Sở Y tế TP.HCM khẳng định bệnh viện, trung tâm y tế không thiếu thuốc

Google News

Bà Lê Thiện Quỳnh Như cho biết không có tình trạng thiếu thuốc sau khi làm việc với các bệnh viện, trung tâm y tế tại TP.HCM.

Liên quan vấn đề thiếu thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế được phản ánh thời gian qua, chiều 16/6, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết sự cố trong công tác mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị ngành y diễn ra khá nhiều tại các tỉnh, thành. Do đó, nhân viên y tế có tâm lý lo ngại khi mua sắm vì sợ sai phạm.
Sở Y tế đã làm việc với 77 bệnh viện đa khoa, chuyên khoa, trung tâm y tế trên địa bàn để làm rõ vấn đề có thiếu thuốc hay không.
"Chúng tôi ghi nhận hiện tại, các cơ sở y tế, trung tâm y tế không thiếu thuốc", bà Quỳnh Như khẳng định và cho biết hầu hết bệnh viện trên địa bàn đã có kết quả đấu thầu thuốc.
Hiện chỉ còn một vài bệnh viện chờ nhưng đã được phê duyệt kế hoạch mua thuốc bổ sung với sự cung ứng đủ.
So Y te TP.HCM khang dinh benh vien, trung tam y te khong thieu thuoc
Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM. Ảnh: Thành Nhân. 
Bà Như cho biết lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cũng có nhiều cuộc họp để lắng nghe, đối thoại, trao đổi với các nhân viên y tế làm công tác mua sắm, đấu thầu nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng.
Đồng thời, Phó chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM khẳng định trên địa bàn không có tình trạng buộc bệnh nhân có bảo hiểm y tế phải mua thuốc bên ngoài. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân có nhu cầu dùng các loại biệt dược, không muốn sử dụng thuốc thay thế nên có thể tự mua bên ngoài để đáp ứng.
Để hỗ trợ vấn đề mua sắm thuốc, vật tư, trang thiết bị cho bệnh viện, giảm lo lắng, áp lực cho nhân viên y tế, Sở Y tế TP.HCM đã xây dựng đề án thành lập trung tâm mua sắm tập trung.
Theo bà Như, ở giai đoạn đầu, trung tâm tập trung vào việc mua sắm thuốc. Các trang, thiết bị khác sẽ được triển khai sau khi vận hành ổn định. "Trung tâm sẽ ưu tiên lựa chọn các nhân viên có nhiều kinh nghiệm trong mua sắm, đầu thầu thuốc, vật tư, trang thiết bị", bà Lê Thiện Quỳnh Như nói việc này nhận được đồng thuận rất cao.

Theo Thư Trần/ ZingNews

>> xem thêm

Bình luận(0)