Nguy cơ ngừng tim ở trẻ nhiễm biến chủng Omicron

Google News

So với các biến chủng COVID-19 khác, Omicron có nhiều khả năng gây nhiễm trùng đường hô hấp trên (UAI) ở trẻ em hơn.

Boldsky đưa tin, các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Colorado, Northwestern và Đại học Stony Brook ở Mỹ đã phân tích dữ liệu liên quan đến 18.849 trẻ em dưới 19 tuổi phải nhập viện vì COVID-19.
Kết quả nghiên cứu được công bố vào tuần trước trên tạp chí JAMA Pediatrics cho thấy, biến chủng Omicron nhiều khả năng gây ra UAI ở trẻ em hơn so với các biến thể khác, khiến trẻ có nguy cơ bị đau tim và gặp các biến chứng nghiêm trọng khác.
Nguy co ngung tim o tre nhiem bien chung Omicron
Ảnh minh họa: KT.  
Nhóm chuyên gia cũng tiến hành nghiên cứu để xác định xem các trường hợp bị UAI ở trẻ em có tăng lên hay không khi biến thể Omicron chiếm ưu thế ở Mỹ. 21,1% trẻ nhập viện vừa mắc COVID-19 vừa bị UAI phát triển bệnh nặng cần các biện pháp như đặt nội khí quản.
"Trẻ nhỏ bị UAI nặng có nguy cơ ngừng tim do tắc nghẽn đường hô hấp trên khởi phát nhanh. Khi đó, trẻ cần được điều trị bằng phương pháp như trong phòng chăm sóc đặc biệt, như thường xuyên sử dụng racemic epinephrine dạng khí dung, hỗn hợp oxy heli và đặt nội khí quản", tác giả của nghiên cứu lưu ý.
Epinephrine racemic dạng khí dung thường được dành riêng cho bệnh nhân trong bệnh viện với tình trạng suy hô hấp vừa đến nặng.
"Mặc dù tỷ lệ trẻ mắc COVID-19 bị UAI không quá cao nhưng hiểu được về tình trạng bệnh này và khả năng gây tắc đường hô hấp cấp tính có thể giúp đưa ra hướng điều trị cho bệnh nhân", nhà nghiên cứu cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Hội chứng bệnh lạ ở trẻ em liên quan COVID-19 (Nguồn video: THĐT) 

An An

>> xem thêm

Bình luận(0)