Cẩm Ly hát “Mồ tổ cha mày”... bị chửi bài học nhãn tiền không sợ?

Google News

(Kiến Thức) - Mới chỉ "nhá hàng" nhưng tiêu đề bài hát của Cẩm Ly “Mồ tổ cha mày” đã gây tranh cãi. Nhiều người cho rằng, nên đổi tên ca khúc tránh gây hiểu lầm. Trước đó, không ít ca khúc bị ném đá vì tiêu đề phản cảm.

>>> Mời quý độc giả xem video "Cẩm Ly tiết lộ ca khúc mới Mồ tổ cha mày". Nguồn Youtube:
Việc đặt tên ca khúc dễ gây hiểu lầm, có câu từ phản cảm từng bị khán giả lẫn giới chuyên môn chỉ trích mạnh mẽ. Thế nhưng dường như bài học nhãn tiền này nhiều sao Việt đang vô tình hoặc cố ý làm ngơ.
Mới nhất, ca sĩ Cẩm Ly gây tranh cãi khi "nhá hàng" ca khúc mới với tiêu đề khá phản cảm – “Mồ tổ cha mày”. Ca khúc mới của Cẩm Ly được Quang Lê tiết lộ trong tập 2 của chương trình Ai sẽ thành sao mùa 3. Tuy nhiên, nam ca sĩ nhớ nhầm tên bài hát là “Mồ cố tổ mày” khiến Cẩm Ly phải lập tức đính chính.
Sau đó, nữ ca sĩ thể hiện một đoạn của bài hát trên sân khấu: “Mồ tổ cha mày không về mà thăm đất quê. Mồ tổ cha mày đêm ngày ngoại thương nhớ con...”.
Dễ nhận thấy, lời bài hát là lời của một người bà nhắn gửi đến đứa cháu. Thậm chí, Quang Lê và Minh Tuyết còn đóng vai cháu để Cẩm Ly giả làm ngoại biểu diễn cho hợp với ca khúc.
Cam Ly hat “Mo to cha may”... bi chui bai hoc nhan tien khong so?
 Cẩm Ly "nhá hàng" bài hát "Mồ tổ cha mày" trên sân khấu. Ảnh: Vietnamnet
Được chú ý bởi giọng hát ngọt ngào, tuy nhiên ca khúc mới của Cẩm Ly khiến nhiều khán giả bất ngờ vì tên bài hát khá nhạy cảm, thậm chí còn bị cho là thô tục. Chính nữ ca sĩ cũng thừa nhận tên ca khúc dễ gây hiểm nhầm cho mọi người.
Chia sẻ trên Vietnamnet, nữ ca sĩ cho biết, câu "mồ tổ cha mày" trong bài hát không phải là câu chửi, mà là cách những người già ở quê mắng yêu con cháu mình. "Đúng là câu đó mọi người nghe sẽ không hiểu nhưng nếu là dân miền Nam, miền Tây thì họ sẽ biết ngay", Cẩm Ly bày tỏ.
Trước những tranh cãi về ca khúc "Mồ tổ cha mày" của Cẩm Ly, nhiều khán giả cho rằng nên đổi tên ca khúc để tránh những ồn ào không đáng có như nhiều ca khúc từng mắc phải.
Trước đó, hàng loạt ca khúc Việt bị ném đá tơi tả vì tựa đề, ca từ phản cảm. Ca khúc “Như lời đồn” của Khắc Hưng, do Bảo Anh thể hiện từng gây bão mạng. Thậm chí, nhạc sĩ Dương Cầm tuyên bố nếu có quyền anh sẽ cấm ca khúc “Như lời đồn”, đặt tên ca khúc như vậy là không văn minh.
"Tôi không bao giờ đồng tình với kiểu đặt tên kích động như vậy. Nó làm mất đi sự đẹp đẽ, trong sáng của âm nhạc", nam nhạc sĩ chia sẻ.
Cam Ly hat “Mo to cha may”... bi chui bai hoc nhan tien khong so?-Hinh-2
 Ca khúc "Như lời đồn" của Bảo Anh từng vấp phải sự chỉ trích của dư luận vì tiêu đề nhạy cảm.
Ngoài ra, các ca khúc “Như cái lò” của Khắc Hưng, “Anh đếch cần gì nhiều ngoài em” của Đen Vâu, “Thu dẩm” của rapper LK… cũng bị chỉ trích là phản cảm, thô tục.
Trở lại ca khúc của Cẩm Ly, rất có thể nhạc phẩm sẽ được đổi tên khác khi phát hành như lời Cẩm Ly úp mở. Đó cũng là điều cần thiết, tránh cho nhạc phẩm đi vào vết xe đổ bị "ném đá" như các ca khúc có tiêu đề phản cảm trước đó.
Hồng Khoa

>> xem thêm

Bình luận(0)