Thấy bồn cầu đầy máu tưởng bệnh trĩ, ai ngờ là chuyện đáng sợ

Google News

Tưởng rằng mắc bệnh trĩ, nữ bệnh nhân không mấy quan tâm. Không ngờ rằng, hóa ra cô lại bị ung thư đại trực tràng.

Bạn có biết rằng, triệu chứng bệnh trĩ và ung thư đại trực tràng đôi khi có thể bị nhầm lẫn. Mới đây, trên chương trình "Y sư hảo lạt", bác sĩ Chung Vân Nghê đã chia sẻ về một trường hợp nữ bệnh nhân 47 tuổi mà cô từng tiếp nhận.
Theo bác sĩ Chung, nữ bệnh nhân 47 tuổi mà cô tiếp nhận bị trĩ sau khi sinh hai con. Biết bệnh của mình, thi thoảng hạ bộ sưng tấy hoặc chảy máu, cô cũng bỏ qua, không mấy quan tâm, cho là chuyện bình thường.
Thế nhưng hai năm trở lại đây, tần suất ra máu ngày càng nhiều, có lần đi vệ sinh mà bồn cầu đầy máu. Bên cạnh đó, ngoài những triệu chứng thông thường của bệnh trĩ, người phụ nữ này cho biết thời gian gần đây cô thường xuyên bị tiêu chảy hơn, tần xuất chảy máu búi trĩ ngày càng nhiều.
Thay bon cau day mau tuong benh tri, ai ngo la chuyen dang so
 Bác sĩ Chung Vân Nghê.
Cảm thấy bất thường, nữ bệnh nhân mới đi khám và gặp bác sĩ Chung. Không ngờ, qua thăm khám, bác sĩ Chung lập tức phát hiện, bệnh trĩ mà nữ bệnh nhân tưởng rằng không mấy nghiêm trọng hoá ra là bệnh ung thư đại trực tràng. Khám sâu hơn một chút đã thấy một khối u bốc mùi hôi thối nồng nặc, rất đặc trưng.
Ngay sau đó, nữ bệnh nhân phải tiến hành phẫu thuật và thực hiện một loạt các điều trị đau đớn như hóa trị nhưng tình hình cũng không mấy khả quan.
Theo bác sĩ Chung, hầu hết các bệnh ung thư đều do di truyền và các kích thích từ môi trường. Để phòng ngừa, hãy khám sức khỏe thường xuyên, bao gồm cả nội soi đại tràng và nội soi dạ dày.
Ung thư đại trực tràng cũng là một căn bệnh thầm lặng, hơn nữa lại không ít người nhầm lẫn giữa ung thư đại trực tràng với bệnh trĩ. Chính vì vậy, đã mắc bệnh trĩ thì đừng nên coi thường những triệu chứng thường gặp.
Các triệu chứng ban đầu của ung thư đại trực tràng thường ít rõ ràng. Hầu hết bệnh nhân sẽ bị đau bụng nhẹ, chướng bụng và có những thay đổi rõ ràng trong thói quen đi vệ sinh (bao gồm cả những thay đổi về tần suất đi cầu hoặc hình dạng phân, chẳng hạn như táo bón ngày càng nghiêm trọng hơn hoặc phân khối lượng ít, phân có máu), sụt cân nhanh, thiếu máu, mệt mỏi,…
Nếu gặp các triệu chứng nêu trên, người bệnh phải cảnh giác và đi khám để điều trị càng sớm càng tốt.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)