Phát hiện mới về triệu chứng ở người tiêm đủ vắc xin mắc COVID-19

Google News

Giáo sư Tim Spector ở Anh mới đây công bố những triệu chứng phổ biến nhất ở người mắc COVID-19 dù đã tiêm chủng vắc xin đầy đủ.

Tờ Express đưa tin, giáo sư Tim Spector, chuyên gia đứng đầu của ứng dụng ZOE COVID Study, mới đây nêu ra những triệu chứng phổ biến nhất của người mắc COVID-19 dù đã được tiêm chủng đầy đủ.
Theo giáo sư Tim, chảy nước mũi là triệu chứng hay gặp nhất hiện nay ở bệnh nhân được tiêm chủng đầy đủ, với 73% người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 biểu hiện triệu chứng này.
Phat hien moi ve trieu chung o nguoi tiem du vac xin mac COVID-19
Chảy nước mũi là triệu chứng phổ biến nhất ở người mắc COVID-19 dù đã tiêm đủ hai mũi vắc xin. Ảnh: Getty.  
Ngoài ra, một số triệu chứng phổ biến khác bao gồm hắt hơi, đau họng và ho dai dẳng.
Tại Anh, ước tính hiện có 27.980 trường hợp xuất hiện triệu chứng mỗi ngày, dù đã được tiêm chủng đầy đủ, tăng từ 26.927 trường hợp vào tuần trước.
Tuy nhiên, số ca mắc COVID-19 tại Anh giảm đáng kể, với tỷ lệ giảm hàng ngày là 4,7% so với tuần trước đó.
Nói về tình trạng số ca mắc giảm, người đứng đầu ứng dụng ZOE COVID Study cho biết: “Thật tuyệt khi cuối cùng chúng ta cũng thấy số ca mắc bắt đầu giảm. Điều này là do số ca mắc ở trẻ em giảm và tỷ lệ nhiễm bệnh trước đó cao. Hy vọng chúng ta sẽ vượt qua đỉnh dịch COVID-19 vào năm 2021”.
“Người ta vẫn lo lắng, ở nhóm người già mắc COVID-19 dễ bị tổn thương hơn, số ca mắc đang gia tăng. Tuy nhiên, khi chiến dịch tiêm liều tăng cường tiếp tục được triển khai, chúng ta có thể thấy tỷ lệ này cũng sẽ giảm xuống”, giáo sư Tim nói tiếp.
Theo Giáo sư Tim Spector, tiêm liều vắc xin tăng cường cùng với việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách ở những khu vực có nguy cơ cao chính là lối thoát khỏi đại dịch.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT)

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)