Sai lầm khi ăn súp lơ mất hết dinh dưỡng, rước thêm độc vào người

Google News

4 sai lầm khi ăn rau súp lơ dưới đây khiến cho thành phần dinh dưỡng bốc hơi sạch, còn rước thêm bệnh gây hại cơ thể.

Ăn súp lơ bị mốc, để lâu ngày
Rau súp lơ trắng thường dễ phát hiện bị nấm mốc gây đổi màu trên hoa khi để lâu ngày. Khi bạn nhìn thấy bông súp bơ có hiện tượng này thì nên vứt đi đừng tiếc của mà giữ lại kẻo rước thêm bệnh vào người.
Bởi những bông hoa súp lơ này đã bị nhiễm khuẩn gây bệnh nếu chúng ta ăn vào thì vi khuẩn cũng dễ xâm nhập vào cơ thể của chúng ta gây ra nhiều bệnh tật cho bạn.
Ăn rau súp lơ trái vụ
Những loại rau súp lơ xanh và súp lơ trắng đều rất tốt cho sức khỏe, nhưng chúng chỉ có thể sống được ở những nơi thời tiết mát mẻ hoặc hơi lạnh một chút. Chính vì vậy, loại rau này thường có nhiều vào mùa đông nước ta. Tuy nhiên, ngày này dưới tác dụng của các chất hóa học công nghiệp thì rau súp lơ có quanh năm.
Sai lam khi an sup lo mat het dinh duong, ruoc them doc vao nguoi
 Thói quen ăn súp lơ mất chất dinh dưỡng
Tuy nhiên, những loại rau súp lơ này thường chứa nhiều chất kích thích tăng trưởng, thuốc trừ sâu, phân bón hóa học…nếu chúng ta ăn nhiều dễ gây nguy hiểm tới sức khỏe của bạn.
Nấu súp lơ bằng lò vi sóng
Nhiều người do bạn rộn công việc nêu thường bỏ rau súp lơ vào quay trong lò vi sóng cho tiện. Hoặc rau súp lơ luộc hoặc xào xong ăn không hết để trong tủ lạnh đến khi ăn lại thì cho vào lò vi sóng quay lai hâm nóng.
Tuy nhiên, việc làm này vô cùng không tốt cho sức khỏe của bạn, dễ gây nhiều bệnh nguy hiểm bởi lúc này càng thành phần vitamin trong súp lơ đã bốc hơi. Rau súp lơ dễ bị vi khuẩn xâm nhập gây hại cho sức khỏe của bạn.
Sai lam khi an sup lo mat het dinh duong, ruoc them doc vao nguoi-Hinh-2
 Sai lầm khi ăn súp lơ
Nấu súp lơ quá kỹ
Thói quen của khá nhiều bà nội trợ là thường luộc hoặc xào rau súp lơ q úa kỹ khiến cho rau bị mất hết chất dinh dưỡng. Rau súp lơ chứa nhiều sắt, vitamin, kali… rất tốt cho sức khỏe của con người. Nhưng khi bạn chế biến nó quá kỹ nhưng khoáng chất này bay hết khiến cho món ăn của bạn nhạt vị, kém ngon mất sạch chất dinh dưỡng.
Theo Min Min/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)