Sau tuổi 25, phụ nữ càng ăn nhiều 6 món này càng già nhanh

Google News

Từ sau tuổi 25 trở đi, collagen bắt đầu suy thoái, phụ nữ bắt đầu biểu hiện lão hóa. Có 6 món chị em tuyệt đối không nên ăn kẻo ngày càng già nhanh.

Chúng ta vẫn có câu: Cơ thể bạn là tấm gương phản chiếu những gì bạn ăn. Đặc biệt, trái tim, vòng eo hay làn da là những bộ phận tiết lộ điều ấy rõ ràng nhất.

Đồ ăn không những để nuôi sống chúng ta mà còn giúp chúng ta năng động, khỏe khoắn và xinh đẹp hơn. Có một số loại đồ ăn sau tuổi 25 chị em tuyệt đối không nên ăn kẻo vừa già vừa xấu.

Sau tuoi 25, phu nu cang an nhieu 6 mon nay cang gia nhanh

Các sản phẩm bơ sữa

Chuyên gia Amy Shapiro (nhà sáng lập và giám đốc của Real Nutrition ở Thành phố New York, Mỹ) cho biết: Phụ nữ có thể già đi nhanh hơn khi ăn sữa.

Chuyên gia này cho hay, thực phẩm từ sữa có thể khiến một số người bị các phản ứng trên da, chẳng hạn như bệnh chàm hoặc bệnh vẩy nến, các mảng vảy đỏ, ngứa trên da đỏ và bị viêm. Chúng có thể làm trầm trọng thêm những vấn đề về da và thông thường, khi chúng ta loại bỏ sữa, làn da sẽ được cải thiện đáng kể.

Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều đường từ bơ sữa cũng sẽ hình thành sự liên kết giữa glucose với protein và lipid (2 protein chịu trách nhiệm duy trì sự săn chắc, đàn hồi của da), từ đó phá hủy collagen và tăng cường sự phát triển nếp nhăn.

Thịt xông khói, xúc xích

Những đồ ăn này là món khoái khẩu của nhiều người vì vừa ngon lại tiện, tuy nhiên chúng giàu chất béo bão hòa và có một lượng nhỏ chất béo chuyển hóa.

Nếu thường xuyên nạp những thực phẩm này, cholesterol và lipid máu của bạn bị tác động tiêu cực, góp phần làm tăng cân và gây viêm. Hơn nữa, các sản phẩm này còn làm giảm vitamin C trong cơ thể - một chất rất quan trọng cho sự hình thành collagen.

Sau tuoi 25, phu nu cang an nhieu 6 mon nay cang gia nhanh-Hinh-2

Ăn quá mặn

Những thực phẩm giàu muối sẽ khiến da của phụ nữ xấu đi nhanh chóng. Khi bạn ăn quá nhiều muốn vào tối hôm trước, sáng hôm sau mặt bạn có thể bị sưng do tích nước.

Chế độ ăn dư thừa muối cũng có thể làm cho các tế bào co lại và dẫn đến mất nước. Không đủ nước khiến cho da xuất hiện nếp nhăn, lão hóa và cuối cùng khiến chúng ta già đi nhanh hơn.

Đồ chiên rán

Thực phẩm chiên rán rất ngon và nhiều người yêu thích, tuy nhiên nó khiến chị em già đi nhanh chóng.

Bởi lẽ, khi đồ ăn được chiên rán trong nhiệt độ cao, nó sẽ giải phóng các gốc tự do và điều này gây tổn thương tế bào của da.

Nguy hiểm hơn, đồ chiên rán có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh tim, làm cứng động mạch hoặc làm hẹp các mạch máu.

Đồ uống có đường

Đồ uống có đường là thức uống không lành mạnh trên mọi phương diện. Nước ngọt có thể khiến bạn tăng cân - nguyên nhân làm sạm da, béo phì, tiểu đường.  Ngoài ra, còn khiến răng bạn xỉn màu, điều này sẽ khiến bạn trông già hơn tuổi thật.

Sau tuoi 25, phu nu cang an nhieu 6 mon nay cang gia nhanh-Hinh-3

Chất béo bão hòa

Chế độ ăn nhiều thịt đỏ, sữa và pho mát có thể khiến bạn trông già hơn tuổi. Rebecca Lewis, chuyên gia dinh dưỡng tại HelloFresh cho biết: “Tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa, đặc biệt là khi chúng được kết hợp với thực phẩm nhiều đường, sẽ góp phần gây viêm, khiến da tổn thương, thiếu sức sống và kém trẻ trung".

Trên đây là một số thực phẩm không tốt cho phụ nữ sau tuổi 25. Nếu muốn luôn trẻ trung, khỏe mạnh, chị em nên tích cực ăn nhiều hoa quả tươi như lựu, cam, chuối, bưởi, nho...

Ăn dầu oliu Extra virgin vì chúng chứa omega 3 và axit béo tốt cho da. Ăn quả việt quất vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp giữ cho các mạch máu đàn hồi và hạ huyết áp...

Tích cực ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước lọc và thường xuyên tập thể dục cũng rất tốt cho sức khỏe và nhan sắc.

Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)