Tuyệt chiêu chăm sóc da mùa dịch giúp bạn tận dụng mỹ phẩm triệt để

Google News

Bạn có thể tham khảo qua những tips dưới đây để giúp tận dụng triệt để những món skincare đang có.

Mùa giãn cách, việc hạn chế ra khỏi nhà khiến chu trình skincare của các chị em có nhiều xáo trộn, đó là chị em khó mua được đồ skincare, thậm chí lâu dần sẽ thành lười làm đẹp. Nếu chị em không thể tìm cách mua được đồ mới. Vậy thì bạn có thể tham khảo qua những tips dưới đây để giúp tận dụng triệt để những món skincare đang có, đảm bảo sẽ giữ được làn da mướt mát những ngày nghỉ dịch. 

1. Tạo bọt sữa rửa mặt thật kỹ

So với việc chỉ tạo bọt qua loa thông thường thì việc tạo bọt kỹ có khá nhiều lợi ích, nhất la khi bạn tạo bọt kỹ càng có thể tạo ra lượng bọt gấp 3 đến 4 lần. Nếu dùng lưới rửa mặt thì bạn có thể tiết kiệm kha khá sữa rửa mặt, chưa kể là bọt giúp làm giảm độ pH của sữa rửa mặt, thấm sâu vào lỗ chân lông.

Tuyet chieu cham soc da mua dich giup ban tan dung my pham triet de

Cách làm này cũng có tác dụng làm sạch da nhẹ nhàng mà không gây kích ứng hay nhờn rít. Để tạo bọt sữa rửa mặt, bạn có thể dùng thêm các dụng cụ hỗ trợ như lưới, hộp tạo bọt hoặc đơn giản chỉ là tạo bọt thật kỹ trong lòng bàn tay.

2. Cắt nhỏ bao bì để tận dụng sản phẩm còn lại

Khi đã dùng hết một món skincare nào đó, hãy thử cắt bên trong sản phẩm. Vì có thể lượng kem hay bột vẫn còn bám thành lọ chưa dùng hết. Số skincare còn sót này thậm chí có thể nhiều đến mức bạn dùng cả tuần tiếp theo cũng không hết. Đây cũng là cách giúp bạn tranh thủ tiết kiệm tiền mua mỹ phẩm đáy nhé. 

3. Đổi sang đắp lotion mask

Nếu nhỡ nhàng hết sạch serum trong mùa dịch này, hãy dùng lotion mask, đây là một gợi ý tuyệt vời đến từ các chuyên gia làm đẹp. Được biết, lotion mask là phương pháp thay vì bôi nước cân bằng lên da bằng cách vỗ nhẹ lên mặt. Bạn thấm dung dịch đó vào những miếng bông cotton hoặc mặt nạ giấy và đắp lên mặt trong 3 phút để giúp các dưỡng chất có đủ thời gian để thấm sâu vào da, cung cấp độ ẩm, thẩm thấu các sản phẩm chuyên sâu như serum nhưng lotion mask sẽ giúp da luôn ẩm mượt, căng mọng, hạn chế lão hóa hiệu quả.

Tuyet chieu cham soc da mua dich giup ban tan dung my pham triet de-Hinh-2
4. Dùng mặt nạ ngủ để thay thế kem dưỡng

Mặt nạ ngủ có thành phần cơ bản khá giống với kem dưỡng nhưng đặc hơn kem dưỡng chút đỉnh nên bạn hoàn toàn có thể dùng thay thế nhé. Nếu hết sạch kem dưỡng ngay giữa mùa dịch thì bạn có thể tạm thời dùng mặt nạ ngủ bằng cách lấy 1 lượng mặt nạ ngủ vừa phải, tán đều khắp mặt là đã đảm bảo hiệu quả dưỡng da, dưỡng ẩm y hệt như kem dưỡng thông thường.

Theo Hạ Anh/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)