Tập yoga kiểu này, thanh niên suýt liệt luôn chân

Google News

Cố gắng đạt được tư thế tiêu chuẩn, anh Vương cưỡng ép cơ thể mình chịu đựng, kết quả gãy xương đùi, huyết khối khắp chân.

Yoga là bộ môn thể dục rèn luyện cơ thể có nguồn gốc từ Ấn Độ. Cùng với sự phát triển của thời đại, Yoga ngày càng được tiếp nhận nhiều hơn, dần trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.
Anh Vương, người Trung Quốc, là người cực kỳ yêu thích bộ môn Yoga này. Cách đây vài ngày, anh Vương đã đến lớp học yoga như thường lệ và tập một tư thế khó gọi là "tư thế bông sen". Tuy nhiên, vì quá nóng lòng đạt được tư thế tiêu chuẩn, anh Vương đã cưỡng ép cơ thể mình, dù cảm thấy cơ chân căng lên cực kỳ khó chịu nhưng anh Vương vẫn cố nhịn.
Tap yoga kieu nay, thanh nien suyt liet luon chan
Chân của anh Vương gãy vì ham mê tập Yoga quá độ. 
Ngay lúc sau, anh nghe thấy một chiếc "cạch" rồi đau nhói ở đùi. Biết đã xảy ra sự cố, anh Vương nén đau vội vàng đến bệnh viện điều trị. Qua kiểm tra, bác sĩ phát hiện xương đùi của anh Vương bị gãy và có rất nhiều huyết khối ở chi dưới.
Xét thấy nguy cơ huyết khối có thể gây trở ngại nên bác sĩ không phẫu thuật ngay mà đề nghị anh về nhà nghỉ ngơi một thời gian trước khi phẫu thuật.
Tuy nhiên, vì gãy xương đùi đau đớn không thể chịu đựng nổi và không còn có thể sống một cuộc sống bình thường nên anh Vương quyết định đến một bệnh viện lớn để điều trị.
Nhận thấy tình hình nghiêm trọng, có thể khiến anh Vương bị liệt, bác sĩ ở bệnh viện lớn đã nhanh chóng đưa ra hướng xử lý, vừa điều trị chống đông máu vừa liên hệ với khoa phẫu thuật mạch máu để mổ mạng nội bộ ngăn huyết khối, ngăn cho những huyết khối này chạy đến các cơ quan quan trọng khác, sau đó sẽ tiến hành phẫu thuật chỉnh hình khi tình hình ổn định.
Bác sĩ tiếp nhận trường hợp của anh Vương cũng cho biết thêm, trường hợp của anh thuộc loại gãy xoắn, vì vậy chọn phương pháp điều trị ít xâm lấn, vết mổ rất nhỏ, bệnh nhân sẽ nhanh chóng hồi phục. Nói chung, chỉ cần được mổ, vào ngày thứ hai sau ca mổ, anh Vương có thể đi lại bằng nạng.
Về phía anh Vương, anh cho biết đã tập Yoga được hơn một năm và rất thích bộ môn này. Anh sẽ tiếp tục tập luyện sau khi hồi phục chấn thương, nhưng sẽ làm những gì có thể, không dám cố gắng quá độ nữa.

Mời quý độc giả xem thêm video: Giáo viên yoga sống sót sau 3 tuần lạc trong rừng. Nguồn: THĐT


Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)