Bí mật đằng sau hình thể hoàn hảo của thần tượng Kpop

Google News

Thân hình mảnh mai và xinh đẹp là một trong những tiêu chuẩn của các ngôi sao Kpop. Một số chế độ cực kỳ nghiêm ngặt của các thần tượng đặt ra câu hỏi liệu họ có đang đi quá xa trong nỗ lực giữ gìn vóc dáng hay không.

Nhiều nghệ sĩ solo và nhóm nhạc Kpop nhận được sự chú ý lớn nhờ các MV và phong cách hoàn hảo. Để hoạt động tốt ở môi trường giải trí, những thần tượng này đều có những tiêu chuẩn cao về sắc đẹp.

Hầu hết nghệ sĩ trong ngành công nghiệp Kpop đều có thân hình hấp dẫn và cân đối, từ bụng phẳng cho đến vòng eo thon nhỏ. Bí quyết của họ để đạt được thân hình lý tưởng mà nhiều người mơ ước luôn là chủ đề khiến công chúng quan tâm, nhưng không phải ai cũng có thể dễ dàng học theo.

Cùng với việc luyện tập và luyện tập vũ đạo hàng ngày, các thần tượng Kpop tuân theo chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt, đặc biệt là trước khi họ bước lên sân khấu.

Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Hàn Quốc IU nổi tiếng với kế hoạch ăn kiêng khắc nghiệt. Cô chia nhỏ ba loại thực phẩm thành ba bữa ăn khác nhau để đạt cân nặng chuẩn. IU ăn một quả táo vào bữa sáng, hai củ khoai lang vào bữa trưa và một thức uống protein vào bữa tối, theo Channel Korea. Sau khi duy trì chế độ ăn kiêng này trong bốn ngày, cô ấy đã giảm được 9 kg, Channel Korea đưa tin.

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop-Hinh-2

IU (trái) và Suzy ăn kiêng khắc nghiệt để giảm cân.

Thời gian hoạt động ca nhạc với tư cách là thành viên Miss A, Suzy, đã theo chế độ ăn kiêng để thay đổi ngoại hình. Buổi sáng, cô ăn một miếng ức gà, một củ khoai lang và một cốc sữa ít béo. Ba tiếng sau cô ăn salad rau củ với gạo lứt. Bữa ăn cuối cùng trong ngày của cô là hai củ khoai lang. Cô siêng năng làm việc trong ba tháng để giảm 22 kg.

Soyou (cựu thành viên Sistar) đã giảm 8 kg trong một tháng với kế hoạch ăn kiêng cố định bao gồm khoai lang vào buổi sáng, ba quả trứng luộc với bánh mì vào buổi chiều và ba miếng cơm cuộn rong biển Hàn Quốc hay còn được gọi là kimbap, theo The Korea Daily. Ngoài ra, Soyou luyện tập thể dục cả ngày bằng cách tập yoga và các hoạt động thể chất khác, Channel Korea đưa tin.

“Khi nhóm chúng tôi dự kiến phát hành album mới, thường là vào mùa hè, cơ thể tôi tự động phản ứng. Tôi thấy mình tập thể dục tích cực và nói với mọi người rằng sẽ ăn kiêng. Tập nhảy cũng giúp ích nhiều cho việc duy trì vóc dáng của tôi” - Soyou nói trong cuộc phỏng vấn với Channel Korea.

Ca sĩ kiêm diễn viên Dasom tiết lộ trong chương trình đố vui 1 vs. 100 của đài KBS2 rằng cô chỉ ăn một bữa mỗi ngày để giảm cân khi còn là thành viên Sistar.

“Là thành viên của nhóm nhạc nữ, tôi phải thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt: Chỉ ăn một lần mỗi ngày vào khoảng 4 giờ chiều”, cô nói.

Nhiều ca sĩ thần tượng khác như Gain (Brown Eyed Girls), Hani (EXID) cũng chia sẻ họ ăn một bữa mỗi ngày.

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop-Hinh-3

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop-Hinh-4

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop-Hinh-5

Bi mat dang sau hinh the hoan hao cua than tuong Kpop-Hinh-6

Các thần tượng Hàn Quốc có tiêu chuẩn cao về ngoại hình. Ảnh: Topstarnews, Pinterest.

Trong khi đó, các thành viên của nhóm nhạc nữ Nine Muses nghĩ ra "chế độ ăn kiêng cốc giấy". Theo đó họ chỉ ăn những gì bên trong cốc giấy và không thêm bất cứ thứ gì.

“Bằng cách này, chúng tôi có thể biết chính xác mình đã ăn bao nhiêu. Đó là một cách dễ dàng để kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ mà không bị căng thẳng” - một thành viên cho biết.

Sau khi kết thúc các phương pháp ăn kiêng khắc nghiệt này, họ duy trì cân nặng bằng cách kiên trì tập luyện và hạn chế ăn. Theo The Korea Herald, hầu hết các thần tượng Kpop đều có chế độ ăn kiêng với các chất dinh dưỡng cơ bản để đáp ứng nhu cầu của cơ thể.

Do không đủ calo, họ tập thể dục nhiều giờ mỗi ngày và có thể khiến cơ thể gặp nguy hiểm. The Korea Herald đưa tin những chế độ ăn kiêng này khiến họ giảm cân nhanh chóng, nhưng chúng lại tạo ra căng thẳng và các vấn đề sức khỏe khác.

Theo The Korea Times, nhiều chuyên gia chỉ ra rằng kiểm soát chế độ ăn kiêng quá mức có thể dẫn đến những rủi ro về sức khỏe. Một bác sĩ cho biết: “Chế độ ăn hạn chế quá mức tiêu thụ calo và chất dinh dưỡng có thể dẫn đến rụng tóc, kinh nguyệt không đều và thậm chí là trầm cảm”.

Theo Hà Trang/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)