Thuê nhà cũ, người phụ nữ suýt chết vì điều đáng sợ này

Google News

Do căn nhà thuê đã cũ, không được bảo trì các đường ống và thiết bị ở một số khu vực nên dẫn đến chuyện gia đình bà Phạm bị ngộ độc khí carbon monoxide, cực kỳ nguy hiểm.

Sự việc hy hữu xảy ra ở huyện Miêu Lật, Đài Loan (Trung Quốc). Một gia đình do kinh tế không đủ đã quyết định thuê căn hộ cũ 30 năm để ở. Vài ngày trước, đột nhiên bà Phạm, người lớn tuổi trong gia đình, bất ngờ ngã xuống đất và bất tỉnh trước khi đi ngủ, khiến gia đình cuống cuồng đưa đi bệnh viện cấp cứu.
Tại bệnh viện, bác sĩ phát hiện bà Phạm bị ngộ độc khí carbon monoxide nên lập tức hỏi gia đình còn ai khác có biểu hiện tương tự không. Quả đúng như lo ngại, gia đình bà Phạm có hai cháu bé cũng bị chóng mặt và yếu chân tay, cho đi kiểm tra xét nghiệm thì phát hiện ra rằng nồng độ carbon monoxide trong cơ thể của hai bé cũng rất cao.
Thue nha cu, nguoi phu nu suyt chet vi dieu dang so nay
Bác sĩ phát hiện bà Phạm bị ngộ độc khí carbon monoxide do nhà cũ bị rò đường dẫn khí.
Theo bác sĩ La Hạo Nho, người điều trị chính trong trường hợp này, do căn nhà đã cũ, không được bảo trì các đường ống và thiết bị ở một số khu vực nên dẫn đến chuyện gia đình bà Phạm bị ngộ độc khí carbon monoxide, cực kỳ nguy hiểm.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở, khi thuê nhà, bạn phải đặc biệt lưu ý đến vị trí lắp đặt bình nóng lạnh và độ an toàn của đường ống. Để tránh tai nạn ngộ độc khí carbon monoxide, cần đặc biệt chú ý đến vị trí đặt bình nước nóng, phải thường xuyên kiểm tra, tránh để xảy ra sai sót dẫn đến ngạt khí.
Nếu lắp bình nước nóng trong nhà thì phải lắp ống xả. Nếu môi trường lắp đặt không thông thoáng hoặc các thông số kỹ thuật của máy nước nóng không đáp ứng quy định, vui lòng yêu cầu kỹ thuật viên bảo trì để kiểm tra và sửa chữa. Ngoài ra, khi sử dụng bình nước nóng cần chú ý đến sự lưu thông không khí trong nhà, không đóng cửa sổ do trời lạnh hoặc mưa.
Vì carbon monoxide không màu, không mùi nên sau khi hít phải, nó sẽ nhanh chóng kết hợp với heme trong máu, khiến các tế bào bị thiếu oxy, dẫn đến các triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, yếu tay chân và thay đổi ý thức.
Bác sĩ La cũng cho biết thêm, khi bị ngộ độc khí carbon monoxide, bệnh nhân cần được chuyển đến nơi thoáng khí càng sớm càng tốt, để tránh tổn thương do não thiếu oxy quá lâu, phải đưa đến bệnh viện để điều trị sớm càng tốt để giảm thiểu sự thiếu hụt oxy của não hoặc các mô và cơ quan quan trọng. Nếu muộn, có thể để lại các di chứng thần kinh vô cùng đáng sợ.
Thời tiết gần đây chuyển lạnh, người dân không nên đóng cửa, cửa sổ. Khi sử dụng bình nóng lạnh, bếp gas, nhớ để phòng thông thoáng để tránh tai nạn ngộ độc khí carbon monoxide.

Mời độc giả xem thêm video: 82 người tại Phú Yên ngộ độc thực phẩm (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)