Thường xuyên ăn mì này, người đàn ông mắc ung thư gan

Google News

Thường xuyên ăn mì gạo đã có nốt mốc, người đàn ông 42 tuổi bị ung thư gan do aflatoxin.

Anh Trương, 42 tuổi, ở Nam Ninh, Quảng Tây, Trung Quốc, vì trình độ học vấn thấp nên chỉ có thể cùng người thân đến công trường để làm việc, tất cả đều là công việc nặng nhọc. Theo anh Trương, để tránh cho con anh không bị mù chữ, bản thân anh chịu nhiều gian khổ cũng được. 
Song, buồn thay, vài tháng trước, anh Trương bắt đầu cảm thấy mình rất yếu, không vực dậy được, không thể cố đi làm. Sau một thời gian, anh Trương cảm thấy bụng hơi đau, bắt đầu có cảm giác khó chịu, thường xuyên bị tiêu chảy. Mới đầu, anh Trương cho rằng là do gần đây ăn phải thứ gì không tốt, lại sợ tốn tiền đi bệnh viện kiểm tra nên cũng không coi trọng, chỉ tùy tiện uống một ít thuốc.
Thuong xuyen an mi nay, nguoi dan ong mac ung thu gan
 Ảnh minh hoạ.
Nào ngờ, vài ngày trước, khi đang làm việc trên công trường, anh Trương đột nhiên cảm thấy đau ở bụng, sau đó ngất xỉu trên mặt đất với đôi mắt thâm quầng, được các đồng nghiệp đưa đến bệnh viện cấp cứu.
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện ra rằng hàm lượng alpha-fetoprotein trong cơ thể của anh Trương đã vượt quá mức nghiêm trọng, lên tới 650ug/L, và có một khối u trong gan, làm thêm xét nghiệm, bác sĩ xác định anh Trương bị ung thư gan.
Để điều tra nguyên nhân bệnh, bác sĩ đã tìm hiểu về chế độ ăn uống và thói quen sinh hoạt của anh, từ nhiều khía cạnh khác nhau, cuối cùng phát hiện ra rằng bệnh có liên quan đến một trong những thứ anh thường ăn, đó là mì gạo.
Để tiết kiệm tiền, anh Trương thường mua rất nhiều mì cùng lúc. Tuy nhiên, do để quá nhiều mì ăn một lúc cộng với nơi ở tương đối ẩm thấp nên một số sợi mì gạo có những nốt mốc nhỏ mà anh Trương lại không bỏ đi, vẫn ăn, kết quả mỳ bị mốc sinh ra aflatoxin gây ung thư mạnh.
Ăn lâu dài loại mỳ này không chỉ khiến chất độc liên tục phá hủy tuyến phòng thủ của gan, gây tổn hại đến hoạt động của tế bào gan, khiến chức năng gan bất thường, hơn nữa còn làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)