Thúy Vi ngã gãy răng 13 triệu đồng/chiếc: Những tai biến khi bọc răng sứ

Google News

(Kiến Thức) - Do bất cẩn ngã gãy răng sứ hàng trục triệu nên Thúy Vi đã buộc phải đặt vé gấp ra Hà Nội để sửa lại. Những tai nạn khi trồng răng sứ như hot girl này xảy ra không ít.

Bọc răng sứ là xu hướng làm đẹp của rất nhiều nghệ sĩ thời nay và Thúy Vi cũng không ngoại lệ. Để bọc nguyên hàm răng sứ 19 cái, hot girl Cà Mau cũng phải chi ra số tiền không hề nhỏ, lên tới 250 triệu đồng. 1 chiếc răng có giá khoảng hơn 13 triệu đồng. Tuy nhiên gần đây, Thúy Vi do bất cẩn nên bị ngã gãy răng. Sau khi gãy một chiếc răng, cô nàg đã phải book vé gấp ra Hà Nội để sửa lại và cô lại mất thêm một khoản cho việc di chuyển.
Thuy Vi nga gay rang 13 trieu dong/chiec: Nhung tai bien khi boc rang su
Thúy Vi bị ngã gãy một chiếc răng sứ. 
Trước đó, không ít người phải trả giá với các tai biến nặng nề khi chạy theo trào lưu bọc răng sứ thẩm mỹ...
Chia sẻ trên Vietnamnet, Thạc sĩ, bác sĩ nha khoa Nguyễn Anh Ngọc cho biết, mỗi ngày anh tiếp nhận rất nhiều bệnh nhân đủ mọi thành phần, lứa tuổi có mong muốn làm thẩm mỹ răng. Trong số đó, cũng có những trường hợp bệnh nhân không may gặp tổn thương về răng khi làm răng thẩm mỹ.
Vị bác sĩ trẻ đã chia sẻ về trường hợp biến chứng răng của một cô gái 23 tuổi. Theo lời kể của bác sĩ Anh Ngọc, vì mong muốn có một hàm răng đều đẹp, cô gái đã đi bọc sứ cho hàm răng của mình. Tuy nhiên, không may cho cô gái là sau khi làm xong, cô bị chảy máu và viêm lợi nặng.
Cô gái đã đến cơ sở cũ đó để kiểm tra và điều trị nhưng không khỏi mà mức độ viêm răng càng nặng hơn. Thậm chí, cô còn bị rơi cả hàm răng khi đang ăn cơm. Quá sợ hãi và bấn loạn, cô không dám đến cơ sở cũ đó để chữa trị tiếp mà đến một phòng khám khác.
Việc điều trị răng cho cô gái trên mất khoảng 3 buổi và các bác sĩ nha khoa cũng đã phải làm việc rất cẩn thận, tỉ mỉ. Hiện tại thì hàm răng của cô gái đã hoàn toàn bình phục.
Thuy Vi nga gay rang 13 trieu dong/chiec: Nhung tai bien khi boc rang su-Hinh-2
Thẩm mỹ răng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Ảnh: Internet. 
Một trường hợp khác cũng khiến bác sĩ Ngọc nhớ trong quá trình làm việc, đó là một cô gái 27 tuổi, (ở Tây Hồ, Hà Nội). Cô gái từng bọc răng thẩm mỹ được 6 tháng thì phát hiện hàm răng xuất hiện u nang phía bên dưới.
Cô cho biết, từng trở lại nơi đã tiến hành làm thẩm mỹ răng để hỏi về tình trạng của mình nhưng ở đó bác sĩ viện đủ lý do để từ chối kiểm tra. Thậm chí họ còn kêu cô "về bôi thuốc sẽ đỡ". Dù đã về nhà bôi thuốc như theo chỉ định tại cơ sở đó nhưng tình trạng viêm răng của cô không hề giảm đi. Sau một thời gian lớp sứ bị tụt xuống khỏi lợi để lộ cả chân răng và u nang ở phía dưới.
Chúng ta không thể phủ nhận lợi ích mang lại của bọc răng sứ về tính thẩm mỹ, giúp răng trắng sáng, đều, thậm chí tác dụng bảo vệ hàm răng trong một số trường hợp như: Răng thưa, răng sâu đã được xử lý... Tuy nhiên, khi thực hiện bọc răng sứ vẫn có sự ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe chung nên người có nhu cầu cần cân nhắc rất kỹ và nha sĩ cũng cần giải thích những biến chứng có thể gặp khi thực hiện thủ thuật nha khoa này cho bệnh nhân.
Một số tác dụng phụ khi bọc răng sứ:
Trái ngược với vẻ đẹp mà nó mang lại, việc bọc răng sứ cũng tồn tại nhiều hạn chế, trong đó có việc khiến khả năng cảm nhận thức ăn giảm đi.
Khi bọc răng sứ, răng dễ tổn thương hơn, nhất là khi ăn các đồ ăn cứng hoặc bị va đập.
Bên cạnh đó, việc bọc răng sứ có thể gây biến chứng nguy hiểm như viêm tủy răng - tình trạng mà nếu không được chữa trị kịp thời nguy cơ dẫn tới nang xương hàm là rất lớn.
Bọc răng sứ cũng có thể dẫn đến viêm lợi. Một trong những nguyên nhân dẫn đến viêm lợi sau khi bọc răng đó là kỹ thuật mài răng quá sâu, xâm lấn đến mô nướu quá nhiều.
Hôi miệng cũng là một trong những “tác dụng phụ” của bọc răng sứ. Lý do là vì kỹ thuật mài răng không chính xác, sai lệch tỉ lệ giữa cùi răng và mão sứ khiến thức ăn dễ dàng mắc kẹt lại và sinh ra vi khuẩn gây hôi miệng.
Theo khuyến cáo của bác sĩ, trước khi quyết định bọc răng sứ, bệnh nhân nên tìm hiểu rủi ro có thể xảy ra, nên chọn cơ sở uy tín, bác sĩ có chuyên môn… Sau khi thực hiện bọc răng sứ cũng cần lưu ý giữ gìn và khám định kỳ, sàng lọc nguy cơ 6 tháng, 1 năm/lần đề phòng ngừa biến chứng sau bọc răng sứ có thể xảy đến.
Thảo Nguyên (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)