Rơi xuống vực sâu, cô gái đột nhiên khỏi bệnh động kinh

Google News

Sau khi rơi xuống vách đá, cô gái trẻ đã phải trải qua rất nhiều ca phẫu thuật cấp cứu. Cuối cùng không những hồi phục tốt cô còn dần khỏi bệnh động kinh đã hành hạ suốt 10 năm qua.

Theo thông tin đăng tải, cô Angharad Elliott (26 tuổi) đột nhiên bắt đầu có triệu chứng đột quỵ sau sinh nhật thứ 14. Cô cũng được chẩn đoán mắc bệnh động kinh và không thể kiểm soát căn bệnh một cách bình thường trong gần 10 năm. Vì căn bệnh này, cô không thể làm những việc tưởng chừng như đơn giản như đi bộ hay vẽ tranh.
Tháng 10/2021, một tai nạn kinh hoàng đã thay đổi cuộc đời Angharad Elliott. Thời điểm xảy ra vụ việc, Angharad Elliott đang cùng gia đình đi dạo thì bất ngờ trượt chân rơi từ vách đá cao 40 mét xuống ao nước ở phía dưới, nước trong ao lập tức nhuộm đỏ máu của Angharad Elliott.
Roi xuong vuc sau, co gai dot nhien khoi benh dong kinh
 Cô Angharad Elliott dần khỏi bệnh động kinh sau tai nạn rơi xuống vực. 
Điều kinh hoàng là hộp sọ, hông và bàn chân của Angharad Elliott bị gãy, vỡ cùng với 3 vết thương ở cột sống và xẹp phổi. Phải đến 90 phút sau, nhân viên y tế mới có mặt tại hiện trường.
Sau khi được cấp cứu, Angharad Elliott đã sống sót thành công và trải qua 10 tháng nằm viện, phục hồi chức năng. Mỗi khi nhớ lại chặng đường hồi phục dài và đau đớn này, cô luôn thở dài: "Tôi đã phải nhập viện vì nhiều ca phẫu thuật đến mức không thể đếm hết".
Tuy nhiên, điều bất ngờ là chứng động kinh của Angharad Elliott bắt đầu được cải thiện rất nhiều. Giờ đây cô đã có thể đi lại, bơi lội, khiêu vũ và còn có thể ngồi yên xem toàn bộ bộ phim tài liệu. Chấn thương sau khi rơi xuống vực đã "khởi động lại" sự bất thường trong não vốn là nguyên nhân gây ra chứng động kinh của cô.
Về vấn đề này, Angharad Elliott cũng thẳng thắn nói: "Việc tôi còn sống quả là một điều kỳ diệu, đây là cơ hội sống thứ hai mà tôi nhận được, tôi nhất định sẽ dốc hết sức để nhìn về tương lai thay vì quay nhìn về quá khứ".

 


Kiều Dụ (Theo CT)

>> xem thêm

Bình luận(0)