Người đàn ông suy thận vì món ăn nhiều người tưởng đại bổ

Google News

Bác sĩ hỏi thăm về chế đố ăn uống của anh Trương và chỉ ra, anh bị suy thận là do ăn món này quá thường xuyên.

Anh Trương năm nay 43 tuổi, ở Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc, rất ít uống rượu bia nhưng thường xuyên cảm thấy đau lưng. Gia đình cho rằng do thận của anh Trương không tốt nên họ đã mua rất nhiều cật lợn cho anh ăn với hy vọng ăn gì bổ nấy, bồi dưỡng cơ thể.
Ngạc nhiên thay, càng ăn cật lợn, tình trạng của anh Trương càng không được cải thiện mà ngày càng nặng hơn. Anh đau lưng, khi đi tiểu sẽ buốt và xuất hiện các triệu chứng bất thường.
Không trì hoãn được nữa, anh Trương đến bệnh viện khám. Không ngờ, chỉ số axit uric của anh Trương cao tới 860. Bác sĩ cũng nói rõ với anh Trương và gia đình rằng, anh đã được chẩn đoán là bị suy thận.
Nguoi dan ong suy than vi mon an nhieu nguoi tuong dai bo
 Người đàn ông suy thận vì món ăn nhiều người tưởng đại bổ. - Ảnh minh họa.
Nhận kết quả này, bản thân anh Trương và gia đình cực sốc. Tại sao anh Trương không bao giờ uống rượu bia mà lại có nồng độ axit uric cao như vậy?
Bác sĩ hỏi thăm về chế đố ăn uống của anh Trương và chỉ ra, anh Trương bị suy thận là do quá thường xuyên ăn cật lợn.
Thực tế, cật lợn có thể bồi bổ cơ thể, bổ thận cho nam giới, nhưng cật lợn cũng là nội tạng của động vật, hàm lượng purin rất cao, có hại cho cơ thể người hơn nhiều so với chất béo, hơn nữa còn gây tăng axit uric. Anh Trương đã không khoẻ lại ăn quá nhiều cật lợn, cuối cùng nồng độ axit uric trong cơ thể tăng cao, dẫn đến suy thận.
Qua trường hợp của anh Trương, bác sĩ cũng khuyên rằng, muốn bảo vệ thận, nên hạn chế ăn hải sản, các đồ uống có gas, bia rượu và thực phẩm axit oxalic. Tiêu thụ các sản phẩm này lâu dài sẽ làm tăng gánh nặng cho thận, thậm chí là gây suy thận.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)