Nhìn miệng đoán phúc khí của người phụ nữ

Google News

Há miệng là phúc, ngậm miệng là phúc, miệng tốt bao nhiêu, mệnh tốt bấy nhiêu. Muốn biết phúc khí của người phụ nữ chỉ cần nhìn miệng là biết.

Phụ nữ biết nói chuyện, EQ cao

Một lần, nữ ca sĩ nổi tiếng nọ tham gia chương trình biểu diễn, có fan hâm mộ chen tới và gửi tặng cô một bó hoa. Cô ấy đã một mực cầm bó hoa trên tay. Theo thường lệ, sau khi nhận được hoa, nhiều người nổi tiếng sẽ thuận tay đưa cho người trợ lý ở bên cạnh. Như vậy, càng rảnh tay để nhận thêm nhiều hoa hơn.

Một người bên cạnh hỏi: “Tại sao cô không giao cho trợ lý?”

Nữ ca sĩ trả lời: “Tôi có thể giữ nó, không cần gây rắc rối, phiền phức cho người khác”.

Tại sao phải làm phiền người khác vì những gì bạn có thể làm? Hành động như vậy, không thể bình thường hơn được. Một câu trả lời chân thật, đã hóa giải mọi sự bối rối.

Bình thường một fan hâm mộ, nếu nhìn thấy hoa của mình, lại được minh tinh mà mình hâm mộ giữ chặt trong tay, trong lòng nhất định là rất cảm động. “Một viên đá khuấy động ngàn cơn sóng”, fan hâm mộ nhận được sự tôn trọng, đây chính là cách tuyên truyền “ít tốn kém” nhất.

Sự giao tiếp giữa con người với nhau không gì khác chính là chữ “tình”. Nếu một người nổi tiếng muốn tiếp tục trở nên nổi tiếng, người đó phải quản tốt cái miệng của mình, không nói những điều vô nghĩa và học cách duy trì sự nổi tiếng của mình bằng tình cảm, cảm xúc.

Một người phụ nữ bình thường nếu muốn có được tình cảm của người khác thì phải ăn nói khéo léo và đừng dùng lời nói làm tổn thương bất cứ ai.

Nhin mieng doan phuc khi cua nguoi phu nu

Ảnh minh họa. 

Phụ nữ không phàn nàn

Trong mắt người bình thường, phụ nữ thường thích tám chuyện. Ba người phụ nữ sẽ thành một cái chợ, bạn nói một câu tôi một câu, tất cả mọi chuyện đều biến thành đề tài nói chuyện.

Trong nhà, phụ nữ thích căn dặn mọi người, hoặc là phàn nàn các việc vụn vặt trong cuộc sống. Mặc dù là có ý tốt, nhưng nói quá thường xuyên sẽ khiến không khí gia đình căng thẳng,

Trên mạng xã hội, phụ nữ dùng lời nói, chữ viết hoặc hình ảnh để chia sẻ tâm tư, suy nghĩ, nhưng nếu quá thường xuyên, họ sẽ quấy rầy cuộc sống của người khác.

Khi một người phụ nữ ngừng cằn nhằn, cô ấy sẽ sống nhẹ nhàng và hạnh phúc. Một người phụ nữ trầm lặng có thể bình tĩnh quan sát người khác, đọc một cuốn sách một cách nghiêm túc, suy nghĩ về cuộc sống bằng cả trái tim mình. 

Nhin mieng doan phuc khi cua nguoi phu nu-Hinh-2

Ảnh minh họa. 

Phụ nữ biết tiết chế trong chuyện ăn uống

Có cô gái nọ vốn là hoa khôi một trường đại học. Về sau khi lấy chồng, được chồng chiều chuộng, mỗi ngày đều phục vụ đồ ăn thức uống ngon, từ đó cân nặng của cô lên tới hơn 75 kg. Thế nhưng, tình trạng thân thể cuối cùng đã đánh bại “hạnh phúc”. Cô phải nghĩ cách làm cho mình gầy đi.

Thông thường, phụ nữ thích ăn ngon, nhưng không biết tiết chế bản thân sẽ làm tổn thương chính mình. Thói quen ăn uống không đúng cách có thể khiến người phụ nữ già đi nhanh chóng.

