Thất vọng vì chồng lấy 100 triệu tiết kiệm để trả nợ cho bố

Google News

Quả thực nghe xong tôi choáng váng. Tại sao bố chồng tôi lớn tuổi rồi còn dính vào những trò đen đỏ đó. Tại sao chồng tôi ngay từ đầu không nói sự thật?

Tôi 28 tuổi, kết hôn hơn 3 năm nhưng chưa có con. Vợ chồng tôi đều xuất thân ở quê, lên thành phố làm việc. Hiện chúng tôi đang thuê một căn chung cư mini ở Thủ đô để tiện đi làm.

Tôi khó có con một cách tự nhiên nên hai vợ chồng đã nghĩ đến phương án đi làm thụ tinh trong ống nghiệm. Thời gian qua, chúng tôi cố gắng làm lụng chăm chỉ, kiếm tiền để thực hiện dự định đó. Số tiền tiết kiệm cũng được hơn 100 triệu. Tôi đã có kế hoạch tháng sau hai vợ chồng sẽ đến bệnh viện để "cấy" con.

Tuy nhiên, cách đây vài ngày, tôi sốc khi phát hiện số tiền tiết kiệm để trong tủ bỗng "không cánh mà bay" mất 100 triệu.

Ban đầu, tôi hoang mang nghĩ nhà có trộm. Sau khi bình tĩnh tôi nhận ra, không trộm nào lấy tiền mà vẫn bớt lại một ít cho gia chủ cả. Điều đó đồng nghĩa với việc chỉ còn chồng tôi là thủ phạm.

That vong vi chong lay 100 trieu tiet kiem de tra no cho bo

Ảnh minh họa

Nhưng chồng tôi lấy nhiều tiền thế để làm gì? Anh ta có nhân tình bên ngoài ư? Lấy tiền bao nuôi bồ hay sao? Những suy nghĩ ấy cứ luẩn quẩn trong đầu khiến tôi thấp thỏm không yên.

Khi thấy chồng trở về nhà, chưa cần để anh ta nói gì, tôi lao vào tra hỏi số tiền 100 triệu anh ta đã mang đi đâu, làm gì, cho ai. Có phải anh ta đưa cho bồ nhí hay không?

Chồng tôi khăng khăng khẳng định anh ta không có bồ, nhưng lại không giải thích được về hành động lấy tiền của mình. Chồng tôi chỉ nói qua quýt rằng anh ta có việc cần dùng đến nên mượn tạm tiền của nhà, đợi những hợp đồng lớn được ký, anh ta sẽ lập tức trả ngay.

Có lẽ vì quá bất ngờ với lời đe dọa của vợ, chồng tôi cũng nổi khùng nói cả tuần nay anh ta đã rất mệt mỏi. Vừa lo xong việc cho bố thì lại gặp cảnh này.

Bỗng dưng chồng nhắc đến bố khiến tôi vô cùng ngạc nhiên. Trong phút chốc, tôi liền suy nghĩ lại. Lẽ nào chồng mang tiền về cho bố mẹ. Nhưng ông bà ở quê có làm gì đâu mà cần nhiều tiền đến thế.

Cuối cùng, trước sự tra khảo của tôi, chồng cũng đành kể hết mọi chuyện. Hóa ra bố chồng tôi ở quê cờ bạc thua nên vay nặng lãi người ta. Đến hạn không trả được, lãi mẹ đẻ lãi con khiến số nợ lên đến con số hơn 100 triệu. Chủ nợ đã đến tận nhà để siết nợ, hăm dọa.

Vì quá sợ hãi, mẹ chồng ở quê đã gọi điện cầu cứu con trai. Chồng tôi nói, trước tình thế cấp bách, vì sợ vợ không đồng ý lấy tiền đi "cấy" con để trả nợ bài bạc cho bố nên đành âm thầm tự xử lý trước rồi sau đó anh ta sẽ nghĩ cách xoay tiền sau.

Quả thực nghe xong tôi choáng váng. Tại sao bố chồng tôi lớn tuổi rồi còn dính vào những trò đen đỏ đó. Tại sao chồng tôi ngay từ đầu không nói sự thật cho tôi biết mà lại lén lút lấy tiền giúp bố mẹ sau lưng tôi.

Với anh ta, tôi là người vợ không đáng để chia sẻ và là đứa con dâu thấy bố mẹ chồng gặp họa nhưng nhẫn tâm không giúp hay sao mà phải làm vậy. Càng nghĩ tôi càng uất nghẹn. Tôi quá thất vọng về chồng.

Mấy ngày nay, tôi im lặng không muốn nói chuyện với anh ta. Theo mọi người, tôi có nên tiếp tục với một người chồng không tin tưởng mình hay không?

Theo Dung/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)