Xông hơi tại phòng khám, một người đàn ông ở TP.HCM tử vong

Google News

Ông V.H. đến xông hơi điều trị bệnh tại phòng khám ở huyện Nhà Bè (TP.HCM) thì bị bỏng nặng dẫn đến tử vong.

Ngày 3/1, bà Vũ Thị Hồng Thúy (36 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đã làm đơn tố cáo gửi đến Công an huyện Nhà Bè, Công an TP.HCM xoay quanh cái chết của ông V.H. (65 tuổi, là cha bà Thúy).

Theo lời kể của bà, khoảng 10h ngày 29/11/2020, ông H. đến Phòng khám đông y Nguyễn Khoa tại số 33 đường số 2, Khu dân cư Phước Kiển, huyện Nhà Bè (TP.HCM), theo lịch hẹn với ông Nguyễn Khoa Vũ (Giám đốc phòng khám).

Bà Thúy cho biết cha mình điều trị ở đây được khoảng 3 tháng, một tháng tới một lần theo lịch hẹn của bác sĩ chứ không cố định thời gian.

Xong hoi tai phong kham, mot nguoi dan ong o TP.HCM tu vong

Phòng khám đông y Nguyễn Khoa, nơi ông V.H. tới điều trị. Ảnh: An Huy.

Tại đây, ông H. được đưa vào phòng xông hơi. Khoảng một giờ sau, phòng khám thông báo cho gia đình chị Thúy biết ông H. bị bỏng nặng nên đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Nhà Bè.

Do tình trạng của nạn nhân quá nặng nên bệnh viện này không cấp cứu được mà tiếp tục chuyển ông H. đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị.

Đến 15h30 chiều cùng ngày, các bác sĩ thông báo cho gia đình chị Thúy rằng ba chị đã bị giãn đồng tử, không còn khả năng cứu chữa và khuyên gia đình đưa ông H. về lo hậu sự.

Bà Thúy cho rằng ông Nguyễn Khoa Vũ cùng phòng khám của mình đã tắc trách, gây ra cái chết cho ông V.H. nên đã làm đơn tố cáo.

Trưa 3/1, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Khoa Vũ, Giám đốc Phòng khám đông y Nguyễn Khoa, xác nhận có xảy ra vụ việc ông V.H. bị bỏng khi xông hơi tại cơ sở. Nạn nhân không qua khỏi khi đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Ông Vũ cho biết giữa phòng khám và nạn nhân có hợp đồng điều trị bệnh đau lưng trong thời gian hơn 2 tháng. Hôm xảy ra vụ việc vào ngày chủ nhật, phòng khám rất đông khách.

Sau khi được bắt mạch, ông H. lên phòng xông hơi điều trị. Khoảng 30 phút sau, một tiếng động lớn phát ra tại phòng xông hơi, nhân viên chạy lên và phát hiện nạn nhân nằm bất động trong phòng. Khi đưa ra ngoài, người ông H. bị bỏng phần ngực, đùi và được cơ sở gọi taxi đưa đi Bệnh viện huyện Nhà Bè cấp cứu.

Nạn nhân tiếp tục được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị và được bác sĩ cho về nhà vì không còn khả năng cứu chữa.

“Phòng xông hơi xảy ra vụ việc được chúng tôi mới lắp và không có dấu hiệu gì bất thường. Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa thể lý giải được nguyên nhân vì sao nạn nhân bị bỏng khi đang điều trị. Phòng này chúng tôi cũng để nguyên và tạm ngưng hoạt động”, ông Vũ nói.

Cũng theo Giám đốc phòng khám, sau khi xảy ra vụ việc, cơ sở đã hỗ trợ toàn bộ chi phí đưa nạn nhân về an táng tại Phú Yên. Ban đầu gia đình nạn nhân yêu cầu bồi thường 1 tỷ đồng. Tuy nhiên số tiền quá lớn, phòng khám thương lượng hạ xuống 600 triệu đồng.

“Chúng tôi xin được bồi thường 2 lần, mỗi lần 300 triệu đồng. Tuy nhiên, gia đình ông H. không đồng ý mà yêu cầu phòng khám trả hết một lần. Chúng tôi đang gặp khó khăn nên không thể đáp ứng trả hết một lúc”, ông Vũ cho biết.

Trước thông tin này, bà Thúy cho biết ông Nguyễn Khoa Vũ liên tục dời ngày bồi thường theo thỏa thuận, không thể hiện thành ý muốn khắc phục hậu quả cho gia đình.

Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)