Phụ nữ U40 mà giữ được 4 đặc trưng này chứng tỏ bạn bảo dưỡng rất tốt

Google News

Phụ nữ U40 bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa. Nếu bạn vẫn giữ được 4 đặc trưng này thì hãy yên tâm rằng công tác bảo dưỡng bạn làm rất tốt.

Giữ được 4 đặc trưng này thì phụ nữ U40 vẫn tự tin bởi nhan sắc và sức khỏe của mình

Một mái tóc đen và dày

Rụng tóc là vấn đề phổ biến ở phái đẹp, thậm chí ngày nay có rất nhiều bạn gái còn trẻ mà vẫn khổ sở bởi tình trạng tóc rụng quá nhiều, tóc xơ xác, thiếu sức sống, thậm chí là bạc sớm. Phụ nữ U40 bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa, nếu bạn vẫn giữ được mái tóc dày và đen mượt không những chứng tỏ việc bảo dưỡng tốt mà sức khỏe cũng rất lý tưởng.

Phu nu U40 ma giu duoc 4 dac trung nay chung to ban bao duong rat tot

Sau tuổi 40, quá trình chuyển hóa của cơ thể chậm lại, chức năng các cơ quan nội tạng cũng giảm xuống, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và khỏe mạnh của tóc. Mặc dù vậy, nếu bạn có chế độ sinh hoạt khoa học và có biện pháp chăm sóc hợp lý thì không lo tóc rụng, dễ gãy hay bạc nhiều.

Da mặt căng mịn, ít nếp nhăn

Phụ nữ trung niên rất dễ xuất hiện vấn đề ở da do chức năng trao đổi chất của cơ thể suy giảm, làn da bắt đầu lão hóa nhanh hơn, ví dụ như nhiều nếp nhăn, tàn nhang, đốm nâu, mụn, nhợt nhạt v.v…

Vì vậy, phụ nữ U40 mà vẫn bảo vệ tốt cho da là một chuyện rất đáng tự hào. Đặc biệt nếu bạn có một gương mặt sáng mịn, da căng bóng, hồng hào chứng tỏ nội tiết vẫn hoạt động ổn định, chức năng thải độc vẫn đảm bảo, giúp bạn trông trẻ hơn so với tuổi.

Phu nu U40 ma giu duoc 4 dac trung nay chung to ban bao duong rat tot-Hinh-2

Kinh nguyệt bình thường

Vấn đề kinh nguyệt có bình thường hay không luôn có mối liên quan nhất định với hệ thống sinh dục ở nữ giới. Do đó, nếu đã ở tuổi trung niên mà chu kỳ kinh nguyệt vẫn ổn định, màu sắc hay mùi không có bất thường thì cho thấy cơ quan sinh dục của bạn còn rất “sung mãn”. 

Bạn cũng hạn chế được những bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm phần phụ thậm chí là ung thư cổ tử cung v.v… Hãy luôn quan tâm đến việc vệ sinh cá nhân cũng như an toàn trong quan hệ gối chăn để duy trì sức khỏe sinh dục.

Chất lượng giấc ngủ được đảm bảo

Rất nhiều phụ nữ U40 có thể do áp lực gia đình và công việc quá lớn, đời sống chưa ổn định nên dễ xuất hiện vấn đề về giấc ngủ như khó ngủ, mất ngủ triền miên, nằm mộng nhiều v.v… Vì vậy, nếu bạn vẫn duy trì được giấc ngủ chất lượng, đầy đủ cả về chất và lượng, tinh thần phấn chấn, minh mẫn sẽ làm chậm lão hóa hiệu quả.

Phu nu U40 ma giu duoc 4 dac trung nay chung to ban bao duong rat tot-Hinh-3

Phụ nữ U40 nên bổ sung nhiều 3 loại quả này để giúp làn da thêm khỏe mạnh, giàu sức sống

Táo xanh

Táo xanh không những có hương vị thơm ngon mà còn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin E và Collagen tự nhiên, có tác dụng tăng cường chức năng tiêu hóa, thúc đẩy thải độc, nâng cao hiệu quả chuyển hóa, cải thiện nhiều vấn đề về da cho phụ nữ khi đến tuổi trung niên. 

Chanh

Loại quả quen thuộc này có thể chế biến rất nhiều thức ăn, nước uống thơm ngon, giàu dinh dưỡng. Đặc biệt hàm lượng vitamin C phong phú trong chanh còn giúp nâng cao sức đề kháng, làm trắng da cho phái đẹp.

Phu nu U40 ma giu duoc 4 dac trung nay chung to ban bao duong rat tot-Hinh-4

Lê là loại quả nhiều thành phần nước, chất xơ giúp duy trì làn da căng tràn sức sống, hỗ trợ chức năng tiêu hóa, giảm độc tố tích tụ trong cơ thể, giúp chị em phụ nữ cải thiện nhan sắc của mình mà còn giảm táo bón hiệu quả.

Theo Thiên Khuê/ Emdep

>> xem thêm

Bình luận(0)