Xót xa cô gái 18 tuổi suy dinh dưỡng chỉ còn "da bọc xương"

Google News

Saida, 18 tuổi đến từ Yemen là nạn nhân của những cuộc xung đột ở đất nước Ả Rập, bị suy dinh dưỡng đến nỗi chỉ còn “da bọc xương”.

Saida hiện vẫn còn sống, nhưng cô bị suy dinh dưỡng nặng. Cô là nạn nhân của nạn đói do chiến tranh gây khủng hoảng lương thực ở Yemen khiến Liên Hợp Quốc kêu gọi cộng đồng quốc tế giúp đỡ.
Xot xa co gai 18 tuoi suy dinh duong chi con da boc xuong
  
Trước đó, đất nước Yemen đã rơi vào cảnh nghèo đói, thiếu lương thực và ít được tiếp cận với điều kiện y tế. Nhưng kể từ khi chiến tranh nổ ra, tình hình càng trở nên tồi tệ không chỉ với cô gái Saida mà hàng ngàn người khác. Cuộc xung đột và các cuộc không kích dữ dội đã khiến hơn ba triệu người mất nhà cửa, thực phẩm nhập khẩu đã được cắt giảm, để lại nhiều nhu cầu vật tư, theo thông tin từ Unicef.
Từ tháng hai năm nay, Chương trình Lương thực Thế giới (WFP) của Liên Hợp Quốc mỗi tháng viện trợ lương thực cho hơn ba triệu người. Tuy nhiên, số người cần viện trợ đã tăng lên 6 triệu và nguồn viện trợ đang dần hết.
Baghili chỉ là một trong số hàng triệu người đói ăn ở Yemen, quốc gia đang lâm vào khủng hoảng lương thực trầm trọng do chiến tranh. Có khoảng 1,5 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng. Trong khi đó lực lượng Ả Rập đã bị cáo buộc tội ác chiến tranh đối với một số nhóm nhân quyền.
Saida, người sống trong một ngôi làng nghèo ở vùng ngoại ô của các phiến quân tổ chức thành phố Yemen của Hodeida, đã từng ốm trong năm năm - trước khi cuộc xung đột bắt đầu từ 19 tháng trước đây. Gia đình cô không thể nhận được sự giúp đỡ và khi chiến tranh nổ ra càng làm xấu đi tình trạng của cô. Dì của cô nói với Reuters, cuối cùng, cô đã được đưa đến bệnh viện Al Thawra hôm thứ Bảy, trong tình trạng cân nặng giảm mạnh, cổ họng cô bị tổn thương khiến cô không thể ăn. Cô đang sống chỉ dựa vào nước trái cây, sữa và trà.
Xot xa co gai 18 tuoi suy dinh duong chi con da boc xuong-Hinh-2
 
Trong khi đó, Ammar Ammar, một tài xế xe buýt 44 tuổi đến từ Taiz, lo lắng rằng bản than sẽ không thể chăm sóc được cho tám đứa con của mình sau khi xe buýt và nhà của anh đã bị phá hủy bởi một tên lửa. Anh đã bán tất cả đồ đạc của mình và hiện đang sống cùng gia đình tại một trung tâm y tế bị bỏ hoang trong Batra Taiziyah và dường như không còn bất kỳ khoản tiết kiệm nào.
Sau khi nhìn thấy những bức ảnh này, cư nhiều cư dân mạng đã tỏ ra vô cùng xót thương, thậm chí còn liên hệ với tờ báo và hỏi làm thế nào để họ có thể giúp đỡ những người Yemen này.
>>> Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Mỹ An/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)