Ngày ly hôn, chồng cười khẩy chờ tới lúc vợ cầu xin được quay về

Google News

Với quyết định đúng đắn 3 năm trước và nỗ lực miệt mài không ngừng nghỉ, cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với người phụ nữ này.

Khi kết hôn, chắc hẳn người phụ nữ nào cũng mong chờ cuộc sống hôn nhân phía trước sẽ luôn tốt đẹp và người đàn ông sánh vai cùng mình bước vào lễ đài sẽ bên cạnh mình đến cuối đời.

Thế nhưng, đời người ai cũng có lúc sai lầm, và việc chọn chồng cũng không ngoại lệ. Lấy phải một người chồng tệ đôi khi là dấu hiệu cho thấy ta đang đi sai hướng. Bất cứ lúc nào ta có thể mạnh mẽ buông bỏ và lựa chọn lại thì một cánh cửa mới sẽ được mở ra.

Câu chuyện trên Reddit của người phụ nữ sau đây sẽ là minh chứng cho điều này.

Ngay ly hon, chong cuoi khay cho toi luc vo cau xin duoc quay ve

Bài đăng trên Reddit

Theo chia sẻ của người phụ nữ, người chồng đầu tiên của cô là một người tồi tệ. Anh ta nghiện rượu và luôn trong trạng thái say khướt. Khi say, anh ta sẽ nổi cơn thịnh nộ và đánh đập, mắng nhiếc cô.

Cô từng sống trong nhiều đêm sợ hãi và phải nén nỗi đau cả về thể xác và tinh thần để dỗ dành con ngủ. Không chỉ có thế, người đàn ông đó còn ngoại tình. Mỗi khi về nhà, người anh ta luôn nồng nặc mùi rượu và nước hoa phụ nữ.

Anh ta đã hoàn toàn thay đổi so với trước đây. Khi còn yêu nhau, người đàn ông này tỏ ra là một người ga lăng, chiều chuộng và hết lòng yêu thương cô. Khi đó, anh là một người có công việc ổn định và với mọi người luôn tỏ ra là một người hòa nhã, lịch thiệp. Đó chính là những điểm khiến cô yêu và quyết định cưới.

Có lẽ phụ nữ khi yêu thì yêu bằng tai nên cô đã không đủ lý trí để thấy được những khuyến điểm mà anh ta đang muốn giấu đi.

Khi bước vào cuộc sống hôn nhân, cả hai phải đối mặt với nhiều trách nhiệm và gánh nặng, lo toan hơn. Khi đó, cô chưa có công việc ổn định, lại đang mang bầu đứa con đầu lòng nên tài chính của gia đình đều trông cậy vào chồng cô. 

Cứ hàng tháng đều đặn, hóa đơn điện nước, tiền thuê nhà, tiền sữa cho bà bầu, sau đó là tiền nuôi con,… khiến tiếng cười dần mất đi. Chồng cô luôn trách mắng và chửi bới cô vì trở thành gánh nặng tài chính trong gia đình. 

Anh ta nói rằng mỗi anh ta đang phải gồng mình lên nuôi cả gia đình. Chồng cô cũng từ đó chìm đắm trong men rượu và gái gú, rồi khi trở về nhà trong cơn say thì đánh đập cô để giải tỏa căng thẳng trong lòng.

Người phụ nữ hiểu rất rõ sự thay đổi của chồng mình nhưng cô không thể ly hôn. Con cô đang nhỏ và cô không thể tự nuôi mình, chứ nói gì con. Nếu ra tòa ly hôn, có thể cô sẽ bị mất quyền nuôi con. 

Cô cứ âm thầm chịu đựng những nỗi đau đó cho đến một ngày khi cô không thể chịu được nữa. Con cô cũng sẽ không thể nào hạnh phúc trong gia đình như vậy, nên cô quyết định phải ly hôn bằng mọi giá.

Khi đó, người chồng còn cười khẩy, cho rằng cô vợ đã có lựa chọn mù quáng, kiểu gì cũng phải quay về cầu xin tha thứ.

Ngay ly hon, chong cuoi khay cho toi luc vo cau xin duoc quay ve-Hinh-2

Nhưng cô đã quyết, không thể vùi dập cuộc đời như vậy. Cô và con dọn ra khỏi nhà của chồng và đến sống trong một căn hộ chật chội, ẩm thấp.

Cô có tiết kiệm được một khoản nhỏ nhưng không đủ để chi trả chi phí sống. Vì thế cô bắt đầu điên cuồng kiếm việc làm để kiếm tiền. Bắt đầu từ việc lao công, phục vụ... Mỗi ngày cô vợ làm mười mấy tiếng chỉ mong kiếm đủ chi phí cho hai mẹ con.

Dần dần, cuộc sống cũng tạm ổn định trở lại. May mắn thay, trong suốt hành trình làm lại cuộc đời này, cô luôn nhận được sự động viên và cổ vũ tinh thần từ gia đình và bạn bè. Họ luôn sát bên hai mẹ con cô và cho cô động lực để sống tiếp và sống hạnh phúc hơn. 

Cô cũng tìm đến bác sĩ tâm lý xin lời khuyên. Cũng có nhiều lúc muốn khóc lên vì cuộc sống quá khó khăn, nhưng cô thề không bao giờ bỏ cuộc. Và cuộc sống của cô thực sự đã đổi khác sau ba năm kể từ ngày ấy.

Trời không phụ lòng người, cô đã tìm cho mình một công việc lương cao hơn và đỡ vất vả hơn. Con cô cũng được sống trong một ngôi nhà của riêng mình, tuy nhỏ nhưng xinh đẹp và ấm áp. Cô cũng đã mở lòng nhiều hơn và tìm kiếm được người bạn trai khác tốt hơn. 

Anh ấy nhã nhặn thật sự, và luôn trân trọng cô. Với quyết định đúng đắn 3 năm trước và nỗ lực miệt mài không ngừng nghỉ, cuối cùng hạnh phúc đã mỉm cười với người phụ nữ này.

Khi chia sẻ câu chuyện này, cô cũng mong những người phụ nữ khác đang gặp hoàn cảnh giống cô sẽ mạnh mẽ hơn và không bỏ cuộc trên hành trình tìm lấy hạnh phúc cho riêng mình.


Theo Pháp luật và bạn đọc

>> xem thêm

Bình luận(0)