Tuyệt chiêu thải độc đường tiêu hóa bằng thực phẩm rẻ tiền

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ cần một chút thay đổi trong thói quen sinh hoạt cũng như lựa chọn thực phẩm, bạn hoàn toàn có thể tự thải độc đường tiêu hóa hiệu quả.

Các thực phẩm giúp thải độc đường tiêu hóa
Để thải độc đường tiêu hóa đơn giản, hiệu quả, kinh tế bạn có thể sử dựng các thực phẩm hàng ngày sau.
Hành tây
Tuyet chieu thai doc duong tieu hoa bang thuc pham re tien
Ảnh minh họa, nguồn: Vcg.com. 
Các sinh vật lợi khuẩn và vi khuẩn cùng tồn tại trong ruột. Khi các vi khuẩn đánh bại được probiotics thì sự cân bằng của đường ruột sẽ bị phá vỡ, gây ra hiện tượng táo bón, tiêu chảy và một số vấn đề khác về tiêu hóa.
Để bổ sung chất dinh dưỡng cho các probiotics có trong đường ruột, đồng thời kích thích sự phát triển của nó,  nên ăn các thực phẩm giàu oligosaccharides và hành tây chính là sự lựa chọn hoàn hảo.
Ngoài ra, ăn hành tây còn giúp ngăn ngừa ung thư, hạ cholesterol, tăng độ vững của thành mạch máu. Bạn có thể cho hành tây vào các món salad, ăn kèm với thịt bò hoặc một số các thực phẩm giàu lipid khác.
Tỏi
Tỏi có chứa allicin, một chất kháng khuẩn mạnh mẽ, có thể kích hoạt tế bào, đẩy nhanh quá trình tiêu hóa, thúc đẩy sự trao đổi chất, giảm mệt mỏi. Allicin có trong tỏi dễ bị bay hơi khi gặp nhiệt độ cao vì thế tốt nhất nên ăn sống.
Tuyet chieu thai doc duong tieu hoa bang thuc pham re tien-Hinh-2
Ảnh minh họa, nguồn: rmzxb.com.cn. 
Rau họ cải
Bông cải xanh, cải bắp và các rau họ nhà cải có chứa chất isothiocyanate, không chỉ giúp làm sạch "rác" đường ruột, mà còn chống ung thư rất tốt. Để tối đa hóa việc duy trì dinh dưỡng quý báu trong các loại rau này, các chuyên gia khuyến cáo không nên đun nấu quá lâu.
Các phương pháp thải độc đường tiêu hóa
>>> Mời độc giả xem video: "Những loại thực phẩm giúp thải độc tốt nhất" tại đây. Nguồn: Y
ouTube/Biết tuốt.
 
Cải thiện khả năng nhuận tràng
Đây là một việc vô cùng quan trọng bởi nó là hoạt động sinh lý hàng ngày của bạn. Thể chất của mỗi người mỗi khác nên việc áp dụng các phương pháp thải độc cũng không giống nhau và hiệu quả mang lại cũng không giống nhau.
Có thể cải thiện khả năng nhuận tràng bằng con đường ăn uống. Bạn nên ăn nhiều các thực phẩm chứa kiềm: như rong biển, các chế phẩm từ rong biển, các loại hải sản. Tốt nhất cứ ba ngày nên ăn một bữa.
Ngoài ra, rượu vang cũng là thức uống có tính kiềm rất tốt, có công dụng bổ máu, lợi tiểu, có thể uống một lượng nhỏ mỗi ngày. Hàng ngày cũng có thể ăn thêm các thực phẩm như nấm, mộc nhĩ đều có khả năng thải độc tốt.
Hạn chế ăn đồ cay nóng, đồ lạnh, đồ chiên xào nhiều dầu mỡ, không được uống rượu bia, các loại nước có ga, nước ngọt và đồ uống chứa chất kích thích khác.
Thủy liệu pháp đại tràng
Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, thủy liệu pháp đại tràng không có tác dụng phụ. Đây là cách detox giúp loại bỏ cặn bã còn xót lại trong đại tràng, khôi phục niêm mạc ruột, thúc đẩy nhu động của ruột, từ đó giúp khôi phục chức năng thải độc bình thường của cơ thể. Cách đơn giản nhất là uống một cốc nước muối nhạt khoảng 500ml.
Thải độc bằng vận động
Ít nhất mỗi tuần nên vận động mạnh một lần như tập yoga, chạy, thể dục thể thao để giúp kích thích tuyến mồ hôi thải độc tố tốt nhất. Ngoài ra, có thể đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày. Việc đi bộ nhanh không chỉ tăng cường sức mạnh của cơ bắp chân, mà còn hạ huyết áp, tiêu hao mỡ cơ thể, giúp cơ thể tăng cường khả năng trao đổi chất để tăng tốc độ thẩm thấu đường ruột.
Thải độc đường nước tiểu
Nên ăn thường xuyên các loại thực phẩm như bí xanh, bí đỏ, dưa chuột, dưa hấu, mướp, cải thảo, cải bắp, rau sống... giúp lợi tiểu, đẩy nhanh quá trình đào thải cặn bã trong cơ thể.
Ngoài ra, uống càng nhiều nước trái cây tươi càng tốt, ăn sữa chua. Sau khi ngủ dạy nên uống một cốc nước lọc. Duy trì thói quen uống đủ nước hàng ngày, uống trà xanh (người bị táo bón không được uống trà xanh).
Ngoài ra có thể ăn cháo đậu xanh cả vỏ để giúp thải độc, làm mát (không dùng món này cho người bị tiêu chảy hoặc sôi bụng, đầy bụng).
Tuyết Mai (Theo meishichina)

>> xem thêm

Bình luận(0)