Tắm vào 5 thời điểm này, coi chừng đột tử

Google News

Nhiều người không biết rằng việc tắm sai thời điểm thực sự sẽ gây hại cho cơ thể, điều này có thể gây chóng mặt, ngất xỉu hoặc nguy hiểm đến tính mạng.

Tất nhiên, tắm bằng vòi hoa sen rất tốt cho sức khỏe của bạn, vì giúp làm sạch bụi bẩn, mang lại cảm giác sảng khoái. Nhưng đã bao giờ bạn cảm thấy chóng mặt, choáng váng, tim đập nhanh sau khi tắm xong chưa? Đó là bởi vì bạn đã tắm trong thời điểm không tốt cho sức khỏe. Đây là những thời điểm bạn không nên tắm:

1. Khi sốt cao

Khi sốt cao trên 38 độ C, chắc chắn không phải lúc bạn nên tắm. Vì trong giai đoạn này cơ thể đang yếu và cần rất nhiều năng lượng để đẩy nhiệt ra khỏi cơ thể. Vì vậy, khi tắm trong thời gian này, cơ thể sẽ phải cố gắng điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp. Vì vậy, nếu sốt cao, bạn có thể dùng khăn để chườm là đủ.

Tam vao 5 thoi diem nay, coi chung dot tu

Khi sốt cao, bạn tốt nhất không nên tắm.

2. Khi đang bị tụt huyết áp

Trong trường hợp bị tụt huyết áp, phải rất cẩn thận khi tắm, đặc biệt là tắm bằng nước nóng. Bởi nước nóng làm cho các mạch máu giãn ra, máu lên não ít hơn. Nếu cố tình tắm một số người thậm chí có thể ngất xỉu và bất tỉnh.

3. Ngay sau khi ăn

Ngay sau khi ăn, không nên đi tắm. Bởi vì thời gian sau khi ăn là thời điểm máu chảy về dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa. Nếu tắm trong thời gian này đặc biệt là tắm bằng nước nóng sẽ dẫn đến việc cơ thể phải phân chia lượng máu cung cấp làm cho tiêu hóa kém hơn, thậm chí có thể gây hoa mắt, chóng mặt và ngất xỉu.

Tam vao 5 thoi diem nay, coi chung dot tu-Hinh-2

4. Sau khi uống rượu

Nhiều người tắm sau khi uống rượu để làm cho cơ thể cảm thấy sảng khoái. Nhưng bạn có biết rằng khoảng thời gian sau khi uống rượu bia không nên đi tắm? Vì thời gian sau khi uống loại đồ uống này rượu bia sẽ kìm hãm "công việc" của gan gây ra ít glucose hơn trong máu. Vào thời điểm tắm, cơ thể cần glucose. Vì vậy, nếu bạn tắm sau khi uống rượu. Nó sẽ dẫn đến lượng đường trong máu không đủ. Đây là nguyên nhân gây ra chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu, thậm chí có người còn có thể gặp tai nạn trong phòng tắm.

5. Sau khi tập thể dục

Tam vao 5 thoi diem nay, coi chung dot tu-Hinh-3

Ngay cả khi bạn cảm thấy khó chịu sau khi tập luyện bạn không nên tắm ngay sau đó. Vì thời gian sau khi tập thể dục máu sẽ lưu thông đến các bộ phận khác nhau của cơ thể và ít lên não hơn. Tắm trong thời gian này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da. Nhưng quay trở lại việc nuôi dưỡng não ít hơn. Vì vậy, nên nghỉ ngơi một khoảng thời gian trước khi tắm.

Theo Tường San/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)