Sự thật sau tin đồn "khoai lang VN đổi màu xanh do dioxin"

Google News

Cơ quan Nông sản và Thực phẩm Singapore khẳng định khoai lang Việt Nam đủ tiêu chuẩn an toàn thực phẩm.

Ngày 11/1, Cơ quan Nông sản và Thực phẩm Singapore (VAV) lên tiếng bác bỏ thông tin khoai lang Việt Nam bị đổi sang màu xanh lục do bị nhiễm chất độc màu da cam từ đất, tin từ báo Today Online (Singapore).
Su that sau tin don
 Thông tin sai cùng hình ảnh đĩa khoai lang màu xanh này bị tới hơn 6.000 người chia sẻ.
Thông tin bị một người dùng mạng xã hội Facebook ở Singapore đưa lên trang Facebook của mình từ ngày 4/1. Người viết cho biết anh ta để dĩa khoai lang Nhật đã luộc chín trong tủ lạnh qua đêm và nó chuyển sang màu xanh lục. Khi hỏi một “bác sĩ” anh ta nhận được câu trả lời do khoai lang bị nhiễm chất độc màu da cam. Kèm theo dòng trạng thái này là dĩa khoai lang luộc có màu xanh lục. Tai hại là thông tin này đã có tới hơn 6.000 chia sẻ.
VAV khẳng định người này không có kiến thức về khoai lang đồng thời bảo đảm chất độc màu da cam không phải là nguyên nhân khiến khoai lang chuyển sang màu xanh.
Theo AVA, vì chứa các hợp chất flavonoids tự nhiên và các chất màu tan trong nước, khoai lang có thể đổi màu khi tiếp xúc với không khí có độ pH cao. Màu xanh lục của khoai lang là phản ứng tự nhiên khi chất màu tan trong nước trong khoai lang đã nấu tiếp xúc với không khí. Nếu được nấu chín và bảo quản đúng cách thì khoai lang không có vấn đề gì về an toàn thực phẩm.
AVA cũng khẳng định quy trình giám sát an toàn thực phẩm của Singapore rất nghiêm ngặt. Thực phẩm nhập khẩu trong đó có khoai lang Việt Nam thường xuyên được kiểm tra khả năng nhiễm hóa chất hay nhiễm các độc tố khác như kim loại nặng, thuốc trừ sâu. Những thực phẩm không đạt yêu cầu không được bán tại Singapore.
Theo Pháp Luật TPHCM

Bình luận(0)