Muốn giảm cân nên tránh ăn vào 3 khung giờ này

Google News

Để giảm cân hiệu quả, không chỉ luyện tập và giảm ăn là đủ, mà còn phải theo dõi cả khoảng thời gian ăn uống.

Theo nghiên cứu, cho dù ăn uống lành mạnh nhưng nếu không ăn đúng bữa sẽ không hiệu quả cho lộ trình giảm cân của bạn.
Muon giam can nen tranh an vao 3 khung gio nay
Ảnh minh họa 
Để giảm cân lành mạnh và hiệu quả, bạn không chỉ cần kiểm soát thực phẩm cũng như tổng lượng calo nạp vào cơ thể mà nên quan tâm đến thời điểm ăn. Chuyên gia dinh dưỡng cho biết, cơ thể tiêu hóa thức ăn hiệu quả hơn vào đầu ngày và chuyển hóa chúng thành năng lượng thay vì lưu trữ dưới dạng chất béo.
Nghiên cứu đã chỉ ra, thời gian tốt nhất để ăn từ 7h đến 15h. Bạn có thể dao động một chút trong khoảng thời gian này nhưng tốt nhất, hãy kết thúc bữa tối càng sớm càng tốt. Sau 20h, bạn không nên nạp thêm thực phẩm mà chỉ dùng các loại thức uống không chứa calo.
Gợi ý 4 khung giờ tốt nhất cho các bữa ăn trong ngày
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để giảm cân hiệu quả, ngoài việc ăn gì và lượng thức ăn bao nhiêu, bạn hãy cố gắng ăn đúng giờ mỗi bữa.
- Từ 7h đến 8h: Ăn bữa sáng lành mạnh, đủ chất, đặc biệt giàu protein để no lâu, đồng thời, đốt cháy nhiều calo hơn.
- Từ 12h30 đến 13h: Chuyên gia dinh dưỡng khuyên cố gắng ăn trưa trước 15h bằng mọi giá. Thời điểm tốt nhất để ăn trưa giảm cân là từ 12h30 đến 13h.
- Từ 15h30 đến 16h: Ăn nhẹ lành mạnh để làm đầy bụng, giảm cảm giác thèm ăn và không ăn quá nhiều vào bữa tối.
- Từ 18h đến 18h30: Ăn tối nhẹ nhàng với thực phẩm giàu chất xơ. Ăn tối quá muộn (sau 20h) có thể khiến bạn tăng vài cm vòng eo. Dùng bữa tối muộn và đi ngủ ngay làm tăng nguy cơ tích tụ chất béo vùng bụng.
Muon giam can nen tranh an vao 3 khung gio nay-Hinh-2
Ảnh minh họa 
3 khung giờ nếu ăn vào sẽ khiến cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát
Khung 9-10h
Khung giờ này không phải là lúc thích hợp để bạn thưởng thức một bữa no. Nếu bạn đã ăn sáng trước đó và tiếp tục ăn vào khoảng 9-10h, lượng calo bạn cung cấp cho cơ thể sẽ tăng lên, dẫn đến việc tăng cân không mong muốn.
Nếu bạn chưa ăn sáng và ăn vào thời gian này, bạn sẽ cảm thấy no và không thể ăn bữa trưa một cách đầy đủ, làm đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể.
Khung 16-17h
Buổi chiều thường là thời điểm mà nhiều người cảm thấy đói và muốn ăn một bữa nhẹ. Tốt nhất là ăn trước 16h để cơ thể có thời gian tiêu hóa thức ăn, giảm nguy cơ đau bụng hoặc trào ngược sau khi tập luyện. Những thực phẩm như hoa quả tươi, sinh tố trái cây, sữa chua hoặc các loại hạt có lượng calo không quá cao sẽ giúp giảm cảm giác đói mà không làm bạn cảm thấy quá no, đồng thời cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể.
Khung 22-23h
Các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe luôn khuyến khích chúng ta tránh ăn vào buổi tối, ngay cả khi không có nhu cầu giảm cân. Việc ăn trước khi đi ngủ có thể làm tăng nhiệt độ cơ thể, gây ra tăng đường huyết và insulin. Nó cũng có thể làm giảm quá trình tự nhiên của cơ thể tiết melatonin - một chất cần thiết để giúp cơ thể vào giấc ngủ, gây ra rối loạn giấc ngủ và ảnh hưởng đến sự tăng trưởng hormone.
Theo M.H/ Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)