Thất vọng vì vợ tôi “chắc lép” khi cho anh chồng vay tiền

Google News

Anh trai tôi xây nhà, hỏi vay vợ chồng tôi vài trăm triệu nhưng vợ tôi chỉ cho vay 50 triệu, vì cô ấy nói đang gửi tiết kiệm dài hạn, rút ra sẽ mất hết lãi.

Vợ chồng tôi làm kinh doanh nên cũng có điều kiện về vật chất. Tôi khá tin tưởng vợ nên tất cả các khoản thu nhập tôi đều để cô ấy “tay hòm chìa khoá”. Mỗi tháng tôi chỉ giữ lại một khoản đủ chi tiêu cho xe cộ và bản thân. Đến giờ, vợ chồng tôi đã mua được 4 căn chung cư và có một khoản kha khá gửi ngân hàng.
That vong vi vo toi “chac lep” khi cho anh chong vay tien
Tôi cảm thấy rất thất vọng về cách ứng xử của vợ với gia đình nhà mình (ảnh minh hoạ- Giáo dục Thời đại) 
Anh trai tôi là công chức ở quê, vợ làm nông lại nuôi 2 con đang tuổi ăn học nên cũng kinh tế cũng khá eo hẹp. Gần đây anh chị tiết kiệm được một khoản, định xây nhà trên mảnh đất bố mẹ cho, nhưng còn thiếu vài trăm triệu nên hỏi vay tôi. Tôi rất mừng vì anh chị cũng đã xây được ngôi nhà cho riêng mình, và nghĩ số tiền đó chúng tôi có thể hoàn toàn giúp anh chị được.
Tôi về nói chuyện với vợ, cô ấy thản nhiên không tỏ thái độ gì mà chỉ bảo để tính toán rồi sẽ cho vay. Vài hôm sau, vợ tôi đưa cho tôi 50 triệu, nói đó là số tiền cho vợ chồng anh chị vay. Tôi giật mình vì chúng tôi hoàn toàn có thể cho vay vài trăm triệu mà không ảnh hưởng gì nhiều đến kinh tế của mình. Nhưng vợ tôi nói, cô ấy gửi tiết kiệm dài hạn, giờ rút ra sẽ mất hàng trăm triệu tiền lãi, chỉ có số tiền này chưa gửi nên cho anh tôi vay.
Tôi biết vợ không muốn cho anh tôi vay nên nói vậy, chứ chúng tôi gửi ra nhiều sổ, có mất lãi cũng không nhiều như cô ấy nói. Chả nhẽ tôi lại đi đôi co với vợ về việc của anh mình, nhưng thực sự tôi cảm thấy rất thất vọng về cô ấy.
Theo Lưu Anh/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)