Nhu cầu cao sau sinh nhưng chồng thì lảng tránh, tôi phải làm sao?

Google News

Không giống như nhiều phụ nữ khác, sau sinh nhu cầu chăn gối của tôi lại cao hơn.

Sau sinh nhu cầu chăn gối của tôi lại cao hơn thế nhưng chồng tôi thì ngược lại. Anh có vẻ lảng tránh. Rất nhiều lần tôi "mon men tiếp cận" anh đều từ chối với lý do cần phải kiêng cữ cho vợ.
Anh cũng chưa lần nào chủ động, mặc kệ cơn "thèm chồng" của tôi. Tôi không biết anh có ý thức giữ gìn cho tôi thật hay anh đang chán vợ, chán thân hình sồ sề của vợ. Tôi cảm thấy hơi tự ti. Mong bác sĩ cho lời tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!
hoaithuong...@gmail.com
Ảnh minh họa.  
BS Hạnh Phúc tư vấn:
Có nhiều lý do để các đôi vợ chồng phải nhịn sex sau khi người vợ sinh con. Ngoài nguyên nhân hàng đầu là do cấu tạo sinh học của “công cụ yêu” bị ảnh hưởng, thì những vấn đề mới phát sinh như hội chứng trầm cảm sau sinh ở người mẹ, tâm lý căng thẳng, mệt mỏi do phải chăm sóc con nhỏ, ám ảnh sợ đau, tâm lý tự ti mặc cảm vì cơ thể trở lên “sồ sề”, hiện tượng khô âm đạo và suy giảm ham muốn tình dục trong thời kỳ cho con bú… cũng là những rào cản khiến ham muốn nhu cầu chăn gối của người phụ nữ gần như biến mất.
Như trường hợp của bạn là không nhiều. Và vì trái với đa số như vậy nên có thể chồng bạn đã hiểu nhầm. Và anh ấy thực sự muốn giữ gìn cho bạn. Trong thực tế, để xét đoán tình cảm vợ chồng thì cũng không nên chỉ dựa trên thước đo tình dục. Bởi cho dù tình dục là yếu tố quan trọng thì cũng không phải là điều duy nhất quyết định nền tảng hạnh phúc của một cuộc hôn nhân.
Bởi vậy, ngoài việc nhìn nhận về nhu cầu tình dục cũng nên xem xét xem anh ấy đối xử với vợ con thế nào? Có quan tâm, chăm sóc và thể hiện tình cảm chu đáo hay không? Anh ấy có thường xuyên chia sẻ với chị việc nhà cửa, con cái, hay tâm sự chia sẻ về cuộc sống không? Cũng nên hiểu rằng sự kết nối về tình dục cũng dựa trên nền tảng sự kết nối về tinh thần, tâm hồn và cảm xúc giữa hai vợ chồng nữa.
Vì vậy, cần phải chờ đợi! Dù vì trục trặc sinh lý hay tâm lý thì các đôi vợ chồng cũng cần có thời gian để giải quyết các vấn đề này. Sex là một nhu cầu mang tính bản năng của con người, nó không dễ gì mất hẳn mà chỉ tạm “ẩn” đi mà thôi. Các cặp vợ chồng không nên quá lo lắng về điều này, áp lực tâm lý chỉ làm mọi chuyện xấu đi. Cứ bình tĩnh và tìm hiểu kỹ nguyên nhân, những khoảnh khắc thăng hoa sẽ lại đến.
Theo BS Hạnh Phúc/Gia Đình&Xã Hội

>> xem thêm

Bình luận(0)