Bảo tàng Hãng phim truyện VN bị trộm đột nhập, đập phá

Google News

Ngày 11/8, trên mạng xã hội xuất hiện một số bức ảnh mô tả việc Bảo tàng lịch sử Hãng phim truyện VN bị trộm đột nhập và đập phá.

Ngày 11/8, trên mạng xã hội xuất hiện một số bức ảnh mô tả việc Bảo tàng lịch sử Hãng phim truyện Việt Nam bị trộm đột nhập và đập phá. Chiều cùng ngày, phóng viên đã tìm đến số 4 - Thụy Khê, ngay cạnh Hồ Tây để tìm hiểu về vụ việc.
Bao tang Hang phim truyen VN bi trom dot nhap dap pha
Bảo tàng lịch sử Hãng phim truyện Việt Nam. 
Theo quan sát của phóng viên, bảo tàng cao 2 tầng nằm nhô ra phía hồ Tây, ngay cạnh phố Nguyễn Đình Thi (giữa khu vực bến thuyền Tây Hồ). Khu trưng bày bảo tàng nằm trên tầng 2 đã bị phá tan cửa kính trước. Đồ đạc bên trong bị đập phá, chỉ còn đống đổ nát của kính vỡ, khung ảnh và các cuộn phim bị vứt dưới nền đất.
Bao tang Hang phim truyen VN bi trom dot nhap dap pha-Hinh-2
Bảo tàng bị trộm đột nhập vào đêm 9/8. 
Trao đổi với Zing.vn về vào chiều cùng ngày, ông Vương Đức – Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam cho biết: “Vụ việc xảy ra vào đêm 9/8, đối tượng đập vỡ khóa và cửa trước của bảo tàng. Ngay sau khi phát hiện vụ việc, hãng phim đã báo công an quận và phường. Công an đã đến đo đạc, chụp ảnh nhưng chưa đưa ra kết luận vì chứng cớ rất mờ. Chúng tôi cũng đang làm biên bản để báo cáo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.
NSƯT Vương Đức cho biết, tài sản vật chất của bảo tàng không lớn nhưng tài sản tinh thần thì vô giá vì đó là nơi lưu giữ nhiều kỷ vật của Hãng phim. “Tôi rất sợ chúng lấy mất tượng vì đây là bức tượng rất ý nghĩa mà hãng vinh dự được tặng” – ông nói.
Giám đốc Hãng phim truyện Việt Nam cũng cho biết, cán bộ nhân viên của hãng đang đi nghỉ ở Thanh Hóa nhưng ông phải ở lại để giải quyết việc này nên không thể đi cùng đoàn. Ông Vương Đức cùng Ban lãnh đạo của hãng cũng đang làm việc với luật sư để giải quyết vụ việc theo pháp luật.
>>> Mời quý độc giả xem video Tên trộm liều lĩnh (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)