Thức khuya làm "cú đêm' dễ tăng nguy cơ mắc tiểu đường loại 2

Google News

Nếu bạn hay thức khuya, ngủ muộn vào ban đêm và dậy sớm vào ngày hôm sau, thì có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, cao hơn so với những người ngủ sớm.

Theo đó, nghiên cứu ở Anh cho thấy những người có sở thích thức khuya, ngủ trễ sẽ bị tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 cao gấp 2,5 lần so với người ngủ sớm.
Thuc khuya lam
 Ảnh minh họa - Internet
Ngoài ra, những người có sở thích thức khuya hay có thói quen ăn uống bất chợt, thất thường và có chế độ ăn uống không lành mạnh bao gồm nhiều rượu, đường và thức ăn nhanh, đồ ăn vặt có trong tủ lạnh...
Quan trọng hơn, đối tượng thức khuya có xu hướng dùng nhiều đồ uống chứa caffeine hơn, theo Leonidas G. Karagounis, nhà nghiên cứu của Viện sức khỏe Nestle Health Science (Anh) cho biết.
Suzana Almoosawi, nhà nghiên cứu đến từ Đại học Northumbria (Anh) nói: “Thói quen ăn uống bất thường, không lành mạnh từ những “cú đêm” có thể liên quan đến việc tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 vì bị rối loạn nhịp sinh học của cơ thể, làm ảnh hưởng đến chuyển hóa glucose trong cơ thể”.
Theo Bình Minh/ Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)