Bi hài chuyện diễn viên xuất hiện dày đặc trên sóng giờ vàng

Google News

Quỳnh Kool tham gia hai phim đang lên sóng. Điều đó đồng nghĩa cô xuất hiện liên tục từ thứ hai đến thứ sáu trong tuần.

Khoảng 5 năm trở lại đây, lĩnh vực phim truyền hình phát triển mạnh. Số lượng phim lên sóng giờ vàng VTV nối đuôi nhau. Do đó, nhu cầu diễn viên cũng ngày càng tăng. Một thực tế là nhiều diễn viên xuất hiện liên tục trên sóng giờ vàng.

Khi diễn viên đã quá quen mặt

VTV hiện có hai khung giờ vàng dành cho phim truyền hình là 21h (VTV1) và 21h40 (VTV3). Như vậy, nhà sản xuất luôn phải đảm bảo có ba phim lên sóng cùng thời điểm.

Với số lượng tác phẩm nhiều, việc diễn viên xuất hiện dày đặc là điều khó tránh. Có thể nói khán giả truyền hình đã quá quen với những cái tên Việt Anh, Hồng Đăng, Mạnh Trường, Doãn Quốc Đam, Thanh Sơn, Đình Tú, Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Phương Oanh, Quỳnh Kool...

Các dự án họ tham gia gần như lên sóng nối đuôi nhau. Chưa kể, một số phim còn được chiếu cùng thời điểm, từ đó dẫn đến tình huống tréo ngoe.

Chẳng hạn, hiện tại, Quỳnh Kool đảm nhận vai Minh Ngọc trong Hướng dương ngược nắng. Cùng lúc, bộ phim Hãy nói lời yêu - trong đó cô đóng vai chính Hoàng My - cũng lên sóng. Như vậy, Quỳnh Kool xuất hiện liên tục từ thứ hai đến thứ sáu trên sóng giờ vàng.

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang

Quỳnh Kool là một trong những diễn viên quen mặt trên sóng.

Hai nhân vật cô hóa thân có những khác biệt về tính cách, hoàn cảnh, diễn biến tâm lý. Song, tạo hình, vẻ bề ngoài lại chưa đủ "lột xác" để người xem tránh liên tưởng. Theo chia sẻ từ Quỳnh Kool, ở giai đoạn sau của phim, Hoàng My sẽ khiến nhiều người đồng cảm. Cô ấy trải qua mọi cung bậc cảm xúc, áp lực từ gia đình, cha mẹ, bị cuộc sống vùi dập, thậm chí còn bị lừa tình, đánh ghen.

Trước đó, năm 2020, Quỳnh Kool từng góp mặt trong hai phim liên tiếp là Nhà trọ Balanha Đừng bắt em phải quên.

Doãn Quốc Đam đang trong tình trạng "bật kênh nào cũng thấy". Anh vào vai Phúc trong Hướng dương ngược nắng, đồng thời lại là ông Sinh (thời trẻ) của Hương vị tình thân. Cách đây không lâu, anh có thêm vai diễn trong Hồ sơ cá sấu.

Tương tự, tình huống xảy ra với NSND Công Lý khi tham gia hai phim Hướng dương ngược nắng (vai ông Vụ) và Hương vị tình thân (ông Tuấn). Trong tập phim lên sóng vào tối 4/5, ông Tuấn gặp tai nạn thương tâm và qua đời. Đây là vai ông bố hết mực yêu thương con gái, đã lấy nước mắt của nhiều khán giả.

Ở phim còn lại, ông Vụ cũng gặp tai nạn nghiêm trọng và phải nhập viện. Trên fanpage phim, không ít khán giả bình luận về sự trùng hợp có phần hài hước.

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang-Hinh-2

NSND Công Lý vào vai ông Vụ trong Hướng dương ngược nắng.

"Mặc dù rất thương ông Tuấn, khi chuyển kênh, nhìn thấy mặt ông Vụ lại khó chịu. Nghệ sĩ Công Lý đảm nhận hai vai diễn số phận trớ trêu quá, nhất là tập phim hôm nay" - một thành viên mạng bình luận.

Khán giả khác chia sẻ: "Mình vừa khóc cho ông Tuấn, ngay sau đó lại hả hê vì ông Vụ bị trả giá. Hai vai diễn đều do NSND Công Lý đảm nhận".

Ngoài những trường hợp nói trên, Việt Anh và Thanh Sơn cũng từng phủ sóng trong tuần. Năm 2020, Thanh Sơn được chú ý với hai dự án Tình yêu và tham vọng, Đừng bắt em phải quên. Đây là cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong diễn xuất của Thanh Sơn.

Nỗ lực thoát vai để không gây nhàm chán

Thiếu gương mặt diễn viên truyền hình mới là một thực tế không thể phủ nhận. Ê-kíp sản xuất cũng đã có phương án như kết hợp diễn xuất của nghệ sĩ hai miền Nam - Bắc để tránh gây nhàm chán cho khán giả. Quốc Trường, Nhan Phúc Vinh, Diễm My, Huỳnh Hồng Loan hay Khả Ngân... là những diễn viên phía Nam đã được đạo diễn "chọn mặt gửi vàng".

