BTS vượt Justin Bieber chiến thắng tại Billboard Music Awards 2018

Google News

Nhóm BTS lập nên kỳ tích cho âm nhạc châu Á nói chung và Kpop nói riêng khi tiếp tục chiến thắng giải thưởng Top Social Artist tại Billboard Music Awards 2018.

>>> Mời quý độc giả xem video "Thót tim những tai nạn của sao Hàn". Nguồn Youtube:
Tối 20/5 (giờ địa phương), lễ trao giải Billboard Music Awards 2018 (BBMAs) được tổ chức tại nhà hát MGM Grand Garden Arena, Las Vegas (Mỹ) với sự quy tụ của gần 100 nghệ sĩ đình đám trên thế giới.
Tại BBMAs 2018, nhóm BTS tiếp tục được đề cử cùng hạng mục dành cho các ca sĩ có sức ảnh hưởng đến giới trẻ thông qua mạng xã hội. Đây là năm thứ 2 nhóm được đề cử tại hạng mục trên.
Trong đêm trao giải, BTS lập nên kỳ tích cho Kpop khi chiến thắng Top Social Artist năm thứ 2 liên tiếp. Nhóm nhạc Hàn Quốc vượt qua những tên tuổi đình đám của âm nhạc thế giới như Justin Bieber, Ariana Grande, Demi Lovato và Shawn Mendes để trở thành chủ nhân giải thưởng.
BTS vui mừng khi chiến thắng Top Social Artist năm thứ 2 liên tiếp tại BBMAs. Ảnh: Twitter. 
Đại diện phát biểu trong lúc nhận giải, trưởng nhóm RM cho biết BTS đã nhiều lần suy nghĩ và đến nay thực sự đã nhận ra tầm ảnh hưởng của mạng xã hội đối với nhóm cũng như cộng đồng fan.
“Những người hâm mộ nói với chúng tôi rằng âm nhạc của nhóm thực sự thay đổi cuộc sống của họ. Bây giờ, chúng tôi nhận ra rằng nhờ có các bạn lời nói của chúng tôi thực sự có thể có trọng lượng”, RM phát biểu.
Trong lúc BTS nhận giải, các nghệ sĩ nổi tiếng tham dự BBMAs không giấu nổi sự phấn khích khi chứng kiến các chàng trai đứng trên sân khấu. Nhiều người đã dùng điện thoại riêng ghi lại khoảnh khắc gây xúc động này. Trước đó, siêu mẫu Tyra Banks đã đăng tải hình ảnh chụp cùng BTS và cho biết cô là fan của nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc.
 Nhóm nhạc Hàn Quốc được chào đón trên thảm đỏ BBMAs.
Năm 2017, BTS lần đầu được đề cử tại BBMAs và đã chiến thắng nhiều tên tuổi có tầm ảnh hưởng đến từ US-UK để trở thành nhóm nhạc Kpop đầu tiên được vinh danh tại BBMAs. Nhóm chiến thắng cũng với hạng mục được đề cử năm nay với lượng vote kỷ lục: 300 triệu.
BTS ra mắt năm 2013 và không nhận được nhiều sự chú ý ở giai đoạn đầu sự nghiệp. Sau 4 năm hoạt động, nhóm dành nhiều tâm huyết cho âm nhạc và đã thay đổi được nhiều định kiến của công chúng Hàn Quốc về giới ca sĩ thần tượng.
Đồng thời, BTS vươn lên trở thành nhóm nhạc hàng đầu khi liên tiếp đánh bại hàng loạt kỷ lục do các nghệ sĩ tiền nhiệm lập và vươn tầm ra thế giới với nhiều giải thưởng, chứng chỉ danh giá về âm nhạc.
Trước BTS, PSY là nghệ sĩ Hàn Quốc duy nhất từng chiến thắng BBMAs ở hạng mục Top Streaming Song (Video) với hit Gangnam Styles. Tuy nhiên, giải thưởng của nam rapper được đánh giá là "ăn may" và không nhận được nhiều sự tán thưởng của công chúng.
Theo dư luận Hàn Quốc, với loạt thành tích về mặt âm nhạc cũng như việc chiến thắng 2 năm liên tiếp tại BBMAs, BTS đã chứng minh được nhóm hiện là một trong những nhóm nhạc nam hàng đầu thế giới với tầm ảnh hưởng mạnh mẽ.
Theo Nghiêm Ngọc/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)