Người hùng bị rắn hổ mang cắn, dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc

Google News

Sau khi bị rắn hổ mang cắn và phải dùng tới 65 chai kháng nọc độc rắn, người hùng bắt rắn ở Ấn Độ may mắn giữ được mạng sống.

Một chuyên gia bắt rắn và là ngôi sao mạng xã hội ở Ấn Độ có tên Vava Suresh mới được xuất viện hôm 7/2, sau một tuần ông bị rắn độc cắn gây nguy hiểm tính mạng.
Theo tờ Onmanorama của Ấn Độ, ông Suresh rời khỏi Bệnh viện Đại học Y Kottayam ở thành phố Kottayam thuộc bang Kerala vào lúc 11h ngày 7/2 trong điều kiện sức khỏe tốt. Trước đó, vào ngày 31/1, ông Suresh đã bị một con rắn hổ mang cắn trong lúc ông đang cố bắt lại con vật nguy hiểm.
Nguoi hung bi ran ho mang can, dung 65 chai huyet thanh khang noc
 
Đoạn video ghi lại toàn bộ sự việc cũng đã được tờ Indian Express công khai. Trong video dài 21 giây, ông Suresh được nhìn thấy đang cầm một con rắn và cố nhét nó vào chiếc bao tải nhựa. Tuy nhiên chỉ vài giây sau, con rắn đã quay ngược lại và cắn vào chân của ông Suresh. Vết cắn khiến ông Suresh đau đớn ngay lập tức và buông tay thả con rắn hổ mang xuống đất. Những người đứng xung quanh chứng kiến sự việc vô cùng hoảng sợ đã la hét và bỏ chạy.
Theo Newsweek, chỉ cần một vết cắn của rắn hổ mang đã chứa đủ lượng nọc độc đủ để khiến 20 người mất mạng.
Sau khi bị cắn, ông Suresh đã bị ngưng tim. Bệnh nhân mới chỉ tỉnh lại vào ngày 3/2 sau vài ngày phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) và dùng máy trợ thở.
Để giữ được tính mạng cho bệnh nhân, các bác sĩ đã cho ông Suresh dùng 65 chai huyết thanh kháng nọc độc rắn. Thông thường, các bác sĩ chỉ cho bệnh nhân dùng 25 chai huyết thanh, nhưng do ông Suresh bị rắn hổ mang cắn nên bệnh nhân cần dùng liều tăng cường để chống chọi với mức độ cực độc từ nọc rắn.

Theo Minh Thu/ Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)