Bên cạnh đó là sự trở lại của những nghệ sĩ thế hệ trước như NSND Thu Hà, Quách Thu Phương, Võ Hoài Nam, Phạm Cường...

Và bản thân diễn viên - những gương mặt vốn được cho là quen thuộc - cũng phải nỗ lực để thoát vai cũ. Việt Anh từng chia sẻ khi nhận lời tham gia các dự án phim liên tiếp, anh sợ trùng lặp. Chính vì vậy, sau thời gian dài bị đóng đinh vào dạng vai mưu mô, xảo quyệt, Việt Anh chọn Hoàng trong Hướng dương ngược nắng. Hoàng mang đến màu sắc trẻ trung, ngộ nghĩnh, vừa tốt vừa xấu. Với Hoàng, Việt Anh được thoải mái biến hóa cả về tạo hình lẫn diễn xuất.

"Trước đây, tôi có nguyên tắc không tham gia quá một phim trong một năm. Lần này là ngoại lệ. Hồ sơ cá sấu là câu chuyện ân tình của tôi với đạo diễn Mai Hiền. Như các bạn thấy, tôi chỉ đảm nhận một vai vừa phải, không phải vai chính. Nếu vai chính, tôi đã không thể tham gia. Rõ ràng, với một diễn viên xuất hiện trên truyền hình từ thứ hai đến thứ sáu, nếu không tỉnh táo và đầu tư, sẽ dẫn đến sự nhàm chán ngay", Việt Anh bày tỏ.

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang-Hinh-3

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang-Hinh-4

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang-Hinh-5

Bi hai chuyen dien vien xuat hien day dac tren song gio vang-Hinh-6

Bài toán đặt ra cho các diễn viên là luôn phải thay đổi.

Từ năm 2020, Mạnh Trường đã thoát mác soái ca màn ảnh lịch lãm để hóa thân vào vai phản diện hoặc những nhân vật có màu sắc đa dạng hơn. Anh để lại ấn tượng khi đóng vai Phong (Tình yêu và tham vọng) và Hải (Hồ sơ cá sấu).

Mạnh Trường tâm sự khi chuyển sang tuyến nhân vật phản diện, anh lường trước sẽ có phản ứng trái chiều: "Một số người còn nói thẳng không thích tôi đóng vai phản diện. Tôi đón nhận mọi ý kiến của khán giả với tâm thế thoải mái. Đó cũng là cách tôi nhìn nhận lại những gì được và chưa được".

Các diễn viên nữ như Hồng Diễm, Thu Quỳnh, Phương Oanh hay Quỳnh Kool cũng từng bước lựa chọn cho mình những vai diễn mới để thoát hình bóng cũ.

Thu Quỳnh cho biết trước khi nhận vai Ngọc trong Lửa ấm, cô từng có ý định tạm dừng đóng phim để tái tạo chất xám. Cô quan niệm một diễn viên không thể sáng tạo mãi, cần thời gian nghỉ ngơi. Thu Quỳnh không ngại thừa nhận vai Ngọc là một bước lùi của mình.

"Tôi ngồi xem và cứ nghĩ 'sao mình lại cũ như thế này nhỉ'. Nhưng đó là bước lùi cần thiết để tôi nhìn nhận, chỉnh sửa bản thân. Sau khi Lửa ấm kết thúc, tôi đã nghỉ ngơi trong vài tháng và đến bây giờ trở lại", Thu Quỳnh chia sẻ với Zing.

Hiện, Thu Quỳnh đảm nhận vai Khánh Thy - cô gái phải sống với sự bó buộc của mẹ - trong Hương vị tình thân.

Với Hồng Diễm, khi vào vai Châu, đã cắt tóc ngắn và cho thấy một hình ảnh cá tính, mạnh mẽ hơn trên màn ảnh. Phương Oanh (vai Phương Nam) cũng không còn yếu đuối, bánh bèo hay chịu số phận bi thương như thường thấy. Nhân vật Phương Nam - với sự tưng tửng, nam tính, đôi khi tự tin quá mức - là màu sắc Phương Oanh chưa từng thể hiện.

Đương nhiên, khi trải nghiệm dạng vai mới, Phương Oanh vấp phải những tranh cãi. Ở vài tập đầu, cô bị nhận xét diễn gồng, thiếu tự nhiên.

Về điều này, Phương Oanh cho hay: "Tôi biết một số khán giả nói rằng Phương Oanh chỉ hợp những dạng vai hiền lành, số phận bi kịch như Súa, Quỳnh búp bê hay cô giáo Uyên... Nhưng tôi không muốn chỉ đóng khung vào một dạng vai.

Bộ phim mới chỉ đi được một chặng đường rất ngắn. Tôi mong muốn khán giả có cái nhìn công tâm hơn, không quy chụp và hãy theo dõi diễn biến tâm lý nhân vật thay đổi ra sao suốt chặng đường còn lại".

Theo Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)