Ca sĩ Khánh Ly: Trước khi mất, chồng gửi gắm tôi cho ca sĩ Quang Thành

Google News

"Từ ba năm nay, khi chồng không còn để cùng tôi đón giao thừa, tôi cũng không giữ thói quen đi xa nhà vào những ngày này. Tôi vui Tết cùng gia đình con trai, con gái, cháu nội"- ca sĩ Khánh Ly cho biết.
 

>>> Mời quý độc giả xem video "Khánh Ly hát ca khúc Diễm xưa". Nguồn Youtube:
Mới đây, danh ca Khánh Ly đã trả lời phỏng vấn báo chí nói về cuộc sống của bà từ sau khi chồng bà- ông Nguyễn Hoàng Đoan đột ngột qua đời vào năm 2015. Khánh Ly cho biết: "Từ ba năm nay, khi chồng không còn để cùng tôi đón giao thừa, tôi cũng không giữ thói quen đi xa nhà vào những ngày này. Trước Tết, tôi cùng con gái đi chợ mua sắm, trang hoàng bàn thờ.
Khánh Ly hạnh phúc bên chồng khi ông còn sống. 
Tôi không có quà Tết gì đặc biệt ngoài nồi cá kho tự tay chăm chút nấu, chia ra hộp rồi biếu tặng bạn bè, những người gắn bó với tôi. Tôi vui Tết cùng gia đình con trai, con gái, cháu nội. Cũng giống như mọi nhà, Tết với tôi là những ngày sum họp hiếm hoi của cả gia đình.
Tôi còn có thói quen đọc và gửi email chúc Tết mọi người. Sáng mùng Một tôi sẽ đi viếng và dâng hoa cho Đức Mẹ, cầu nguyện một năm mới an lành cho gia đình mình và mọi người.
Nói về sự ra đi đột ngột của chồng khiến bà phải hủy một show diễn được khán giả chờ đợi tại Việt Nam vào năm 2015, danh ca Khánh Ly tâm sự: "Theo tôi, trời đất rất công bằng. Tôi nhận được thứ này quá nhiều thì sẽ mất đi cái khác. Khi chồng tôi mất cách đây ba năm, tôi tưởng mình gục ngã, cuộc đời khép lại nhưng nhờ niềm tin vào Chúa, nhờ những người bạn trẻ xung quanh, tôi được kéo ra khỏi cái chết chậm. Thay vì sống khép kín, tôi đến các nhà thờ, thăm những người già neo đơn, hát cho những người bất hạnh, ôm ấp những trẻ mồ côi... Tôi tìm được sự an ủi và niềm tin vào Chúa phục sinh, tôi đuợc sống một cuộc đời mới. Đó là chặng đường ý nghĩa nhất trên quãng đường đời thật dài mà tôi đã đi qua.
Tôi cũng là nghệ sĩ nếm trải đủ oan khiên, nghịch cảnh, bội bạc. Có những lúc chạnh lòng vì những nhận xét tiêu cực từ người khác. Nhưng bù lại, tôi thầm hãnh diện vì mình đã giữ được một chốn đi về hơn 40 năm. Tôi đã trải qua những cái buồn lớn nhất là mất cha, mất ông Sơn (nhạc sĩ Trịnh Công Sơn), mất chồng. Chẳng có cái buồn riêng nào lớn hơn nữa.
Khi ở nhà, tôi bình yên và an tâm vì con gái quán xuyến mọi việc nặng nhọc, lớn nhỏ, biết quan tâm đến sức khỏe của mẹ. Mẹ con cũng hợp tính nhau, đều "tri túc thường lạc". Còn trong công việc, 10 năm qua tôi có ca sĩ Quang Thành giúp đỡ. Cậu ấy vừa như người con, vừa là đồng nghiệp, bạn tâm giao của tôi. Trước khi mất, nhà tôi gửi gắm tôi cho cậu ấy, vì ông ấy hiểu người vợ ngu dốt của ông không biết gì ngoài việc hát. Tôi chỉ mong được sống và làm những điều xứng đáng với tình yêu mọi người dành cho tôi".
Nói về những dự định trong năm mới 2018, nữ danh ca Khánh Ly cho biết: "Như mọi người, tôi chỉ mong có sức khỏe để cùng các bạn của tôi tiếp tục đến những nơi cần vòng tay nhân ái. Tôi sẽ cùng ca sĩ Quang Thành thực hiện DVD Thánh ca, góp một viên gạch nhỏ trong việc trùng tu Vương cung thánh đường Sài Gòn - Nhà thờ Đức Bà. Năm nay tôi định ra mắt tiếp hồi ký. Tôi cầu mong khán thính giả khắp nơi, đồng nghiệp, bạn bè của tôi có một năm mới tốt đẹp, mạnh khỏe và vạn sự như ý".
Theo Mai Mai/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)