuộc sống của 1 ngôi sao thần tượng nào đó.
Theo Congluan

Bình luận(52)

Minh Hiền

duong thị ninh

tại sao vợ của anh Chu đăng Khoa sao không tự hỏi minh đang sai ở đâu và sao từ lúc nào rồi để dẫn tới phải ly thân. Hồ ngọc Hà là người đến sau, cô ấy không có lỗi, nếu không Hồ Ngọc Hà thì chồng chị sẽ có một người khác thay vào chỗ trống tình cảm đó. Tôi đã là trung tuổi và đã hiểu và va vấp những chuyện tình cảm. Nếu cô muốn giữ lại chồng hãy khôn khéo hơn bằng cách hãy tâm sự riêng với chồng cô, đừng phơi bày trên mặt báo để hủy hoại danh tiếng của chồng mình, nếu cô càng cay độc bao nhiêu thì cô sẽ mất chồng mãi mãi không thể níu kéo được

Minh Hiền

nacy

Hy vọng sau này em giống hoàn cảnh chị VA em nhé... Phan Tâm

Minh Hiền

Mai nguyên

Nhìn mặt họ Phan này biết ngay tiền đã mua cô ta rồi ! Nhà văn gì loại này ! Vừa "phang" "văng" tứ tung bất chấp đúng sai. Tóm lai vì tiền !

Minh Hiền

khong phai nha van

Bạn Tâm Phan ơi, tớ thấy các Nhà văn chân chính luôn đề cao một thứ tòa án, nơi mà không có vị quan tòa nào ngồi, gọi là tòa án lương tâm bạn nhể? (nơi mà sẽ xét xử các tội danh vi phạm đạo đức, luân thường đạo lý ... tính tỷ lệ phần con và phần người trong mỗi con người cái mà đôi khi luật pháp không với tới í). Nhưng hình như, cái tòa án đó đã ngủ quên hoặc đã chết ở một bộ phận không nhỏ những "nhà văn" như bạn, và những "người của công chúng" như pé HNH. Thế nên một tòa án mới phải hình thành và lên tiếng đó là "tòa án cộng đồng" đóa... Tớ vẫn luôn nghĩ tác phẩm văn học đích thực giúp ta hướng thiện, giúp con người sống nhân văn và sống có trách nhiệm hơn cơ... Không hiểu bạn làm thế nào để viết văn nhể??? ... Có lẽ nào???

Minh Hiền

Nguyên ngọc nga

"Nhà văng" này là ai? Văng bậy hay nhất!

Minh Hiền

truong

Nghe là biết mua bài bênh vực rồi. HNH trả bao nhiêu tiền cho bài báo này thế???

Minh Hiền

Yến Yến

Ly thân chưa chắc là ly dị. Nhiều người ly thân cuối cùng cũng về lại bên nhau là chuyện thường tình, chỉ có người Thừa nước đục thả câu biết chuyện vợ chồng người ta lục đục mà tấn công, công kích công khai chiếm hữu. Nhiều người cũng ngoại tình với CĐK nhưng người ta im lặng lén lút, còn HNH thì công khai cũng đủ hiểu con người tự tin công kích, đầy âm mưu thế nào rồi. Yêu là yêu hết mình cái kiểu 17 tuổi nói dối có bầu để người ta cưới , đến lúc vỡ lẽ ra nói dối bị mẹ chồng bắt li dị. Thân Thuý Hà chị em thân thiết, giúp đỡ nhiều trong thời gian đầu khởi nghiệp cũng cướp bồ của người ta. Còn hiện tại chỉ lựa đại gia mà yêu hết mình. Lỗi ở chỗ CĐK là đại gia, thử CĐK không là đại gia có dám chắc HNH yêu hết mình không. Đã là người nổi tiếng thì phải chấp nhận cho người đời soi mói, cái gì cũng có cái giá của nó mà, cũng như con người mưu mô toan tính không có giá trị đạo đức thì bị xã hội lên án. Nếu như má chị rơi vào tình cảnh như thế, chắc chị cảm ơn mụ dì ghẻ , cám ơn đã cướp ba của chị, cảm ơn đã làm mẹ của chị đau khổ. Tôi cũng ước chị Phan cũng rơi vào tình cảnh như thế cho chị hiểu nỗi đau của chị Vân Anh.

Minh Hiền

phan thị mỹ bình

chính xác là Phan cùng một giuộc với gái hà hồ, "có tật giật mình" 1 là đã được thuê bênh vực, 2 là đã từng cướp chồng người. Thật khổ thân, kém nhan sắc quá nên chả kiếm được tấm chồng tử tế mà xài.

