Tìm được tình yêu đích thực từ cái ôm của cô gái đường phố

Google News

Họ nhà trai ra về trong buồn bã suốt dọc đường không ai nói với ai câu nào thỉnh thoảng mọi người nhìn tôi với ánh mắt thương xót.

Sau nhiều ngày chuẩn bị chụp ảnh, đi phát thiệp mời và đặt xe đặt tiệc đâu vào đấy vậy mà đúng vào ngày cưới cô dâu mất tích. Đến giờ đón dâu họ nhà trai có mặt đông đủ tại nhà gái vậy mà đợi cô dâu trang điểm mãi không thấy ra. Mọi người đợi lâu sốt ruột quá, cho dù mẹ vợ ngăn cản chưa cho tôi vào phòng cô dâu nhưng tôi vẫn đẩy bà ra để xem tình hình vợ mình thế nào. Vào đến cửa tôi trợn tròn mắt khi thấy căn phòng của Thu trống trơn, chạy ra hỏi mẹ vợ thì lúc này bà mới chịu nói:
- Mẹ nói đi vợ con đâu, đến giờ này mẹ còn giấu con nữa sao?
- Bố mẹ và mọi người cũng đang nháo nhác đi tìm con Thu về đây, nhưng đã tìm kiếm khắp nơi rồi, mẹ nghe thấy có người bảo con bé lên xe với một người đàn ông khác thì phải.
Nghe mẹ vợ nói đến đây tôi lặng người đi, không ngờ người con gái mà tôi đã dành trọn trái tim bây giờ lại phản bội tôi phũ phàng. Thà em cứ nói một câu là có người đàn ông khác và chia tay cho xong. Mới hôm trước ngày cưới em còn nói là cuộc đời này chỉ yêu mình tôi vậy mà em lại đưa tôi vào trò chơi tình ái, coi tôi như là món đồ có thể vứt đi khi không cần nữa.
Không ngờ người con gái mà tôi đã dành trọn trái tim bây giờ lại phản bội tôi phũ phàng (Ảnh minh họa) 
Họ nhà trai ra về trong buồn bã suốt dọc đường không ai nói với ai câu nào thỉnh thoảng mọi người nhìn tôi với ánh mắt thương xót. Buồn quá tôi không biết làm gì nên rủ tất cả bọn bạn đi đập phá một trận cho quên đi nỗi đau đang cào xé tâm can.
Ban ngày đi làm không sao cứ mỗi khi tối về một mình trong căn phòng tôi nhớ Thu da diết lo lắng không biết em có được hạnh phúc không. Những khi buồn tôi lại tìm đến rượu để cho vơi đi nỗi nhớ em. Mặc dù bị phản bội nhưng tôi lại không hận Thu mà chỉ cầu mong có một ngày em quay lại tôi sẽ tha thứ tất cả để tình yêu chúng tôi trở lại như xưa.
3 năm xa Thu cũng có vài người con gái có tình cảm với tôi nhưng không hiểu sao lòng tôi không có chút rung động nào mà lúc nào trong trái tim tôi cũng chỉ có mỗi hình ảnh của Thu. Trong các cô gái đó có Hồng là đồng nghiệp cũng là người yêu tôi lâu nhất, em sẵn sàng chờ đợi trái tim tôi mở lòng. Thế nhưng không hiểu sao tôi không thích Hồng, về nhan sắc cô ấy chỉ đáng để xách dép cho Thu thôi. Cứ mỗi lần nhìn thấy mặt Hồng tôi lại nặng lời:
- Tôi thà ở vậy còn hơn lấy cô làm vợ.
- Sao anh luôn nặng lời với em vậy, em cũng là con người cũng cần có một tình yêu chứ, tuy khuôn mặt em không đẹp như người yêu cũ của anh nhưng trái tim em chỉ có mình anh thôi.
- Thì người bình thường như cô ai yêu đâu mà chẳng chung thủy chứ.
Bị nói nặng nề thế nhưng Hồng vẫn cam chịu có mặt bên tôi mỗi khi tôi cần. Một hôm tôi và Hồng đi gặp đối tác, khi vừa bước ra khỏi xe thì từ đâu xuất hiện một cô gái quần áo rách tươm mặt thì rướm máu ôm chầm lấy tôi. Ngơ ngác không hiểu chuyện gì xảy ra thì một đám phụ nữ mặt dữ tợn đang lùng sục tìm cô gái. Còn người con gái đang ôm tôi thì thào:
- Hãy hôn em đi không bọn họ phát hiện ra em.
Giọng cô gái khiến tôi như bị thôi miên liền làm theo mọi sự sắp đặt. Cho đến khi những người phụ nữ bỏ đi hết thì cô gái mới chịu buông tôi ra và cúi đầu cảm ơn. Đến lúc này mới nhìn kỹ người con gái mà mình vừa hôn xong, tôi vội thốt lên:
- Thu có phải em đó không? Sao em lại ra nông nỗi này?
Nhận ra tôi Thu gục đầu vào tôi khóc và kể lể ân hận khi chia tay tôi bỏ đi theo người đàn ông đã có vợ:
- Chấp nhận 3 năm làm bồ nhí không thân phận và rồi khi bị bà vợ phát hiện đuổi đánh thì người đàn ông đó để mặc em vùng vẫy giữa một bầy sói cái còn hắn làm ngơ như không biết chuyện gì. Trong lúc bọn chúng sơ hở em đã chạy trốn. Anh ơi hãy cưu mang mẹ con em với?
Tôi chưa biết nói gì thì Hồng lên tiếng:
- Cô ngon nhỉ trong ngày cưới thì trốn theo trai bây giờ có bầu rồi bắt người ta đổ vỏ sao, loại mặt dày như cô không biết xấu hổ sao, tôi là vợ sắp cưới của anh ấy đây, cô muốn gì tôi sẽ giúp đỡ.
Thu hướng ánh mắt về tôi chờ câu trả lời, tôi cười cay đắng:
- Muộn rồi em ạ, mới hôm qua anh còn nhớ em da diết nhưng khi nhìn thấy em của hiện tại anh đã không còn chút tình yêu nào nữa, hãy tha lỗi cho anh, đây là người con gái anh chuẩn bị đính hôn.
Nhờ cuộc gặp bất ngờ trên đường tôi mới hiểu được giá trị tình yêu của Hồng âm thần dành cho mình bấy lâu nay, còn bản thân tôi thì đang lãng phí thời gian và tình cảm vào điều vô bổ.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)