Ngủ có 3 biểu hiện này, tim có vấn đề nên khám ngay

Google News

Nếu bạn có 3 biểu hiện này khi ngủ thì có nghĩa là chức năng tim của bạn đang rất tệ, cố gắng đừng bỏ qua, nên đi khám tim càng sớm càng tốt.

Trái tim có thể nói là trung tâm tổng hợp máu của toàn cơ thể, cung cấp đủ năng lượng cho máu đi khắp cơ thể, để các cơ quan hoạt động bình thường, đóng vai trò sống còn.
Nếu tim có vấn đề thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cuộc sống, bởi cuộc sống của con người không thể tách rời nhịp đập của trái tim, do áp lực công việc và cuộc sống ngày càng cao, điều này cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của tim.
Muốn biết trái tim của mình có khỏe mạnh hay không, chúng ta có thể quan sát qua các biểu hiện của cơ thể. Nếu bạn có 3 biểu hiện này khi ngủ thì sẽ có nghĩa là chức năng tim của bạn đang rất tệ, cố gắng đừng bỏ qua, nên đi khám tim càng sớm càng tốt.
Ngu co 3 bieu hien nay, tim co van de nen kham ngay
 Ảnh minh hoạ. 
1. Tức ngực
Nếu bạn cảm thấy tức ngực và đau ngực khi ngủ, đồng thời cảm giác khó chịu này lan ra lưng và nặng dần, bạn nên xem xét liệu có vấn đề về tim hay không. Đặc biệt, nếu chứng tức ngực kèm theo việc nhịp tim đập nhanh và một loạt hiện tượng như rối loạn nhịp tim thì bạn nên đến ngay bệnh viện để thực hiện các kiểm tra tim mạch, kịp thời điều trị.
2. Mất ngủ
Nếu người có trái tim khỏe mạnh thì ngủ rất say, thường vào giấc nhanh, ngủ sâu một mạch đến sáng, trong khi người có chức năng tim không tốt, bị bệnh tim thì sẽ bị mất ngủ và rất dễ thức giấc vào nửa đêm. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ, chức năng tim kém sẽ dẫn đến thiếu máu não, đây cũng là nguyên nhân quan trọng dẫn đến mất ngủ.
3. Tay chân lạnh
Chúng ta sẽ bị lạnh tay chân khi yếu ớt, suy nhược. Chứng lạnh tay chân thường được cho là do khí huyết trong cơ thể kém, lưu thông không trơn tru. Khi máu không được cung cấp đủ, mọi người sẽ bị lạnh tay chân, hiện tượng này rõ ràng hơn khi ngủ. Đó là do tim hoạt động kém, máu không được bơm đến các nơi xa nhất trên cơ thể như tay, chân.
Nếu hiện tượng lạnh tay chân nghiêm trọng, cần phải xem tim có vấn đề gì không, tốt nhất nên đến bệnh viện đo điện tâm đồ, siêu âm tim để xác định tim có khỏe hay không, từ đó mới có hướng điều trị tích cực và hiệu quả.
Các bác sĩ vẫn khuyên mọi người, phải hình thành thói quen sinh hoạt tốt, có quy tắc làm việc và nghỉ ngơi, đồng thời chú ý nhiều hơn đến những thay đổi, bất thường của tim, tránh tình trạng làm việc quá sức, khiến trái tim làm việc quá tải, ảnh hưởng chức năng tim.

Mời độc giả xem thêm video: Sâu răng có thể làm tăng nguy cơ đột quỵ não (Nguồn video: THĐT) 

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)