Minh Hiền

dong anh

Thế này mà là nhà văn ah? thà im lặng không ai bảo câm, chứ lên báo mà nói năng thế này thì mất tư cách lắm

Minh Hiền

Trúc Ly

Đúng rồi không nên soi mói người ta nhiều quá

Minh Hiền

Nguyễn Gia Đình

Chắc tác giả thiếu tiền nên được người ta thuê viết. ^^ hoặc cũng từng đi giựt chồng người khác rồi nên có sự đồng cảm haha!

Minh Hiền

Phan thi ly

Vậy mọi người nên hiểu a Chu Đăng Khoa đã ly thân vợ trước khi quen HNH tình cảm đã ko còn thì trước sau gì cũng chia tay. không phải HNH thì cũng có người khác thôi. giờ lại bắt HNH phải chịu tội là sao chứ. Bài viết này rất công bằng với chị ấy

Minh Hiền

Hà thị cúc

Tuyệt

Minh Hiền

Phamphung

Nói như nhà văn Tâm Phan tôi thấy mắc cười quá... mặc dù chị VA với ĐK ly thân nhưng theo luật pháp họ vẫn là vợ chồng ... thì chị VA vẫn có quyền cũng như ĐK có quyền sở hữu . Nếu đặt trường hợp ngược lại vợ anh ly thân với anh thì vợ anh như vậy anh sẽ nghĩ sao và xử lý như thế nào .. Còn nói về ca sĩ HNH thì mong rằng cô ấy nghĩ lại và đừng để người ta đánh giá chung ca sĩ là xướng ca vô loại ... làm như vậy tội cho những ca sĩ họ sống nghiêm túc có đạo đức.. hết đô la rồi quơ đại kim cương... rồi sau kim cương là gì ?????

Minh Hiền

Mai Huyền Trang

Tâm Phan có ăn có học mà phân tích ngu vãi không thì cũng sống kiểu tranh vợ cướp chồng như HNH nên đồng cảm

Minh Hiền

BuiHuynhPhuongLoan

Bài viết quá hay!

Minh Hiền

Trịnh Thị Bạch Ngọc

Là ai đi phỏng vấn Nhà văn Tâm Phan vậy ? mục đích là gì ? muốn nhà văn lên tiếng nói dùm ah. Dùng cái tâm hồn văn thơ của chị, lúc nào cũng có tình yêu, tình yêu là quan trọng nhất để nói chuyện đó ah. Xin lỗi chị, Chị đã soi rõ nội tâm và lương tâm của mình kỹ chưa khi phát biểu như vậy ? Tôi không có ý định vào fan tẩy chay HNH và CĐK vì tôi nghĩ mình chỉ lên án là được rồi, nhưng tôi thấy con người xã hội này nó loạn quá, họ nhân danh chính nghĩ, nhân danh tình yêu vĩ đại mà phóng túng cho bản thân. Lại chỉ vì họ giàu có, thông tin nên có thể sai rất nhiều làm theo ý họ muốn cho dù là sai trái rành rành ra đó nên tôi nghĩ tôi sẽ càng bạo động hơn.

Minh Hiền

Lê hà

Lại thêm một con điên nữa, xh đang xuống cấp về đạo đức.

Minh Hiền

trí quý

Nhà văn gì mà nói không hiểu gì cả. thử hỏi xem gia đình đăng khoa đã ly dị xong chưa hay giữa quốc cường và hà hồ đã giải quyết xong chưa .nếu xong rồi thì họ yêu đương không sao.nhưng vì giữa hà hồ và quốc cường giữa lúc chưa giải quyết xong thì gặp thằng đàn ông nó bựa thì còn 1 ngày tòa chưa giải quyết thì mày vẫn là sở hữu của người chồng không được phép...đằng này hà hồ hẹn hò như này thì cũng thuộc loại gái kiếm tiền thôi, ngày xưa yêu quốc cường nghĩ cái mỏ quá to

Minh Hiền

Khanh Tuyet

quá hay, xem đi rồi bớt nói lại các bác ạ.

Minh Hiền

hong tuoi

Các con đang nhỏ. Nhất là bé gái mới có hơn tuổi sao lại có kiểu ly thân chán vợ. Tất cả là vì CĐK là người không ra gì, không có trách nhiệm với vợ và các con. Và chính HNH là người phá vỡ hạnh phúc gia đình người ta. Tôi khinh

Minh Hiền

bi

Nhà văn nói chuyện giở hơi..

