Sử dụng thức uống từ thảo mộc để thanh lọc cơ thể mỗi ngày

Google News

(Kiến Thức) - Theo xu hướng tiêu dùng hiện đại, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên đang là sự lựa chọn của nhiều người, bởi vì ngoài hương vị tự nhiên dễ uống, các sản phẩm này còn có những tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.

Trước đây, nhiều người có thói quen sử dụng loại lá cây, thảo mộc để làm thức uống hàng ngày giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể. Việc làm ra các loại thức uống này khá kỳ công từ khâu chọn lựa nguyên liệu đến việc đun nấu. Chính vì chế biên bằng phương pháp thủ công nên nhiều lúc bận rộn, các bà nội trợ lại bỏ ngang, không duy trì được thường xuyên.
Chị Hồng Hạnh (Đồng Nai) cho biết, trước đây chị hay mua các loại lá, hoa cúc, la hán quả nấu nước để uống hàng ngày. “Biết là uống những loại nước này không chỉ giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe, nhưng vì tính chất công việc buôn bán ở chợ từ sáng tới tối mịt khá bận rộn nên không thực hiện liên tục được”.
 Trà thảo mộc giúp thanh lọc, giải độc cho cơ thể.
Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ sản xuất nước giải khát hiện đại ngày nay, các nhà sản xuất đã đưa ra thị trường loại thức uống đóng chai chế biến từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, giữ nguyên mùi vị và những tinh chất quý của các loại thảo mộc, trà xanh.
Loại thức uống thảo mộc có trên thị trường hiện nay với sự kết hợp các loại thảo mộc quý như Kim ngân hoa, La hán quả, Cúc hoa,… không chỉ có tác dụng giải nhiệt mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ các thành phần dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, kháng khuẩn, chống viêm và các hợp chất hữu ích khác.
Các thảo mộc Kim ngân hoa, Hạ khô thảo và Tiên thảo có tác dụng bảo vệ gan, thanh nhiệt – giải độc và làm giảm các dấu hiệu sinh hóa trong gan.
Xuất hiện trên thị trường hơn chục năm, loại thức uống không gas này đang ngày càng chiếm ưu thế và được xem là một “bước ngoặt” khá lớn, thay đổi thói quen của người tiêu dùng. Không khó để có thể tìm thấy những sản phẩm này ở trên quầy kệ của kỳ siêu thị, cửa hàng tạp hóa hay những xe đẩy bán nước giải khát lưu động.
Thức uống từ thảo mộc đang là xu hướng tiêu dùng mới. 
Chị Hạnh cho biết thêm, từ ngày biết đến các loại thức uống đóng chai được chế biến từ các loại thảo mộc chị đã duy trì thói quen sử dụng hàng ngày.
Sản phẩm trà thảo mộc là thức uống ưa thích của chị, đặc biệt là chị Hạnh thường xuyên sử dụng thức uống thảo mộc không đường, với vị ngọt tự nhiên từ cam thảo, la hán quả.

Theo báo cáo của TS.BS. Trương Hồng Sơn - Viện trưởng Viện Y học ứng dụng Việt Nam đã nêu ra trong Hội thảo đồ uống cho thấy: Kết quả nghiên cứu tập hợp trong 10 năm gần đây từ 20 kiểm nghiệm lâm sàng trên thế giới và khoảng 297 tài liệu tham khảo cho thấy, trà thảo mộc có tác dụng chống viêm thông qua việc ức chế hoạt động của các chất trung gian gây viêm, chất tiền viêm.

Ngoài ra, các loại trà thảo mộc như kim ngân hoa, cúc hoa, cam thảo, hạ khô thảo… còn chứa các chất chống oxy hóa mạnh, thu nhặt các gốc tự do, giúp làm giảm các tổn thương do quá trình oxy hóa gây ra; phòng chống nhiễm vi khuẩn, virus, chống nấm và dự phòng một số bệnh mạn tính không lây.

PV

>> xem thêm

Bình luận(0)