Quý ông cương dương 30 giờ vì ba kích hay “thần dược” khác?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi uống rượu ngâm ba kích, nam bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương suốt 30 giờ, phải vào viện phẫu thuật cấp cứu. Các chuyên gia Đông y cho rằng không phải do tác dụng của ba kích.

Liên quan tới vụ việc nam bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương suốt 30 giờ sau khi uống rượu ba kích, TS Phạm Việt Hoàng – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội cho rằng đây là thông tin chưa đúng vì thực sự ba kích không thể gây nên tình trạng như trên.
Trả lời trên Vietnamnet, TS Phạm Việt Hoàng cho biết tác dụng của ba kích chỉ dừng lại ở hỗ trợ, không thể điều trị triệt để. Hơn nữa, bất cứ bài thuốc nào cũng đều phụ thuộc vào từng người, từng cá thể chứ không phải áp dụng cho bất cứ ai.
Trong Đông y, ba kích được dùng để bổ thận, tráng dương nhưng được khuyên sử dụng với nhiều bài thuốc đi kèm như dâm dương hoắc, đỗ trọng,… tức là phải có nhiều vị thuốc đi kèm làm dẫn chất và bổ trợ cho nhau mới có tác dụng.
Ngoài ra, TS Phạm Việt Hoàng lo ngại có thể trong rượu ba kích trôi nổi bị bỏ thêm các loại thuốc kích dục, nếu người dùng uống phải lượng quá lớn thì sẽ gặp phải tác dụng không mong muốn như đối với nam bệnh nhân cương dương 30 tiếng trên.
Quy ong cuong duong 30 gio vi ba kich hay “than duoc” khac?
Việc nam bệnh nhân 40 tuổi bị cương dương suốt 30 giờ sau khi uống rượu ba kích là thông tin chưa đúng vì thực sự ba kích không thể gây nên tình trạng như trên. Ảnh minh họa.
Đồng quan điểm, Lương y Bùi Hồng Minh – Chủ tịch Hội đông y Ba Đình, Hà Nội chia sẻ trên báo Pháp luật và Bạn đọc, sau khi nắm được thông tin bệnh nhân bị cương dương suốt 30 giờ, ông cho rằng có thể người này đã sử dụng các loại thuốc tân dược mới có tác dụng như vậy, còn các loại thuốc đông y thường chỉ có tác dụng hỗ trợ một phần. Không thể uống rượu ba kích rồi cương cứng suốt 30 tiếng như trên.
Lương y Minh cho biết ba kích là bài thuốc quý trong đông y. Từ xưa đến nay, ba kích được sử dụng khá nhiều trong các bài thuốc. Ngoài hỗ trợ tăng sức đề kháng, điều trị các triệu chứng về bệnh xương khớp, dược liệu này còn giúp các đấng mày râu lấy lại được "phong độ".

Mời độc giả theo dõi video "Cảnh báo ngộ độc thuốc diệt chuột thế hệ mới". Nguồn: VTV1.

Bác sĩ nam khoa Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết ông cũng từng gặp trường hợp bệnh nhân nam rối loạn cương sau khi nghe trên mạng quảng cáo về tác dụng của rượu ba kích có thể tăng cường sinh lý, cải thiện chức năng sinh lý. Bệnh nhân này bỏ viện về nhà kiên trì uống rượu ba kích cả năm. Khi đi khám thì độ rối loạn cương không những không giảm mà còn tăng lên độ 4.
Bác sĩ tư vấn thì bệnh nhân mới thành thật nói rằng do uống rượu ba kích chữa rối loạn cương. Bác sĩ Lợi cho rằng trường hợp ở BV Đại học Y Hà Nội là trường hợp không phải do ba kích. Ông Lợi khuyến cáo quý ông nếu trục trặc chuyện ấy, cảm thấy mình yếu có hiện tượng "trên bảo dưới không nghe" nên tới các cơ sở chuyên khoa nam học khám và tìm nguyên nhân thay vì lên mạng học các cách truyền sai dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)