Vì sao ăn trứng đã rửa hại gan hơn rượu mạnh?

Google News

Có một loại trứng nếu bạn ăn thì còn hại gan hơn uống rượu, tốt nhất nên tránh xa.

Trứng chứa protein chất lượng cao tương tự như cấu trúc protein trong cơ thể người, rất dễ tiêu hóa và hấp thụ. Ăn nhiều trứng có thể bổ sung trực tiếp protein cho cơ thể, nâng cao khả năng miễn dịch và sức đề kháng.
Sau khi các chất dinh dưỡng như cellulose có trong trứng vào cơ thể, chúng có thể tăng cường cảm giác no, thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết phân, cải thiện hiệu quả tình trạng táo bón.
Bên cạnh đó, lòng đỏ trứng và các chất dinh dưỡng khác có trong trứng có thể sửa chữa các tế bào gan bị tổn thương, cải thiện tái tạo gan, giảm gánh nặng chuyển hóa và giải độc gan, bảo vệ sức khỏe của gan. Nhìn chung, ăn trứng rất tốt. Thế nhưng, có một loại trứng nếu bạn ăn thì còn hại gan hơn uống rượu, tốt nhất nên tránh xa, đó là trứng đã rửa qua nước.
Vi sao an trung da rua hai gan hon ruou manh?
Ảnh minh hoạ. 
Nếu quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng vỏ của những quả trứng chúng ta thường mua từ siêu thị, trung tâm thương mại, chợ luôn có những vết bẩn, thậm chí bề mặt của một số quả trứng cũng bị dính cả đất.
Đối với những người yêu thích sự sạch sẽ, đa số sau khi mua trứng về sẽ cho trứng vào chậu, dùng nước rửa sạch các tạp chất trên bề mặt trứng. Họ cảm thấy như vậy sẽ sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh hơn.
Tuy nhiên, cách làm này rất sai lầm. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, tuy bề mặt trứng có lớp vỏ mỏng nhưng sau khi tráng qua nước, một lượng lớn nước vẫn sẽ thẩm thấu, đi qua vỏ trứng. Nước xâm nhập vào trứng, nếu không ăn trứng trong thời gian ngắn dễ sinh vi khuẩn, vi rút, tạo môi trường sinh sôi tốt cho vi khuẩn, vi rút phát triển.
Thường xuyên ăn trứng đã rửa sẽ khiến cơ thể nạp nhiều vi khuẩn và độc tố. Gan là cơ quan phân hủy chất độc, về lâu dài việc này sẽ mang lại gánh nặng lớn hơn cho gan, ảnh hưởng đến sức khỏe của gan, gây xơ hóa gan và các bệnh nghiêm trọng khác.
Vì sức khỏe của gia đình và bản thân, tốt nhất bạn không nên rửa trứng sau khi mua về, chỉ nên rửa trước khi chế biến.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ăn trứng đều đặn mỗi ngày có tốt cho trẻ còi xương? (Nguồn video: Vinmec)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)