Minh Hiền

myhanh le

Xá chi 1 nải chuối xanh..... Năm, bảy người giành cho mủ dính tay.... ......người đàn ông không đủ bản lĩnh bảo vệ mình khỏi phong ba bão táp....liệu có xứng đáng để mình hy sinh những gì tốt đẹp mà mình đã và đang có hay không?

Minh Hiền

Thu Trần

Nếu các mẹ bên trên đặt vào địa vị của Hà Hồ, vào cái gia đình ly thân chẳng thể li hôn vì con cái, xem ra các chị có gia đình hạnh phúc quá, nên quên mất mình đôi khi không cẩn trọng cũng sẽ rơi vào hoàn cảnh như vậy.

Minh Hiền

Loan

Nếu Hà không nhảy vô, thì đảm bảo cũng có người khác nhảy vô thôi. Tôi nghĩ cái quan trọng là hai vợ chồng đã ly thân và anh ấy đang tìm kiếm 1 người khác. Vì anh ấy yêu vợ và muốn che chở cho vợ thì sẽ không ly thân. Cũng giống các cặp vợ chồng khác, giận hờn, lớn tiếng nhưng cuối cùng cũng huề, cũng mặn nồng. Và chuyện không còn đơn giản nên mới ra đến toà.

Minh Hiền

Dinh Nguyễn

Nhà văn gì mà ăn nói thiếu suy nghĩ

Minh Hiền

Trần thị nhung

Tôi không hiểu sao ông lại được gọi là nhà văn. Vợl chồng người ta mới chỉ ly thân. Vẫn là vợ chồng hợp pháp. Và người ta làm tất cả cũng là vì 3 đứa con. Hồ ngọc hà là người công chúng. Là thần tượng của giới trẻ đáng ra cần biết điều này. Nói như nhà văn thì cần gì hôn nhân hợp pháp.

Minh Hiền

vo

Cũng rất thích chị Phan này nhưng đọc bài viết hôm nay của chị cảm thấy hơi thất vọng

Minh Hiền

Mai

Wow chị này có suy nghĩ không đây. CĐK chưa ly dị mà.

Minh Hiền

Mai

Wow think before you talk he still marriage

Minh Hiền

Hilary ho

Con điên này nói như vậy mà đi phỏng vấn, chắc con Hà hồ và thằng đăng khoa cho mấy đồng nên thằng viết báo và con mụ này đồng loã chứ gì. Đồ điên

Minh Hiền

H

Hồ ngọc hà cũng là một con người bình thường có quyền yêu và được yêu.

Minh Hiền

Độc thân

Mắt ướt thế kia cơ mà$

Minh Hiền

Hương

Nói không ngửi được, thế thì các gia đình đều tan nát hết

Minh Hiền

Nguyen Duong

Có khi nào nhà văn bây giờ viết chuyện yêu đương bồ bịch nhiều nên có cách sống thoáng không cần nghĩ tới đạo đức hả chị Tâm Phan. Chị có cái xe máy, chị không đi nữa, chị có ý định bán nó, dĩ nhiên là nó vẫn thuộc "sở hữu" của chị rồi. Người phụ nữ như chị Vân Anh muốn giữ lại chồng, giữ lại gia đình mới hành động như thế... chị lại coi đây chỉ là tính "sở hữu" ích kỉ. Đúng là chưa chắc là nhà văn đã là có học, có tư cách, có đạo đức.

Minh Hiền

Trịnh hạnh

Quả là chí lý. Chị hẳn là con người hiểu sâu biết rộng!

Minh Hiền

Hương Lê

Tâm Phan nói đúng rồi, ai sai thì phạt người đó, còn thì không thể sở hữu 1 con người

Minh Hiền

Htp

Tâm Phan cũng là một nhà văn có tiếng, cứ ngỡ là phải chín chắn lắm vậy mà không ngờ lại có những phát biểu kiểu cá mè một lứa như vậy, cái kiểu tiếp thu văn minh không chọn lọc, ủng hộ ngoại tình. Vậy thì cũng có thể nhận thấy rằng Tâm Phan chắc cũng có sở thích cướp giật! Nhỉ???:(

Minh Hiền

Hoài

Tâm Phan thân mến nếu Hà Hồ "biếu" chị cái gì thì hãy dành ra một phần để đi học giáo dục công dân hay còn gọi là đạo đức ấy. Vớ vẩn! Không thể nào chịu được! Nhà văn kiểu này thì đầu độc cả một thế hệ.

