Trên tay có 2 biểu hiện lạ, đi khám phát hiện điều rùng rợn

Google News

Có 2 dấu hiệu này trên tay, hãy đi khám tim, phổi ngay, bởi rất có thể bạn đã bị ung thư biểu mô tuyến ở phổi.

Mới đây, bác sĩ Hồng Vĩnh Tường, một bác sĩ chuyên khoa thận người Trung Quốc, đã chia sẻ về một trường hợp phát hiện ung thư nhờ quan sát ngón tay.
Theo bác sĩ Hồng, trường hợp bệnh nhân này là một người phụ nữ ngoài 50 tuổi, không hút thuốc hay uống rượu, sinh hoạt điều độ. Gần đầy, người phụ nữ này cảm thấy hơi mệt mỏi. Lo lắng rằng bản thân có vấn đề về thận, người phụ nữ tìm đến bệnh viện để khám. Thế nhưng, khi kiểm tra thận, bác sĩ không tìm thấy gì bất thường.
Tren tay co 2 bieu hien la, di kham phat hien dieu rung ron
 Bác sĩ Hồng chia sẻ hình ảnh về trường hợp bệnh.
Qua một thời gian, người phụ nữ phát hiện bàn tay mình có dấu hiệu lạ, thứ nhất là cơ ngay dưới ngón tay cái bị trũng xuống, thứ hai là ngón tay biến dạng, có hình dạng như dùi trống. Đồng thời, sức khoẻ ngày càng tồi tệ hơn.
Đi khám lại, bác sĩ Hồng quan sát tay của người phụ nữ và nhận thấy, chức năng tim phổi của bệnh nhân có vấn đề. Căn cứ vào hai biểu hiện bất thường trên, ông đề nghị bệnh nhân đi chụp X-quang và đo điện tâm đồ. Kết quả chẩn đoán là ung thư biểu mô tuyến ở phổi. Cũng may là giai đoạn đầu, vẫn còn kịp để chữa trị.
Qua trường hợp này, bác sĩ Hồng cũng nhắc nhở mọi người, khi ngón tay có thay đổi hình dạng bất thường, lòng bàn tay cũng có những dấu hiệu lạ, hãy đi khám ngay và lưu ý cho bác sĩ để được chẩn đoán nhanh, đúng, bắt kịp thời gian điều trị.

Mời quý độc giả xem thêm video: Ung thư phổi có dễ nhầm với các bệnh hô hấp khác? Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)