Nga nhận được đề nghị từ Hoa Kỳ sản xuất vắc-xin phòng COVID-19

Google News

(Kiến Thức) - Kirill Dmitriev, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp (RDIF) của Nga, cho biết đã có những đề xuất từ Mỹ và châu Âu về việc hợp tác sản xuất vắc-xin Sputnik V (Gam-Covid-Vac).

Ông cho biết, “có những công ty tư nhân và các quỹ đầu tư từ châu Âu và Mỹ đề nghị với RDIF về việc lập quan hệ đối tác để sản xuất vắc-xin Sputnik V". Theo ông, "cuối cùng họ đã hiểu" vắc-xin Nga "khác biệt" như thế nào và “lợi ích khi hợp tác sản xuất vắc-xin Nga như thế nào”.
“Hiện giờ tôi chưa thể nói nhiều hơn, nhưng dự kiến sẽ có thông báo trong hai tuần tới”, TASS trích dẫn lời ông nói với Nhật báo Folha de S. Paulo (Brazil).
Ông Dmitriev nói rằng một chiến dịch thông tin đã được phát động ở phương Tây chống lại vắc-xin của Nga, trong khi "không ai nói về mức độ nguy hiểm của các loại vắc xin khác".
Nga nhan duoc de nghi tu Hoa Ky san xuat vac-xin phong COVID-19
Bộ Y tế Nga thông báo, lô vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên của nước này đã được chuyển từ thủ đô Moscow về các địa phương. Ảnh minh họa.
Vào tháng 8, Bộ Y tế đã đăng ký vắc-xin đầu tiên trên thế giới Sputnik V ngừa COVID-19, do Trung tâm Nghiên cứu Dịch bệnh và Vi sinh vật Gamaleya phát triển và được đặt tên theo vụ phóng vệ tinh nhân tạo đầu tiên của Trái đất vào năm 1957.
Nga đã nhận được đơn từ hơn 25 quốc gia về việc mua một tỷ liều vắc-xin.
Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump không loại trừ sự xuất hiện của một loại vắc-xin Mỹ chống lại virus Corona vào tháng 10. Ứng cử viên phó tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris kêu gọi mọi người không nên tin vào những tuyên bố của Trump về việc tạo ra một loại vắc-xin an toàn ở Hoa Kỳ.

Mời độc giả theo dõi video "Cuba hỗ trợ Việt Nam chống dịch Covid-19". Nguồn: VTC Now.

Lô vắc-xin Sputnik V đầu tiên được chuyển từ Moscow về các địa phương của Nga
Bộ Y tế Nga thông báo, lô vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên của nước này đã được chuyển từ thủ đô Moscow về các địa phương.
Lần giao hàng đầu tiên cũng là lần thử nghiệm: với sự trợ giúp của chuyến giao hàng thử, các chuyên gia dự định sẽ vạch ra chuỗi cung cấp vắc-xin cho các chủ thể cấu thành của Liên bang Nga, cũng như việc tổ chức tiêm chủng cho những công dân thuộc nhóm nguy cơ cao.
Nga là nước đầu tiên trên thế giới đăng ký vắc-xin ngừa virus Corona được phát triển bởi Trung tâm Gamaleya. Sự kiện này diễn ra vào đầu tháng 8 năm 2020.
Vào ngày 9/9, Nga đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm thứ ba với sự tham gia của 40 nghìn tình nguyện viên.
Theo Quỹ đầu tư trực tiếp của Nga, vào cuối năm tới, hơn một tỷ người sẽ được tiêm chủng loại thuốc nội địa chống lại virrus Corona. Khoảng 30 quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm của họ đến Sputnik V.
Thảo Nguyên (Theo BBC)

>> xem thêm

Bình luận(0)