Vì sao ông Joe Biden luôn dùng khăn bỏ túi sáng màu?

Google News

Ông Joe Biden là người đầu tiên ưa chuộng khăn bỏ túi khi diện suit trong thời điểm tranh cử tổng thống Mỹ.

Mới đây, nhiều bài báo quốc tế so sánh cách chọn trang phục của ông Joe Biden và Donald Trump trong dịp tranh cử tổng thống. Cụ thể, cựu phó tổng thống Mỹ thường diện trang phục được thiết kế vừa vặn với cơ thể, tập trung vào vai để phần ngực và cánh tay ôm sát hơn.

Tuy nhiên, điểm khiến ông Biden để lại nhiều ấn tượng với truyền thông đến từ chiếc khăn bỏ túi sáng màu. Nó làm phá vỡ sự đơn điệu của những kiểu suit mang tinh thần chính trị gia.

Theo trang Fast Company, ông Joe Biden yêu thích những chiếc khăn lụa nhỏ được xếp thành dạng gợn sóng để lộ trên phần nắp túi của suit jacket. Đây được xem như loại phụ kiện gắn liền với cựu phó tổng thống Mỹ trong suốt chiến dịch tranh cử. Ông thường mang món đồ này vào thời điểm quan trọng như cuộc tranh luận đầu tiên đối đầu với Tổng thống Donald Trump.

Vi sao ong Joe Biden luon dung khan bo tui sang mau?

Ông Joe Biden chuộng khăn bỏ túi sáng màu. Ảnh: The New York Times.

Blogger thời trang Derek Guy bày tỏ: "Cựu phó tổng thống Mỹ là người đầu tiên trong 40 năm qua mặc đồ như thế. Cách lựa chọn khăn bỏ túi sáng màu giúp ông Joe Biden nổi bật hơn so với đối thủ và thu hút ánh nhìn của người khác. Đây cũng là bí quyết tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho ông".

Trợ lý giáo sư thiết kế tại Học viện Thời trang New York, Mỹ - Mark Evan Blackman - tin rằng mảnh vải nhỏ trước ngực áo mang tính biểu tượng, cho phép ông Biden thể hiện nét cá tính, trẻ trung, sự tinh tế của một chính trị gia.

"Trong 3 thế kỷ, chiếc khăn bỏ túi ô vuông là cách người đàn ông phương Tây thể hiện bản thân. Một món đồ có sự đồng màu với cà vạt là bí quyết để mỗi người tạo nên sự sáng tạo trong phong cách của chính mình", Blackman nói thêm.

Trong bối cảnh chính trị hiện đại, các tiêu chuẩn về thời trang vẫn còn bảo thủ. Việc ông Joe Biden lựa chọn những chiếc khăn bỏ túi tương phản màu sắc với trang phục nhằm nói lên sự tinh tế của ông với những điều nhỏ nhặt nhất.

Đồng thời, Blackman nhận định: "Món phụ kiện hình vuông như thông điệp ông Biden muốn truyền tải đến mọi người về sự an ủi. Ông hiểu được cuộc sống cực khổ người dân phải trải qua".

Vi sao ong Joe Biden luon dung khan bo tui sang mau?-Hinh-2

Những chiếc khăn bỏ túi như thông điệp ông Biden muốn dành đến mọi người. Ảnh: The New York Times.


Theo Thiên Minh/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)