Sắp có thuốc tránh thai dành cho nam giới

Google News

(Kiến Thức) - Thuốc tránh thai cho phụ nữ đã có trên thị trường khoảng 60 năm qua. Các nhà nghiên cứu cũng đang cố gắng sớm đưa ra thị trường thuốc tránh thai dành cho nam giới.

Sap co thuoc tranh thai danh cho nam gioi
Sắp có thuốc tránh thai dành cho nam giới. Ảnh: Shutterstock. 
Ngày 26/3, các nhà khoa học Mỹ công bố kết quả thử nghiệm viên thuốc tránh thai dành cho nam giới. Viên thuốc kết hợp cả hai hormone progestin và testosterone. Thuốc này giúp giảm sản xuất tinh binh nhưng chắc chắn vẫn duy trì được khả năng ham muốn “yêu” của nam giới.
Những nhà nghiên cứu đã kết hợp cả hai hormone progestin và testosterone vào trong một viên thuốc có thể giúp giải quyết được giảm ham muốn “chuyện ấy” và các vấn đề sức khỏe do hai hormone này gây ra, tiến sĩ Christina Wang của Viện Nghiên cứu Sinh học Los Angeles (Mỹ) nói trên Live Science.
Cả 30 người uống thuốc tránh thai này đều không bị phản ứng thuốc nặng như tăng huyết áp hay có cảm giác chán nản trong khi dùng thuốc. Tuy nhiên, 22 người trong số họ lại có cảm giác đau đầu, vẫn giảm ham muốn “yêu”, hay khá mệt.
Theo các nhà nghiên cứu, cuộc thử nghiệm được thực hiện ở nhóm nhỏ và ngắn ngày nên họ sẽ tiếp tục làm thêm nhiều cuộc thử nghiệm ở phạm vi lớn hơn để đảm bảo mang được hiệu quả cao hơn cho người dùng.
Thuốc tránh thai an toàn này có thể sẽ có mặt trên thị trường vào khoảng 10 năm nữa, nếu một vài phản ứng phụ được khắc phục”, tiến sĩ Wang nói thêm.
Thảo Nguyên (Theo Livescience)

>> xem thêm

Bình luận(0)