Thường xuyên dùng tất thon chân, nữ giám đốc cầu cứu bác sĩ

Google News

Đôi chân của nữ giám đốc này sưng tấy, phù nề đau đớn đến mức không thể đi lại, cô nhanh chóng tìm đến bác sĩ và biết được sự thật gây sốc về tất thon gọn chân mình thường dùng.

Theo thông tin đăng tải, nữ giám đốc họ Lý, 25 tuổi, bị chứng giãn tĩnh mạch ở chân do ngồi làm việc quá lâu trong thời gian dài. Chứng bệnh này khiến chân cô Lý nổi lên những mạch máu đỏ hệt như những con giun đất. Tự ti về ngoại hình của mình, cô Lý tìm đến loại quần tất tàng hình giúp thon gọn chân và đạt được hiệu quả như mong muốn.
Vào mùa đông, loại quần tất này thực sự là phụ kiện bất ly thân của cô Lý, cô sử dụng loại tất này cả ngày, trừ khi đi tắm, vệ sinh và ngủ.
Thuong xuyen dung tat thon chan, nu giam doc cau cuu bac si
 Ảnh minh hoạ.
Song, thời gian gần đây, đôi chân của nữ giám đốc sưng tấy, phù nề đau đớn đến mức không thể đi lại, cô nhanh chóng tìm đến bác sĩ và biết được sự thật gây sốc rằng "mặc sai trang phục sẽ khiến tình trạng giãn tĩnh mạch trở nên trầm trọng hơn".
Bác sĩ giải thích, mặc dù bề ngoài của tất thon chân giống với tất thun y tế nhưng nó không có "áp lực chuyển tiếp" có thể làm giảm áp lực từ mắt cá chân đến đùi.
Ngoài ra, cô Lý còn bị giãn tĩnh mạch, sử dụng tất làm thon có kích thước chật hẹp sẽ ngăn cản lưu thông của chất lỏng trong cơ thể, hình thành các triệu chứng bao gồm phù nề, sưng tấy ở bắp chân, đau nhức và nặng nề. May mắn thay, tình trạng này không nghiêm trọng đến mức phải điều trị bằng phẫu thuật.
Các bác sĩ nhắc nhở rằng, những loại quần bó giúp thon chân đều có khả năng thoáng khí kém nên bạn cần chú ý vệ sinh và giữ khô ráo để tránh vi khuẩn phát triển và gây khó chịu cho da, không nên mặc quá chật nếu cảm thấy khó chịu trong khi sử dụng.
Nếu mắc bệnh mạch máu chi dưới, dị ứng da, đau khớp và cơ, bệnh phụ khoa, thậm chí cả phụ nữ mắc chứng khó tiêu và các vấn đề quanh hậu môn cũng nên tìm tư vấn y tế trước khi sử dụng loại tất thon chân này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phòng bệnh thận yếu, tiểu đêm bằng y học cổ truyền

Nguồn video: Sức khỏe và Đời sống

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)