Minh Hiền

vỏ kelly

Một nhà văn mà phát ngôn bừa bãi mất tư cách quá xin hỏi nhà văn Tâm Phan có biết viết chữ "nhục" không nhỉ?

Minh Hiền

Ha thu

Nhà văn này sống kiểu hoang dã, thích kiểu sống hôm nay ngủ với người này mai ngủ với người khác không cần biết là ai chỉ cần thích là được! Chồng nhà văn này không biết có ngoại tình không nhưng cái "nhà văn" này chắc cũng số lần "tự do" không còn đếm được trên đầu ngón tay nữa! Chẳng qua không nổi tiếng nên không tạo scandal thôi!!! thật buồn cho cái xã hội; đến nhà văn còn sống tư tưởng thả rông!!!

Minh Hiền

Khách làng chơi

Chắc được thuê viết bài này rồi

Minh Hiền

Le thi dieu hong

Cô Phan nói vô duyên vô đạo đức

Minh Hiền

Nguyễn thuỳ linh

Quan điểm của cô Tâm Phan đúng theo tư duy của cô và không thể mang tư duy đó áp lên dư luận khiến họ phải nghĩ như cô vì dư luận cũng có yêu có ghét và yêu hay ghét là quyền của mỗi con người mà. Dù sao thì HNH là tấm gương xấu!

Minh Hiền

Nhung Võ

Mặt con này xấu mà còn lấy danh nghĩa nhà văn đi dạy đời thiên hạ . Muốn ói.

Minh Hiền

Lethihoai

Bà này nói chả ra làm sao cả. Nhà văn gì mà nhận thức kém quá

Minh Hiền

Trương Phương Thùy

Thân gửi nhà văn của bài viết này bạn nhận được bao nhiêu tiền khi viết bài này. Một kẻ có suy nghĩ tầm thường như thế mà cũng làm nhà văn à, văn của bạn viết ra không ai ngấm được cả,

Minh Hiền

vinhthai

Ly thân cũng đã là rạn nứt, nhưng vẫn chưa phải ly hôn, nghĩa là họ vẫn là vợ, chồng, cùng con cái tồn tại một gia đình. Hành vi của Chu Đăng Khoa là ngoại tình (phạm pháp), còn Hà Hồ "vồ" lấy Chu là hành vi cướp chồng người khác (phạm pháp (không biết chừng còn bị xử lý bằng axít ấy chứ). Ở đây không có khái niệm "tài sản" hay "sở hữu" gì cả, nhà văn ạ. Vậy theo cô, cô đang chê bai dư luận - những ai phê phán chuyện tình không mấy mới mẻ gì đối với Hà Hồ và cổ xúy cho quan niệm tự do yêu đương... chẳng hóa ra cô cổ xúy cho hành vi phạm pháp!? Tôi nghĩ đã là nhà văn thì phải có nhận thức, ý thức hơn người thường như tôi, thật đáng tiếc quá!

Minh Hiền

Nguyet

Nếu chồng chị ngoại tình xem chị có nói được như vậy không? Không xứng đáng là nhà văn, chắc chị cũng không có tác phẩm nào ra hồn.

Minh Hiền

Chi nguyễn

Bà này nhà văn mà viết văn không có đạo đức nhỉ! Nói ra cho thiên hạ thêm cười. Nhà văn không học đạo đức, không học giáo dục công dân à. Truyền thống văn hóa của người VN, chuẩn mực đạo đức của con người trong xã hội, không phải được đánh giá và xem xét dưới góc độ cá nhân, mà phải đặt mối quan hệ cá nhân vào tổng thể các mối quan hệ khác có liên quan trong xã hội! Yêu là tự do và không ai ngăn cản nhưng phải dựa trên đạo đức và văn hoá! Vấn đề ở đây họ không có lỗi trong tình yêu mà là tình yêu của họ có lỗi về văn hoá và đạo đức.

Minh Hiền

Hương

Nói như tác giả thì yêu ai, thích ai cứ thoải mái, bất chấp việc có gia đình hay không, thế thì có khác gì người nguyên thủy.

Minh Hiền

Hoàng Yến

Tâm Phan là nhà văn mà chẳng nhân văn gì nhỉ. Cũng cùng một lối sống như gái Hà Hồ thôi. Xã hội này loạn thật rồi Phan à.