Người phụ nữ biết giữ miệng, không gây họa

Rất nhiều người phụ nữ thích buôn dưa lê, đem chuyện riêng tư của người khác làm đề tài nói chuyện. Một câu “tôi chỉ nói cho một mình bạn, bạn đừng nói cho người khác”, khiến chuyện riêng tư lan truyền nhanh hơn, hơn nữa còn biến nó thành nhiều phiên bản.

“Bệnh từ miệng mà ra, họa từ miệng mà vào”. Một người phụ nữ không quản được cái miệng của mình, thì nhất định sẽ gây tai họa.

Khi nào cần nói, nói gì và khi nào nên im lặng, bạn phải ý thức được lời nói và hành vi của mình, phải tuân thủ các quy tắc.

Cho dù là với người thân mật nhất cũng không thể vạch trần vết sẹo của người khác, nếu không người khác cũng sẽ đối xử lại với bạn giống như vậy. Người phụ nữ có thể giữ được miệng lưỡi, là người đáng để người khác tin tưởng, rời xa thị phi.

Nhin mieng doan phuc khi cua nguoi phu nu-Hinh-3

Ảnh minh họa. 

Phụ nữ mở miệng liền cười

Đời không nợ ai nên chúng ta không nhất thiết phải kể khổ. Bất kể bạn gặp phải chuyện gì, hãy cứ mỉm cười và thư giãn.

Ở nơi làm việc, phụ nữ hay mỉm cười thường được khách hàng quý mến, hiệu quả công việc cũng sẽ tốt hơn. Có khó khăn ắt sẽ có người giúp đỡ bạn.

Trong gia đình, những người phụ nữ thích cười sẽ mang lại ánh nắng cho những người xung quanh. Đứa trẻ sẽ được tiếng cười của người mẹ truyền cảm xúc, người chồng sẽ bị nụ cười đó hấp dẫn.

Khi ngượng ngùng hay gặp chuyện khó xử, nụ cười nơi khóe miệng phụ nữ có thể “biến chiến tranh thành tơ lụa”, khiến hết thảy mọi thứ không thoải mái tan biến thành mây khói.

Trong nghịch cảnh, mỉm cười với chính mình, nói một vài lời cổ vũ với đối phương, những u ám sẽ tiêu tan, cuộc đời sẽ mở ra một bước ngoặt.

Cuộc sống giống như một tấm gương, bạn cười nó cũng cười, bạn khóc nó cũng khóc. Là phụ nữ, bạn cũng không nên mặt mày ủ rũ cau có. Khi đã quen mở miệng cười, cuộc đời dẫu có đắng chát rồi cũng sẽ trở nên ngọt ngào.

Đừng nghĩ rằng vàng bạc châu báu là phước báu. Phước hạnh thực sự là cuộc sống thực và một thái độ tốt. Ngay cả những người nghèo, chỉ cần họ biết điều chỉnh tâm lý, đối nhân xử thế với cuộc sống là có thể “giàu sang phú quý”.

Có một người giàu có nọ yêu cầu đầy tớ của mình đi mua “thứ tốt nhất trên đời”, người đầy tớ tỏ vẻ mặt khó khăn. Ông ta lại yêu cầu người đầy tớ đi mua “thứ xấu nhất trên đời”, và lần này người đầy tớ cũng lộ vẻ khó xử không nói gì. Người giàu có giận dữ, cho rằng mình đang bị trêu chọc. Người đầy tớ bèn giải thích rằng, thứ tốt nhất hay xấu nhất đều là há miệng thì có thể nói ra được, nếu nói tốt thì là tốt, còn nếu nói không tốt thì không tốt.

Người xưa có câu: “Tĩnh tọa thường tư kỷ quá, nhàn đàm mạc luận nhân phi”. Ý rằng khi tĩnh tọa thường nghĩ đến điều lỗi của mình, lúc nhàn trò chuyện đừng bàn đến điều sai trái của người khác. Há miệng là phúc, ngậm miệng là phúc, miệng tốt bao nhiêu, mệnh tốt bấy nhiêu.

Theo Thùy Linh/ Giadinhonline

>> xem thêm

Bình luận(0)