Những món đồ thời trang âm thầm hủy hoại sức khỏe của bạn

Google News

Có những món đồ thời trang khi sử dụng nhiều, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bạn nhưng bạn chẳng hề hay biết.

Thời trang luôn là một trong những mối quan tâm của chị em phụ nữ, ai cũng muốn cho mình trở nên xinh đẹp, rạng rỡ. Thế nhưng không phải món đồ thời trang nào cũng tốt đối với sức khỏe người dùng, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp cho các bạn những món đồ thời trang vô cùng thân thuộc nhưng lại chứa nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe của chúng ta.
Túi xách bản to
Túi xách bản to đang âm thầm phá hủy sức khỏe của bạn đó! 
Dáng túi Trapeze ( túi cánh dơi hoặc túi hình thang) là một trong những món đồ được các chị em rất ưa thích, tiêu biểu cho dòng túi này có sản phẩm Never Full của thương hiệu đình đám Louis Vuiton, sản phẩm thời trang này đem đến cho người dùng một phong cách hiện đại, thời thượng.
Tuy nhiên khi sử dụng dạng túi này bạn sẽ chỉ xách bằng một tay hoặc khoác một bên vai, toàn bộ sức nặng của nó sẽ dồn sang một bên vai của bạn. Bạn sẽ cảm thấy đau vai, đau cổ, các khớp sẽ bị ảnh hưởng khi dùng nó trong một thời gian dài.
Corset tạo đường cong cho vòng eo
Để che chắn vòng eo "thiếu hoàn hảo", nhiều cô nàng đã tìm đến corset mà không biết rằng nó đang khiến cho sức khỏe của họ ngày càng xấu đi.
Corset là một phụ kiện không thể thiếu đối với những quý cô yêu những bộ váy bó sát, thậm chí với mong muốn có một vòng eo hoàn hảo nhiều người còn mặc corset hàng ngày, hàng giờ. Ít ai biết được rằng corset này sẽ thít chặt vào thịt từ đó làm đau cơ và ảnh hưởng đến sự lưu thông máu.
Bạn nên nhớ rằng cơ thể chúng ta linh hoạt là do các khớp và cơ chuyển động nhịp nhàng, việc cố định các cơ và khớp trong một thời gian dài sẽ làm đau khớp, mỏi cơ. Nếu dùng corset về lâu về dài sẽ gây nên hiện tượng thoái hóa đốt sống lưng.
Giày cao gót
Kẻ thù của sức khỏe bạn đang bên bạn mỗi ngày, đang đồng hành trên mỗi bước đi của bạn đấy! 
Các nhà khoa học đã chỉ ra việc đeo giày cao gót sẽ làm tăng nguy cơ bị đau/ viêm khớp, bong gân, tổn hại dây thần kinh và ảnh hưởng đến các cơ ở ngón chân.
Đừng bao giờ cho rằng, giày cao gót đắt đỏ đến từ thương hiệu nổi tiếng sẽ giúp bạn tránh khỏi sự nguy hiểm, thực tế là khi bạn đi giày cao gót là bạn đã chấp nhận những nguy cơ có thể xảy ra cho chân của mình.
Giày càng cao, gót càng nhỏ thì nguy cơ trọng lực cơ thể dồn lên càng lớn. Chính vì thế mà hãy tập làm quen với những đôi giày đế bằng và những đôi dép bệt để bảo vệ sức khỏe bạn nhé!
Trang sức kim loại
Vốn là một loại phụ kiện không thể thiếu được của bất kỳ cô gái nào, trang sức kim loại phong phú về mẫu mã, đa dạng về chủng loại giúp chị em thể hiện được cá tính riêng của mình. Thế nhưng chính trang sức kim loại cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.
Một số người có cơ địa đặc biệt rất dễ ngứa hoặc nổi mụn nước khi dùng trang sức kim loại, nguy hiểm hơn cả là việc sử dụng vòng cổ và hoa tai quá to và nặng sẽ gây ra tình trạng đau cổ, cơ cứng khó điều trị, thậm chí khiến chị em đau từ cổ lan đến đầu và vai.
Nước hoa
Nước hoa là thứ thời trang vô hình của phụ nữ, đem lại sự tự tin và phong cách riêng cho mỗi người. Thế nhưng nước hoa cũng là thủ phạm gây nên các bệnh về dị ứng ở da và viêm mũi cho nhiều người.
Khăn lông thú
Một số loại khăn lông thú được làm từ lông của thỏ, chồn có thể làm tăng nguy cơ mắc các triệu chứng dị ứng ở người. Biểu hiện đầu tiên là người dùng hắt xì liên tục, thậm chí trong nhiều trường hợp khăn lông thú còn khiến cho người có cơ địa mẫn cảm bị nổi mụn do kích ứng.
Rõ ràng không phải phụ kiện thời trang nào cũng tốt cho sức khỏe của bạn, hãy hạn chế sử dụng những món đồ được nhắc đến trên đây, vì sức khỏe của bạn mới là điều quan trọng nhất, phải không nào?
Theo Lam Linh/Phụ nữ Sức khỏe

>> xem thêm

Bình luận(0)