NTD hoang mang trước thông tin nhà thuốc Phương Chính quảng cáo lừa dối

Google News

(Kiến Thức) - Cục ATTP vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với quảng cáo TPBVSK qua trang web Nhà thuốc Phương Chính có dấu hiệu lừa dối. Người tiêu dùng không khỏi hoang mang lo ngại trước thông tin này. 

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế, trong thời gian vừa qua trên trang web Nhà thuốc Phương Chính https://nhathuocphuongchinh.com/mollers-tran có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu gan cá tuyết hương chanh (Moller’s tran, sitronsmak) vi phạm quy định quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
NTD hoang mang truoc thong tin nha thuoc Phuong Chinh quang cao lua doi
Hình ảnh sản phẩm Dầu gan cá tuyết hương chanh được quảng cáo trên trang web của Nhà thuốc Phương Chính
Chia sẻ với Kiến thức, Chị Nguyễn Lan Hương (Cầu Giấy, Hà Nội) tỏ ra lo ngại về chất lượng sản phẩm dược phẩm, thực phẩm chức năng mà bấy lâu nay gia đình chị vẫn mua ở Nhà thuốc Phương Chính: “Dù mua TPCN ở Nhà thuốc Phương Chính thường đắt hơn một chút so với các cửa hàng chuyên kinh doanh TPCN khác, nhưng tin tưởng vào uy tín của nhà thuốc nên tôi vẫn chấp nhận giá cao để mua thuốc, thực phẩm chức năng đảm bảo chất lượng. Giờ nghe tin này cảm giác như lòng tin của mình đã đặt nhầm chỗ. Một nhà thuốc lớn như vậy mà vẫn quảng cáo láo, lừa dối người tiêu dùng thì thật không còn biết tin vào đâu để mua sản phẩm đảm bảo nữa”.
Chị Lê Thu Nga (xóm Chùa, Tây Hồ, Hà Nội) tỏ ra lo lắng khi biết thông tin Cục ATTP cảnh báo về sản phẩm Dầu gan cá tuyết hương chanh Moller’s tran trên trang web https://nhathuocphuongchinh.com/mollers-tran. Chị Nga cho hay: “Tôi đã từng mua 2 chai Dầu gan cá tuyết hương chanh Moller’s tran ở Nhà thuốc Phương Chính về sử dụng cho con. Giờ nghe thông tin này tôi thực sự hoang mang về chất lượng sản phẩm con mình đã dùng, liệu thông tin quảng cáo sai sự thật của Nhà thuốc Phương Chính có nhằm mục đích lừa dối người tiêu dùng về chất lượng thật của sản phẩm này”.
Đồng quan điểm, anh Nguyễn Việt Hoàng (Yên Lãng, Đống Đa, Hà Nội) cũng cho biết anh thật sự hoang mang khi biết tin Nhà thuốc Phương Chính lừa dối người tiêu dùng, vi phạm qui định của pháp luật về quảng cáo. Trước nay gia đình anh Hoàng vẫn mua thuốc và nhiều mặt hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe ở đây chỉ vì tin tưởng nhà thuốc uy tín sẽ cung cấp sản phẩm đảm bảo chất lượng, thông tin trung thực đến khách hàng.
Anh Hoàng cho biết trước thông tin quảng cáo sản phẩm Dầu gan cá tuyết hương chanh Moller’s tran trên trang web Nhà thuốc Phương Chính bị cảnh báo, dù gia đình anh chưa khi nào mua và sử dụng sản phẩm này nhưng anh sẽ phải xem xét lại có tiếp tục mua thuốc và các TPCN khác ở nhà thuốc này nữa hay không.
Được biết, sản phẩm TPBVSK Dầu gan cá tuyết hương chanh (Moller’s tran, sitronsmak) được Công ty TNHH VBF (địa chỉ: Nhà số 3, Khu chợ Phú Thụy, Quốc lộ 5, xã Dương Xá – huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, Việt Nam) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Tuy nhiên đại diện công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu gan cá tuyết hương chanh (Moller’s tran, sitronsmak) đang quảng cáo trên website https://nhathuocphuongchinh.com/mollers-tran không phải do Công ty TNHH VBF thực hiện và chịu trách nhiệm về chất lượng, và sẽ không được đảm bảo về chất lượng, an toàn theo công bố được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dầu gan cá tuyết hương chanh (Moller’s tran, sitronsmak) trên trang website Nhà thuốc Phương Chính nêu trên.
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)